22/12/2011 11:32 AM

Sáng nay, Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án hình sự để làm rõ trách nhiệm những người liên quan vụ nổ xe Dream làm thai phụ Quỳnh và con gái 4 tuổi tử vong.

Một lãnh đạo cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh cho VnExpress.net biết, hôm qua Viện khoa học Hình sự Bộ Công an ra kết luận cho thấy vụ nổ có dấu hiệu phạm pháp hình sự. Ngay khi có xác minh này, cơ quan công an đã vào cuộc làm rõ các dấu hiệu vi phạm pháp luật trong vụ nổ gây chết người trên.

Hiện trường vụ nổ xe Dream làm mẹ con chị Quỳnh chết thảm.

Trước đó, đại tá Hà Văn San (Trưởng phòng Giám định kỹ thuật pháp lý, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an) cho biết, vị trí nổ được xác định tại vị trí bình ắc quy tiếp giáp với bình xăng. Xe không có dấu hiệu cài mìn hay thuốc nổ.

Ông Koji Onishi (Tổng giám đốc Honda Việt Nam) cho rằng vụ nổ là nghiêm trọng và chưa từng xảy ra trước đây với sản phẩm của Honda Việt Nam. Hãng sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra để xác định nguyên nhân vụ việc.

Trao đổi với VnExpress.net, luật sư Nguyễn Hồng Bách (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng quá trình điều tra, nếu cơ quan chức năng kết luận nguyên nhân nổ do lỗi kỹ thuật, xe còn trong thời hạn bảo hành thì nhà sản xuất phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thiệt hại xảy ra cho gia đình bị hại. Nếu nguyên nhân vụ nổ không phải do lỗi kỹ thuật mà là âm mưu giết người của tội phạm thì nhà sản xuất không phải chịu trách nhiệm.

Hơn 20 ngày trước (1/12), chị Nguyễn Thị Quỳnh ở xã Nam Sơn (Quế Võ, Bắc Ninh) vừa nổ máy chiếc Dream đi được vài mét thì xe phát nổ. Người phụ nữ mang bầu 3 tháng này tử vong. Con gái 4 tuổi của chị cũng không giữ được tính mạng sau nhiều ngày được các bác sĩ tích cực điều trị.

Theo chồng chị Quỳnh, 9 tháng trước, gia đình mua chiếc Dream từ đại lý chính hãng của Honda. Xe được bảo dưỡng 2 lần, không "chế" thêm bất cứ bộ phận nào, trừ khóa càng. Sau vụ nổ, anh đã xem xét lại các mối quan hệ và thấy vợ chồng không có mâu thuẫn với ai. Trước hôm xảy ra sự việc, họ không cho mượn xe.

Hà Anh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,693

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn