09/02/2012 08:16 AM

- Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Năm 2012, ngành sẽ tiến hành khảo sát, nghiên cứu để đề xuất thực hiện thí điểm hạn chế lưu thông một số phương tiện cá nhân (xe máy, taxi, xe con) hoạt động trên các trục đường chính vào giờ cao điểm để hạn chế ùn tắc”.

 
Công tác đảm bảo ATGT và ùn tắc giao thông đối với Hà Nội mở rộng đang có đà tăng nhanh về dân số và phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Đây là công việc khó khăn, phức tạp đòi hỏi phải tập trung sức mạnh của các hệ thống chính trị và sự đồng tình của mọi tầng lớp nhân dân, ông Tân nhấn mạnh.

Ông Tân cũng nói rõ: Để hạn chế được ùn tắc giao thông thì phải thực hiện đồng thời nhiều giải pháp căn cơ, lâu dài đan xen với một số biện pháp cấp bách, tình thế…

 

Ông cũng cho biết, năm 2012, ngành GTVT sẽ tiến hành khảo sát, nghiên cứu để đề xuất thực hiện thí điểm hạn chế lưu thông một số phương tiện cá nhân (xe máy, taxi, xe con) hoạt động trên các trục đường chính  hoặc trên các tuyến vành đai vào giờ cao điểm để hạn chế ùn tắc và gián tiếp hạn chế việc sử dụng phương tiện cá nhân.

Mới đây, lãnh đạo thành phố đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan, trong đó có Sở GTVT và Công an thành phố triển khai nghiên cứu lập đề án hạn chế phương tiện cá nhân. Hiện Sở đang phối hợp với các đơn vị của Bộ GTVT để lập kế hoạch xây dựng đề án này”, ông Tân cho biết.

Theo ông Tân, trước mắt, trong năm 2012, Hà Nội sẽ tiến hành tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án giao thông trọng điểm theo đúng kế hoạch như: hoàn thành khép kín tuyến vành đai 2, vành đai 3, các trục hướng tâm chính: QL1A cũ, QL6, QL32, QL3… để nhanh chóng đáp ứng cơ bản nhu cầu giao thông từ khu vực nội đô ra bên ngoài và ngược lại.

Ngoài ra, để hỗ trợ cho các trục hướng tâm hiện nay đang quá tải, Sở GTVT đang tập trung mở rộng theo quy hoạch và hoàn thành các trục chính đô thị: Ô Chợ Dừa - Voi Phục và Trần Khát Chân - đê Nguyễn Khoái, đường Ngô Gia Tự, Trục Nguyễn Tam Trinh; Kim Mã - Trần Phú… , đặc biệt hoàn thành dứt điểm các đường thi công dang dở: Văn Cao - Hồ Tây, Cát Linh - La Thành - Thái Hà - Láng; Ngô Gia Tự…

Theo ông Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, đơn vị này cũng đang tiếp tục khảo sát, tổ chức thi công cầu vượt bằng kết cấu thép lắp ghép tải trọng nhẹ sử dụng cho xe ô tô con, xe máy tại một số nút giao có mật độ phương tiện qua lại hàng ngày cao…nhằm giải quyết cấp bách tình trạng ùn tắc giao thông tại các điểm được xây dựng cầu.

 

Về phát triển vận tải hành khách công cộng, thành phố sẽ tập trung xây dựng tuyến xe buýt nhanh (BRT) từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa theo đúng tiến độ để có thể đưa vào khai thác trong năm 2013.

Đồng thời đẩy nhanh tiến độ đầu tư một số tuyến đường sắt đô thị; tuyến Cát Linh - Hà Đông (hoàn thành 2014), tuyến Nhổn - ga Hà Nội, tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, tuyến Yên Viên - Ngọc Hồi...

Về công tác tổ chức và quản lý điều hành giao thông, ông Tân cho biết, thành phố sẽ tiếp tục tổ chức phân làn cho các phương tiện để tách dòng phương tiện trên các tuyến đường chính, có lưu lượng tham gia giao thông cao. Tiến tới, thành phố sẽ phân làn trên tất cả các tuyến đường có đủ điều kiện… đảm bảo cho các dòng phương tiện đi lại có trật tự, đồng thời tạo thói quen trong đi lại, từng bước nâng cao ý thức chấp hành tham gia của người dân.

Vũ Điệp

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,381

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn