Sát thủ Luyện tâm sự gì trước giờ xử án?

25/11/2011 11:46 AM

Sắp đến “giờ G”, sát thủ Luyện đã tỏ ra ăn năn muộn màng về tội ác tày đình của mình đã gây ra cho một gia đình vô tội.

So với dáng vẻ gầy gò, lầm lì cùng mái tóc rối bù của những ngày đầu hành vi tàn bạo bị phát giác, Lê Văn Luyện đã có nhiều thay đổi. Hắn tăng cân nhiều, dáng cao lớn, mái tóc cắt ngắn, gương mặt béo tròn.

Vào Chiều 7/11 vừa qua, công an tỉnh Bắc Giang cho biết, theo kết luận chính thức vụ án nghiêm trọng này, Luyện là hung thủ duy nhất tham gia vụ án. Khả năng vụ án sẽ đưa ra xét xử trong tháng 12 tới đây. Như vậy, chỉ còn một khoảng thời gian ngắn nữa, sát thủ máu lạnh này sẽ phải ra trước vành móng ngựa để đối mặt với tội ác mà mình đã gây ra. Sau một thời gian ở trong trại giam, Lê Văn Luyện đã ân hận bởi ngoài bản án hắn sẽ phải nhận còn có 6 bị can khác là người thân của Luyện cũng bị đề nghị truy tố về các tội: "Che giấu tội phạm" và "Không tố giác tội phạm".


Lê Văn Luyện trong trại giam (Ảnh: VnMedia)

Theo nguồn tin của báo Công an nhân dân, Lê Văn Luyện cho biết, từ ngày bị đưa về đây, Luyện vẫn hay mơ về cái đêm ấy: "Có lần em mơ thấy đứa bé đang khóc. Em muốn được xin lỗi gia đình cô chú ấy". Ngoài ra, người Luyện hay nghĩ về nhiều nhất là bố mẹ và thằng em út mới 3 tuổi. "Nhiều lúc em chỉ muốn thời gian quay trở lại để không làm như thế nữa. Chỉ vì em sai mà cả bố mẹ, họ hàng nhà em bị liên quan đến. Có hôm em mơ được về nhà và bế thằng út", bị can này chia sẻ trên Công an nhân dân.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang, sau khi bị bắt, tâm lý của Lê Văn Luyện đã ổn định hơn rất nhiều, do được các cán bộ điều tra tích cực động viên, phần còn lại hung thủ đã nhận thức rõ hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn hối hận bởi tội ác mà mình gây ra. Luyện khai, có thời gian, hắn thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, hoang mang, lo lắng và bị ám ảnh nặng nề bởi hình ảnh các nạn nhân cứ chập chờn hiện về.

Được biết, khi nhắc đến tội ác sát hại mạng sống của ba người vô tội, giọt nước mắt muộn màng đã rơi trên gương mặt sát thủ tuổi 18 này. Theo lời khai của hung thủ, nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của Luyện là muốn kiếm tiền để trả nợ và chơi game online “Kiếm thế”, còn một phần để dành cho bố mẹ.

Trước đó, vào chiều 7/10, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cũng đã tổ chức thực nghiệm điều tra hành vi giết người của bị can Lê Văn Luyện. Được biết, trong quá trình thực hiện lại các hành vi sát hại 4 thành viên của gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích, phố Sàn, huyện Lục Nam, Luyện không tỏ vẻ run sợ khi thực nghiệm lại việc giết người.

Ban đầu theo dự kiến, Lê Văn Luyện, sẽ được đưa ra xét xử trong tháng 10. Tuy nhiên sáng ngày 30/10, trên báo Người Lao động, Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Hùng cho biết, cơ quan này vẫn chưa nhận được hồ sơ kết luận điều tra do Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang vẫn chưa hoàn tất kết luận điều tra. CQĐT sẽ bàn bạc, đề nghị xem xét cùng với các cơ quan tiến hành tố tụng khác để thống nhất đưa vụ án ra xét xử điểm. Bởi đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, việc đưa ra xét xử điểm còn nhằm mục đích răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung. Dự kiến phiên tòa xét xử Lê Văn Luyện sẽ diễn ra công khai vào tháng 12 tới đây.

Diễn biến vụ án cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

Sáng ngày 24/8, vợ chồng chủ tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang) cùng bé gái 18 tháng tuổi được phát hiện nằm chết trong nhà với nhiều vết chém. Con gái lớn 8 tuổi bị chém đứt lìa bàn tay. Tại tầng 1, tủ trưng bày vàng của tiệm bị gỡ mặt kính, toàn bộ vàng ta biến mất.

Chiều 24/8, Công an Bắc Giang khởi tố điều tra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Ngày 29/8, nhà của Lê Văn Luyện bị khám xét, cảnh sát tìm thấy một túi nilon đựng hàng trăm nhẫn, dây chuyền vàng chôn ở sau vườn. Ông Lê Văn Miên thừa nhận đã cất giấu hộ con trai túi vàng.

Ngày 30/8, Luyện bị khởi tố, truy nã đặc biệt. Cha mẹ Luyện cùng hai người khác bị điều tra về hành vi che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm.
Chiều 31/8, Lê Văn Luyện đã bị bắt tại Lạng Sơn. Hắn thừa nhận là hung thủ gây ra vụ thảm sát

Lê Minh (Tổng hợp)

 

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,192

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn