“Bộ trưởng Thăng không đẩy trách nhiệm cho các địa phương”

07/02/2012 08:27 AM

- Trả lời câu hỏi của báo giới về trách nhiệm của Bộ GTVT đến đâu khi Bộ trưởng Đinh La Thăng đề xuất “cách chức Chủ tịch tỉnh nếu để tăng tai nạn giao thông (TNGT) 3 năm liên tiếp”, chiều tối ngày 6/2, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng cho rằng: “Bộ không đùn đẩy trách nhiệm cho các địa phương..”.



Thứ trưởng Hùng giải thích rõ: Bộ trưởng nói rằng Bộ trưởng và Trưởng các Ban ATGT địa phương (Chủ tịch, hoặc phó chủ tịch tỉnh) cùng chịu trách nhiệm nếu để TNGT tăng ba năm liên tiếp. Xuất phát từ việc này nên trong chuyến công tác miền núi của Bộ trưởng vừa qua, một số chủ tịch tỉnh nơi đoàn đi qua cũng rất chia sẻ với Bộ trưởng về vấn đề tâm huyết.

Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng

“Trong năm 2011, có những tháng bình quân hơn 1.000 người chết vì TNGT, trước vấn nạn bức xúc này, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã coi đây là “thảm họa” và mong Quốc hội quan tâm đến vấn đề này cũng như để cảnh báo tác động đến toàn thể dư luận, đặc biệt là vai trò trách nhiệm trong quản lý nhà nước về ATGT từ Bộ GTVT đến các cơ quan của các địa phương”, Thứ trưởng Hùng nói.

Thứ trưởng Hùng cho biết thêm: Bộ trưởng Thăng đề xuất những ý kiến như vậy không phải là để đùn đẩy cho các địa phương chịu trách nhiệm mà là cùng chịu trách nhiệm với các địa phương. Điều này thể hiện quyết tâm của người đứng đầu Bộ GTVT trên cương vị là Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT quốc gia mong có sự đồng thuận, chia sẻ của các địa phương để giảm số người chết, giảm số người bị thương cũng như số vụ TNGT.

“Bộ trưởng cũng không nói rõ vào một tỉnh nào, người dân nơi nào. Bộ trưởng cũng chịu trách nhiệm với các địa phương chứ không phải đùn đẩy, quan điểm rõ ràng là như thế”, Thứ trưởng Hùng nói.

Còn việc xử lý cán bộ để xảy ra tai nạn giao thông, thứ trưởng Hùng cho rằng cũng đã có quy trình. Cách đây ba năm vụ việc tại Quảng Bình cũng đã nói đến trách nhiệm của cấp huyện, cấp tỉnh khi để xảy ra TNGT.

Vũ Điệp

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,683

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn