Bộ trưởng Thăng yêu cầu chấn chỉnh bán vé tàu Tết

29/12/2011 09:35 AM

- Để chấn chỉnh những bất cập trong việc bán vé tàu Tết, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa có công văn yêu cầu Tổng công ty đường sắt Việt Nam (ĐSVN) chấn chỉnh những vấn đề liên quan đến công tác bán vé, kiểm soát bán vé.


Nêu ra thực tế vẫn còn có việc chưa tổ chức tốt phối hợp giữa trên tàu dưới ga; các hiện tượng cò mồi dẫn khách, lôi kéo hành khách gây mất trật tự an ninh quanh khu vực ga, Bộ trưởng Thăng yêu cầu Tổng công ty ĐSVN tăng cường phối hợp với chính quyền, công an địa phương trong việc giữ gìn an ninh trật tự khu vực ga và xung quanh ga, không để các đối tượng cò mồi, phe vé, môi giới dẫn khách vào ga.

Bộ trưởng Thăng yêu cầu Tổng công ty đường sắt Việt Nam  tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại trong dịp Tết tại các nhà ga được an toàn.


Căn cứ vào lượng khách đi tàu, chủ động xây dựng kế hoạch chạy tàu, phương án bán vé hợp lý, bố trí đủ phương tiện, nhân lực để phục vụ tốt việc đi lại của hành khách.

Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát. Không để xảy ra cháy nổ, các hành vi vận chuyển hàng cấm. Chỉ đạo việc phối hợp giữa ga và trên tàu, tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát vé đi tàu của hành khách từ sân ga và trên tàu.

Tổ chức bán vé, đón tiễn hành khách lên, xuống tàu tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại trong dịp Tết tại các nhà ga được an toàn.

Về công tác bán vé, Bộ trưởng Thăng yêu cầu Tổng công ty ĐSVN nghiên cứu phương án cắt chặng một cách linh hoạt để hành khách có thể mua được vé đường ngắn ngay từ khi bắt đầu bán vé.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng yêu cầu hai Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội và Sài Gòn nghiêm chỉnh chấp hành việc lập kho vé theo đúng quy định của ĐSVN, đảm bảo tỷ lệ các kho vé và ưu tiên cho các kho vé công cộng, các kho vé phải được bán đúng đối tượng; có biện pháp quản lý các tài khoản ảo trên hệ thống bán vé qua website để hạn chế tình trạng đặt chỗ ảo trên mạng.

Gia Văn

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,346

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn