26/11/2011 08:06 AM

(ĐVO) Bên cạnh ý kiến ủng hộ việc cảnh sát giao thông Thanh Hóa dùng lưới bắt quái xế, một số độc giả khác cho rằng việc làm này quá nguy hiểm, thậm chí phi nhân văn.

Sau khi đăng tải bài và chùm ảnh "Cảnh sát giao thông quăng lưới....bắt quái xế", nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến phản hồi về Đất Việt. Trong đó, có ý kiến đồng tình, ủng hộ nhưng cũng không ít ý kiến phê phán.

Theo độc giả Huyhuy, việc cảnh sát giao thông dùng lưới bắt quái xế là hợp lý. Nếu những người này sợ nguy hiểm thì nên chấp hành khi vi phạm giao thông. Hành động bỏ chạy là chống đối lực lượng chức năng.


CSGT dùng lưới bắt quái xế. Ảnh: Phapluattp

Đồng quan điểm, độc giả Trần cho rằng, để triệt bọn đua xe, lạng lách, đánh võng gây tai hoạ cho dân, cần tăng cường biện pháp mạnh như thế này.

Độc giả Thang cũng cho rằng đây là một sáng kiến, nên hoan nghênh. “Hoan hô công an Thanh Hóa có sáng kiến quá hay. Phải kiên quyết tấn công quái xế như vậy may ra tình hình an toàn giao thông mới được cải thiện. Tôi hoàn toàn ủng hộ sáng kiến này trong khi chờ có phương tiện tấn công loại tội phạm này hữu hiệu hơn”, độc giả Thang viết.

Bên cạnh những ý kiến đồng tình, một số độc giả cho rằng cách xử lý quái xế này quá nguy hiểm, thậm chí thiếu tính nhân văn.

Theo độc giả Võ Văn Sự, việc dùng lưới bắt các xe vi phạm giao thông rất nguy hiểm, ở góc độ nào đó có phần mang tính bạo lực. “Trong trường hợp người vi phạm không chấp hành mệnh lệnh người thi hành công vụ thì có thể chụp ảnh rồi đến tận gia đình người có xe phạt nặng chứ không nên làm cách này”, anh Sự hiến kế thay thế.

Với quan điểm này, độc giả T.Tung cho rằng, cách dùng lưới của cảnh sát giao thông Thanh Hóa là không thể chấp nhận được khi đối xử với người vị phạm giao thông.

“Đó là hành động làm mất danh dự người dân, hành động đó chỉ dùng để bắt những con vật mà thôi”, độc giả T.Tung bức xúc.

Độc giả Nguyễn Văn Giáp cũng ý kiến: có rất nhiều biện pháp để xử lý vi phạm giao thông. Ví dụ có thể tăng khung hình phạt gấp 5 lần đối với những người vi phạm đang độ tuổi từ 18 đến 35. Còn những hình ảnh dùng lưới vây bắt người phạm luật quá phản cảm.

Trên một số diễn đàn, cư dân mạng cũng sôi nổi chia sẻ quan điểm về “sáng kiến” này của công an Thanh Hóa. Trong đó cũng có ý kiến ủng hộ nhưng nhiều ý kiến khác cũng cho rằng quá nguy hiểm cho người đi đường. 

Trao đổi với Đất Việt, luật sư Nguyễn Văn Quang - Giám đốc công ty luật Hợp danh V.I.P cho biết, hiện chưa có vẳn bản nào quy định về việc cho phép cảnh sát giao thông dùng các phương tiện để bắt người vi phạm giao thông. Theo đó, nếu đây chỉ là sáng kiến của cảnh sát giao thông Thanh Hóa thì không đúng với quy định pháp luật.

Cũng theo ông Quang, hình thức xử lý này lợi ít mà hại thì nhiều. Nó vừa gây nguy hiểm tính mạng cho người vi phạm vừa mất an toàn cho người đi đường.

“Cuộc sống hiện nay còn khá yên bình, chưa đến mức phải dùng những biện pháp quá nặng tay như vậy. Hơn nữa, nó chưa chắc đã mang lại hiệu quả cao”, ông Quang nói.

Khánh Tường

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,214

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn