29/11/2011 10:42 AM

Chiều 28.11, Báo Người Lao Động tại TPHCM cho biết, cơ quan này đã có công văn về việc “đề nghị xem xét lại kết quả điều tra vụ án sát hại nhà báo Hoàng Hùng”, gửi đến Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng Viện KSND Tối cao, Bộ trưởng Bộ Công an và Chánh án TAND tỉnh Long An. Theo công văn này, vụ án đã để sót người, lọt tội.

Theo công văn trình bày, đêm 18 rạng sáng 19.1, nhà báo Hoàng Hùng bị hung thủ phóng hỏa đốt, dẫn đến tử vong. Hơn một tháng sau, bà Trần Thúy Liễu (vợ Hoàng Hùng) đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đầu thú, khai nhận là người đã phóng hỏa đốt chồng. Ngày 20.7, Cơ quan CSĐT ra bản kết luật điều tra xác định bà Liễu là hung thủ duy nhất đốt chồng vì mâu thuẫn gia đình...

Trong suốt quá trình điều tra đến bản cáo trạng truy tố đều khẳng định một mình bà Liễu thực hiện hành vi phạm tội. Như vậy, hiện vụ án này có dấu hiệu sót người, lọt tội. Đó là, các cơ quan tố tụng đã không đưa lời sinh cung (lời khai lúc nhà báo Hoàng Hùng đang nằm bệnh viện) vào hồ sơ vụ án.

Việc để ngoài hồ sơ lời khai của nạn nhân lúc còn sống là một thiếu sót nghiêm trọng. Ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 5, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Long An) đã nhiều lần gặp, nhắn tin, gọi điện cho bà Liễu hướng dẫn lời khai nhằm đối phó với cơ quan chức năng.

Đặc biệt, trong báo cáo trước đây của GĐ Công an tỉnh Long An gửi Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, có xác nhận ông Tâm nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin cho bà Liễu, xác định ông Tâm có dấu hiệu “che giấu tội phạm”. Tuy nhiên, tại kết luận điều tra và cáo trạng hiện nay đều không nhắc đến việc ông Tâm liên quan đến bà Liễu như thế nào?

Ngoài ra, còn nhiều tình tiết “bất thường” mà Cơ quan điều tra đã làm chưa phù hợp với quy định pháp luật..., trong đó có động cơ, mục đích phạm tội của bà Liễu chưa được làm rõ và không phù hợp với diễn biến vụ án.   

  PHÙNG BẮC

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,863

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn