Người dân bao vây đòi "xử" Lê Văn Luyện

10/01/2012 11:36 AM

(TNO) Sáng nay 10.1, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án giết người cướp tài sản chấn động dư luận vào hồi cuối tháng 8.2011 tại tiệm vàng Ngọc Bích, phố Sàn, H.Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Tuy nhiên đến gần cuối giờ buổi sáng nay HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa vì luật sư của bên bị hại nói rằng không có người đại diện của bên bị hại (thân chủ) nên không thể bào chữa.


Từ sáng sớm nay, nhiều người dân đã có mặt trước cổng TAND tỉnh Bắc Giang


Người nhà gia đình nạn nhân mang theo di ảnh của những người bị hại đến tòa

Ngay từ sáng sớm, người dân đã tập trung khá đông trước Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang trên đường Hoàng Văn Thụ, TP.Bắc Giang để theo dõi phiên tòa xét xử Lê Văn Luyện.

Đúng 7 giờ 48 phút, Lê Văn Luyện được dẫn giải đến tòa trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của hàng trăm cảnh sát.

Khi Lê Văn Luyện xuống xe, nhiều người dân tò mò cố chen vào để được tận mắt nhìn thấy "sát thủ" máu lạnh Lê Văn Luyện.

Thân nhân của gia đình bị hại xúc động òa khóc, một số người dân lao vào đòi đánh, hành hung Lê Văn Luyện nhưng lực lượng chức năng đã kịp thời cản lại.

Rất đông các cơ quan báo chí đã có mặt tại phiên tòa để đưa tin.

Cháu Trịnh Thị Bích không có mặt tại phiên tòa. Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên Online, cháu Bích đang ở nhà người thân tại miền nam.

Hiện các luật sư đang đề nghị hoãn phiên tòa do vắng mặt người đại diện hợp pháp của gia đình nạn nhân. Viện kiểm soát nhân dân cũng đã đề nghị hoãn phiên tòa.


Rất đông người nhà nạn nhân đến theo dõi tòa xét xử

 


Người dân nóng lòng chờ xem mặt hung thủ máu lạnh


Xe dẫn giải Lê Văn Luyện đến tòa


Xe đưa Lê Văn Luyện đến tòa phải khó khăn lắm mới vào được bên trong sân tòa án


Lê Văn Luyện được dẫn giải vào tòa trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng công an nhưng vẫn bị người dân lao vào đòi hành hung


Các bị cáo được bảo vệ rất nghiêm ngặt


"Sát thủ" máu lạnh Lê Văn Luyện tại tòa


Các bị cáo nghe tòa điểm danh

Đến 9 giờ 30 phút, HĐXX vẫn tiếp tục hội ý và chưa đưa ra quyết định cuối cùng có hoãn phiên tòa hay không.

Bên ngoài đường Hoàng Văn Thụ, hàng ngàn người dân chen lấn với mục đích là được tham dự phiên tòa xét xử Lê Văn Luyện. Nhiều người dân cho rằng, cần phải xử ở một nơi rộng rãi hơn để bà con có thể vào tham dự, trong khi hội trường TAND tỉnh Bắc Giang chỉ có sức chứa khoảng 100 người.

9 giờ 57 phút, sau khi hội ý, HĐXX quyết định tiếp tục xét xử vụ giết người cướp tiệm vàng Ngọc Bích.

Luật sư Nguyễn Bá Ngọc được chỉ định bào chữa cho Lê Văn Luyện.

10 giờ 15 phút, phiên tòa bị dừng xét xử để tiếp tục hội ý có tiếp tục xử Lê Văn Luyện hôm nay nữa hay không. Lý do luật sư của bên bị hại nói rằng không có người đại diện của bên bị hại (thân chủ) nên không thể bào chữa.

10 giờ 20 phút, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. 13 giờ 30 phút chiều nay sẽ mở lại phiên tòa xét xử Lê Văn Luyện.


Người dân bức xúc trước hành động "máu lạnh" của hung thủ Lê Văn Luyện


Đường Hoàng Văn Thụ, đoạn qua cổng TAND tỉnh bị cấm lưu thông


Mỗi lúc, người dân tập trung đông hơn


Hồi hộp theo dõi diễn biến phiên tòa qua loa

Lê Văn Luyện bị yêu cầu bồi thường gần 1,7 tỉ đồng

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bắc Giang, nhằm mục đích trộm vàng nên rạng sáng 24.8.2011, Lê Văn Luyện (sinh ngày 18.10.1993 tại xã Thanh Lâm, H.Lục Nam) mang theo 2 con dao trong một chiếc ba lô đột nhập tiệm vàng Ngọc Bích.

Trong quá trình thực hiện hành vi, Luyện đã dùng dao đâm, chém chết vợ chồng chủ tiệm vàng và một cháu bé 18 tháng tuổi, chém đứt tay một cháu bé 8 tuổi khác, đều là con của chủ tiệm vàng.

Sau khi giết người, Luyện đã cướp đi 231 nhẫn, 67 dây chuyền, 13 vòng tay, 4 kiềng cổ, 5 mặt đá có viền bọc kim loại màu vàng cùng một chiếc điện thoại Nokia 3110C; được định giá gần 1,3 tỉ đồng.

Với các hành vi phạm tội của mình, Lê Văn Luyện bị truy tố 3 tội danh: “giết người”, “cướp tài sản” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trong vụ án này còn có 6 bị can khác là người thân của Luyện gồm: Lê Văn Miên (bố), Trương Thanh Hồng (anh họ), Lê Thị Định (cô ruột) và Lê Văn Nghi (chú rể) và vợ chồng ông Trương Văn Hợp (bố, mẹ của Hồng) bị truy tố về các tội danh “che giấu tội phạm”  và “không tố giác tội phạm”.

Người đại diện của gia đình bị hại là anh Trịnh Quốc Sinh, anh trai của anh Trịnh Thành Ngọc (chủ tiệm vàng) và anh Đinh Văn Hương, anh trai của chị Đinh Thị Chín (vợ anh Ngọc) được gia đình ủy quyền là đại diện hợp pháp đã yêu cầu Lê Văn Luyện phải bồi thường 1,683 tỉ đồng.

Thái Sơn - Lê Quân

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,979

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn