08/12/2011 08:37 AM

Sau vụ nổ xe Dream khiến thai phụ Quỳnh thiệt mạng, Honda Việt Nam cho rằng đây là trường hợp nghiêm trọng, chưa từng xảy ra với các sản phẩm của hãng. Trong khi đó, công an vẫn đang truy tìm nguyên nhân, chưa khởi tố điều tra vụ án.

Ngày 7/12, một tuần sau vụ nổ xe, ông Koji Onishi (Tổng giám đốc công ty Honda Việt Nam) đánh giá đây là trường hợp nghiêm trọng và chưa từng xảy ra trước đây với sản phẩm của Honda Việt Nam.

Vị tổng giám đốc cho hay, công ty vẫn chưa nhận được thông tin chính thức và cũng chưa được kiểm tra kĩ thuật chiếc xe bị nổ. "Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với cơ quan công an để sớm xác định nguyên nhân của vụ việc này", ông Koji Onishi trình bày.

Một đại lý của hãng Honda Việt Nam tại thành phố Bắc Ninh. Ảnh: Thái Thịnh.

Một đại lý của hãng Honda Việt Nam tại thành phố Bắc Ninh. Ảnh: Thái Thịnh.

Một ngày trước đó, đại tá Hà Văn San (Trưởng phòng Giám định kĩ thuật pháp lý, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an) cho biết, chiếc xe không có dấu hiệu cài mìn hay thuốc nổ, vị trí nổ được xác định tại vị trí bình ắc quy tiếp giáp với bình xăng,

Trao đổi với VnExpress.net, đại tá Nguyễn Công Nghiệp (Phó giám đốc công an tỉnh Bắc Ninh) cho biết, đến chiều 7/12 các cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân sự việc. Vụ nổ xe hy hữu này đến nay vẫn chưa thể khởi tố vì chưa đủ căn cứ.

"Sau này, giả sử nguyên nhân do lỗi kĩ thuật mà phía Honda Việt Nam không thừa nhận, chúng tôi sẽ phải mời Hội đồng khoa học kĩ thuật của nhà nước vào cuộc để thẩm định. Đây là vụ việc khá phức tạp", đại tá Nghiệp nói.

Ngày 1/12, chị Nguyễn Thị Quỳnh đi chiếc Dream ra khỏi nhà được quãng ngắn thì xe phát nổ. Người phụ nữ mang thai 3 tháng và cô con gái 4 tuổi bị hất văng mỗi người một nơi. Hai mẹ con lửa bén như hai "ngọn đuốc sống". Chị Quỳnh tắt thở do vết thương quá nặng. Đứa con gái 4 tuổi của chị bị bỏng khá nặng, bị cắt cụt chân trái.

Chị Trần Thị Thu Hiền, cửa hàng trưởng cửa hàng Việt Long 1 (đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Bắc Ninh) cho biết, xe Dream chị Quỳnh mua ngày 31/3 là của chính hãng Honda. Sau vài tháng chạy, xe được mang đến hãng bảo dưỡng 2 lần; mới nhất ngày 17/10 khi xe chạy được khoảng 4.000 km. "Khi xe mang đến bảo dưỡng không có dấu hiệu lạ. Chủ xe cũng không yêu cầu "chế" thêm bất cứ bộ phận nào khác", chị Hiền nói.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Nguyễn Văn Quế - chồng chị Quỳnh - đã gửi đơn đề nghị Công an thành phố Bắc Ninh và tỉnh điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

"Xe mới mua hồi tháng 3, làm sao tôi nghĩ nó có thể phát nổ. Ngay cả tiền vay nợ để mua, chúng tôi còn chưa trả hết", anh Quế ngậm ngùi.

Thái Thịnh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,641

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn