18/02/2012 17:04 PM

Vào tiệm vàng sát hại bà chủ tiệm nhưng lại không lấy được tài sản, ngoài sợi dây chuyền trên cổ nạn nhân, vậy động cơ của tên sát nhân trong vụ án này là gì?

Theo hình ảnh lưu lại trong camera tại tiệm vàng, sau khi đã hạ gục bà Bắc, hung thủ đã dùng tay không đập vỡ tủ kính đựng vàng, bạc nhưng không được.

Sau đó, hắn đã quay ra ngoài. Theo người nhà nạn nhân, sau vụ cướp, trong nhà không có xáo trộn gì. Chỉ có sợi dây chuyền vàng Tây nạn nhân vẫn hay đeo trên cổ 4 năm nay thì không thấy.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chưa xác định được khi xảy ra sự việc nạn nhân có đeo hay không.

Hành vi của hung thủ đã bị camera ghi lại

Bởi vậy, giả thiết là hung thủ giết người để cướp tài sản đã khiến nhiều người nghi ngờ.

Có người cho rằng, hung thủ đã sát hại được nạn nhân mà lại không thể phá vỡ tủ kính để “thu dọn thành quả” là một điều khá bất hợp lý.

Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng, sau khi đã hạ sát xong chủ hiệu vàng, có lẽ, ý đồ lấy tài sản của tên sát nhân đã không suôn sẻ, bởi tình huống ngoài dự đoán là kính của tủ quầy vàng quá chắc. Sợ việc đập phá tủ kính gây tiếng ồn, trong khi người nhà nạn nhân ở gần đó nên hung thủ đã phải bỏ của chạy lấy người.

Ngoài ra, theo nguồn tin của báo An ninh thủ đô, gia đình bà Bắc có hoạt động trong lĩnh vực vay và cho vay tiền. Vậy phải chăng, có hành vi gây án để trả thù của những người từng giao dịch vay tiền với nạn nhân?

Được biết, khoảng 5 năm nay, bà Bắc lận đận trong việc làm ăn, con trai không suôn sẻ với việc kinh doanh gỗ. Theo một người bạn khác của nạn nhân, bà Bắc vay nợ nhưng cũng cho vay nhiều.

Cửa hàng vàng đã thu hẹp kinh doanh từ khi chuyện nợ nần vỡ ra nên gần như không có khách mua. Tủ bầy hàng chỉ trưng những trang sức mỹ ký hay ít dây chuyền vàng Tây.

Theo báo Pháp luật Việt Nam, nhiều nguồn tin cho biết bà chủ này trước đây có liên quan đến một vụ vỡ nợ. Liệu hung thủ ra tay giết người để cướp vàng hay để trả thù?

Hiện tại, cơ quan chức năng đang ráo riết truy tìm tên sát nhân máu lạnh là một thanh niên khoảng từ 25-28 tuổi, dáng cao, gầy, mặc áo khoác màu xanh.

Sau khi gây án, hắn lên chiếc xe máy không biển số dạng xe Wave bỏ chạy hướng về Hà Nam. Mọi hành vi của hung thủ được camera của hiệu vàng ghi lại. Ngoài việc bị ghi hình bằng camera chống trộm của gia đình nạn nhân, tên trộm này cũng để lại khá nhiều sơ hở.

Cháu bé 11 tuổi, là cháu ruột nạn nhân cũng đã nhìn thấy kẻ thủ ác. Khi đi ra, hắn quay xe thì làm xe máy đổ, đánh rơi găng tay len. Cháu bé này còn gọi chú ơi, găng tay rơi kìa thì hắn không trả lời mà dựng xe phóng thẳng.

Mẹ nạn nhân cũng kể lại rằng, bà nhớ mặt kẻ sát nhân đó. Hắn vẫn trẻ, mặc chiếc áo khoác xanh. Hắn quanh co vào hỏi han, chờ thời cơ đến mới ra tay.

Tóm tắt vụ án:

Khoảng 16h43 ngày 16/2, một thanh niên ở độ tuổi từ 25 - 28 tuổi, dáng cao, gầy, mặc áo khoác thể thao màu xanh đến tiệm vàng Vững Bắc hỏi mua vàng miếng.

Khi bà chủ Nguyễn Thị Kim Bắc (55 tuổi) bảo không có, gã này liền chuyển sang hỏi mua nhẫn.

Lợi dụng lúc bà Bắc không để ý, tên này rút dao nhọn mang theo tấn công nạn nhân.

Sau đó, hắn đập tủ kính để lấy vàng nhưng ý định không thành. Thấy bà chủ cửa hàng vẫn ngồi trên nền kêu la, tên cướp liền xông tới cứa cổ nạn nhân rồi giật sợi dây chuyền nạn nhân đang đeo.

Gây án xong, hung thủ lên chiếc xe máy không biển số dạng xe Wave bỏ chạy hướng về Hà Nam.

Lê Minh (Tổng hợp)


Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,045

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn