Công bố kết quả điều tra vụ sát hại Bí thư Yên Bái

26/12/2016 15:19 PM

Chiều nay ngày 26/12, Công an tỉnh Yên Bái chính thức công bố kết quả điều tra vụ Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị sát hại.

Thảm sát yên bái

Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái cùng chủ trì họp báo ngay sau khi vụ án xảy ra, ngày 18/8

​Theo tài liệu công bố của cơ quan điều tra, khoảng 6h30 ngày 18/8/2016, Đỗ Cường Minh (SN 1963), thời điểm đó là Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, điều khiển xe ô tô đến Văn phòng Tỉnh ủy.

Trên đường đi, Đỗ Cường Minh đã gọi điện nói chuyện với lái xe của ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy thời điểm đó.

Khi đến trụ sở Văn phòng Tỉnh ủy, Minh xuống xe, xách cặp đi vào ngồi ở phòng khách số 1 (gần phòng họp Hội đồng nhân dân). Sau đó, Minh xách cặp đi lên tầng 2, đứng chờ ở ngoài phòng làm việc của ông Cường. Khi thấy ông Cường đến phòng làm việc, Minh vào theo và dùng súng K59 (súng quân dụng được trang bị) bắn 4 viên đạn vào người ông Cường.

Bắn xong, Minh mang theo súng, xách cặp đi xuống xe ô tô của Minh và điều khiển xe đi đến đỗ tại sân của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ. Minh xách theo chiếc cặp màu đen đi bộ lên phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn, thời điểm đó là Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy (cách phòng của ông Phạm Duy Cường khoảng 150 m).

Khi đến gần cửa phòng làm việc của ông Tuấn, Minh gặp lái xe của Ban tổ chức Tỉnh ủy và được anh này cho biết trong phòng đang có khách nên Minh đứng chờ ngoài cửa. Khoảng 3 phút sau, đoàn khách của Hội đồng nhân dân tỉnh ra về, Minh đi vào phòng ông Tuấn và khép cửa lại. Minh dùng súng K59 bắn 3 viên đạn vào người ông Tuấn rồi tự bắn 1 viên đạn vào đầu mình để tự sát.

Theo công bố của cơ quan điều tra, động cơ gây án của Đỗ Cường Minh không có yếu tố chính trị, không có mâu thuẫn trong làm ăn kinh tế hay tình ái. Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Yên Bái nhận định, do bất mãn, bức xúc cá nhân trong bố trí sắp xếp nhân sự khi sáp nhập Chi cục Lâm nghiệp vào Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái dẫn đến Đỗ Cường Minh đã dùng súng bắn chết ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn.

Tiến Nguyên

Theo Dân trí

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 8,378

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn