25/11/2011 11:36 AM

- Chia sẻ với báo giới bên hành lang Quốc hội chiều nay (24/11) về tiến độ xem xét các sai phạm liên quan đến Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Ngô Văn Dụ cho hay, Ủy ban đang tiến hành kiểm tra, thu thập thông tin và sắp công bố kết luận cuối cùng.

Trước đó, trao đổi với báo chí, Chánh văn phòng Ủy ban Kiểm tra Trung ương Vũ Xuân Thơm nói tổ công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã gần hoàn tất quá trình xác minh đơn thư công dân ở TP.HCM tố cáo Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang. Dự kiến, tuần này tổ công tác và các cơ quan liên quan sẽ họp để cùng bàn thảo, thống nhất trước khi công bố kết quả chính thức.

Cũng trong cuộc trao đổi với báo chí chiều nay, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Ngô Văn Dụ cho biết, kết quả này sẽ được công bố công khai.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Ngô Văn Dụ

Cũng liên quan đến Thứ trưởng Cao Minh Quang, mới đây công ty cổ phần BV Pharma có đơn gửi Thủ tướng tố cáo ông Quang có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Đầu tháng 11, Văn phòng Chính phủ đã ký văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng.

Theo đó, Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ làm rõ nội dung tố cáo này. Trong đơn thư gửi Thủ tướng, công ty BV Pharma cho rằng ông Cao Minh Quang đã cung cấp thông tin sai sự thật, làm giảm uy tín và gây thiệt hại nghiêm trọng cho BV Pharma. Đặc biệt, ông còn tố cáo sai sự thật về việc BV Pharma bán nguyên liệu tiền chất pseudoephedrinne HCL (PSE) ra thị trường và dùng bột bắp để sản xuất thuốc giả.

Trả lời trên báo Tuổi trẻ, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết đã nhận được chỉ đạo này và lãnh đạo thanh tra đã xem xét vụ việc. Tuy nhiên, hiện Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang tiến hành xác minh, kiểm tra một số nội dung liên quan tới ông Cao Minh Quang nên Thanh tra Chính phủ không thể vào cuộc, làm trùng được. Phải chờ đến khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, có thông báo, Thanh tra Chính phủ mới xem xét những phần nào chưa kết luận, chưa rõ.

Thanh tra Chính phủ cũng đã có văn bản báo cáo Thủ tướng việc này.

Ngọc Lê - Ảnh: Minh Thăng

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,902

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn