12/12/2011 08:41 AM

Mẫu xe Super Dream, loại giống xe đã nổ ở Bắc Ninh, được công ty Honda Việt Nam gửi sang Nhật Bản để giám định.

Để tìm ra nguyên nhân gây ra vụ nổ xe máy Honda làm chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982) ở xã Nam Sơn, TP Bắc Ninh thiệt mạng và con gái là cháu Nguyễn Khánh Vân (SN 2006) bị thương nặng, công ty Honda Việt Nam đã gửi sang Nhật Bản một chiếc Super Dream, loại giống xe đã nổ ở Bắc Ninh, để giám định.


Đám tang của chị Quỳnh tại Bắc Ninh vào chiều 2/12 (Ảnh: Giáo dục Việt Nam)

Theo nguồn tin của VnMedia, một chuyên gia kỹ thuật của một đại lý Honda cho rằng, chỉ cần tiếp cận với dấu vết của bình xăng bị lõm vào hay bị vỡ bung từ bên trong cũng có thể có suy đoán vụ nổ do tác động từ bên ngoài hay từ bình xăng ra.

Trước đó, vào khoảng 7h ngày 1/12, chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982) ở xã Nam Sơn, TP Bắc Ninh dùng xe máy chở con gái là cháu Nguyễn Khánh Vân (SN 2006) đi học. Khi chạy được một đoạn, chiếc xe bất ngờ phát nổ làm hai mẹ con chị Quỳnh bị văng ra xa. Vụ nổ khiến chị Quỳnh tử vong ngay sau đó, còn cháu Vân bị thương nặng.

Sau khi vụ nổ xảy ra, Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) đã cho khám nghiệm hiện trường và thu thập các dấu vết. Cơ quan chức năng đã có kết luận, vị trí nổ bình ắc quy tiếp giáp với bình xăng, ngoài ra, khi sử dụng máy xác định thuôc nổ để rà cũng không phát hiện có dấu vết thuốc nổ. Như vậy cơ bản có thể kết luận vụ nổ không phải do cài mìn, thuốc nổ để ám sát do thù oán cá nhân như giả định trước đó.

Liên quan đến vụ nổ xe máy kinh hoàng này, ngày 5/12, anh Nguyễn Văn Quế (38 tuổi), chồng nạn nhân, đã gửi đơn đề nghị lên Công ty Việt Long và Công ty Honda Việt Nam yêu cầu làm rõ vụ việc.

Sáng 8/12, đại diện Công ty Honda Việt Nam cũng đã đến gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Quỳnh thăm hỏi và hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình. Công ty Honda Việt Nam cũng cho biết đây là trường hợp nghiêm trọng và chưa từng xảy ra trước đây đối với sản phẩm của Honda Việt Nam.


Tình hình sức khỏe của cháu Vân đang hết sức nguy kịch (Ảnh: VOV)

Trong một diễn biến khác, theo nguồn tin của VOV, hiện tình trạng sức khỏe của cháu Vân tại Viện Bỏng Quốc gia đang hết sức nguy kịch. Theo kết quả chẩn đoán, cháu bị bỏng sâu 18% ở khu vực đầu, mặt, cổ, nhiều khả năng bị bỏng đường hô hấp, có thể gây biến chứng nguy hiểm như suy đường hô hấp. Cháu sốt cao liên tục trên 40 độ C, viêm nhiễm toàn thân rất nặng, trong cổ có đờm đặc, tình trạng đa chấn thương, hiện vẫn phải thở bằng máy, đe dọa đến tính mạng.

Lê Minh (Tổng hợp)

 

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,663

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn