23/12/2011 16:39 PM

- Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký công văn đề nghị Bộ Công an xem xét, chỉ đạo lực lượng CSGT bổ sung hình thức xử lý vi phạm giữ phương tiện 30 ngày đối với trường hợp ô tô chở quá số người quy định trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

 

Theo đó, tất cả xe ô tô chở quá số người theo quy định (Theo Nghị định 34 của Chính phủ, ngoài việc xử phạt theo quy định, bổ sung hình thức xử lý giữ phương tiện 30 ngày kể từ ngày vi phạm.

Ngoài ra, tất cả các trường hợp người điều khiển xe ô tô chở khách không có giấy phép lái xe phù hợp với loại phương tiện điều khiển theo quy định (Kể cả trường hợp có biên bản tạm giữ giấy phép lái xe), ngoài việc xử phạt theo quy định, bổ sung hình thức xử lý giữ phương tiện 30 ngày kể từ ngày vi phạm.

Tất cả xe ô tô chở quá số người theo quy định (Theo Nghị định 34 của Chính phủ), ngoài việc xử phạt theo quy định, bổ sung hình thức xử lý giữ phương tiện 30 ngày kể từ ngày vi phạm (Ảnh: Người đưa tin).


Đây có thể xem là một đề xuất táo bạo, quyết liệt trong công tác xử lý vi phạm giao thông. Tuy nhiên, trong tiền lệ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ không có chế tài này, vì vậy trước khi áp dụng cần được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Một cán bộ thuộc Bộ Công an cho biết, thông thường để bổ sung chế tài cần sửa các văn bản pháp luật đồng bộ như Luật, Nghị định... Và nếu làm “tắt” là sai Luật. Nhưng trước tình trạng đến dịp Tết là tái diễn xe chở quá tải, xe nhồi nhét khách thì một giải pháp tình thế nhưng quyết liệt như đề nghị của Bộ trưởng GTVT cũng nên cân nhắc.

Gia Văn

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,514

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn