Thư xin hỏi vợ - phát sốt dân mạng

09/12/2016 15:50 PM

Dân mạng đang phát sốt với “Thư xin hỏi vợ” có một không hai, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin giới thiệu toàn văn bức thư này đến quý thành viên.
>> Mẫu đơn xin phép về sớm 30 phút khi lao động nữ hành kinh
>> Đơn xin phép đi trễ 60 phút, hưởng nguyên lương buộc sếp phải ký

thư xin hỏi vợ

Ảnh chụp từ thư xin hỏi vợ

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

THƯ XIN HỎI VỢ

Kính gửi: Hai bác!

Con tên là Nguyễn Văn Sên, sinh ngày 18/02/1991, quê tại thôn Hương Long xã An Hòa huyện An Lão tỉnh Bình Định, hiện tại con là người yêu của em Dương Trịnh Yến Linh (con gái cưng của hai bác).

Con và em Linh có tình cảm sâu đậm, hai con quyết tâm sẽ đến với nhau và chung sống với nhau suốt đời; nhưng hôm trước em Linh nói với con rằng: “Ba, mẹ em chỉ cho anh cưới em khi anh có nhà thành phố, xe hơi, lương 40 triệu/tháng”.

Tuy nhiên, con nghĩ rằng em Linh đang thử lòng con hoặc hai bác nói đùa; bởi Luật hôn nhân và gia đình 2014 cấm việc yêu sách của cải trong kết hôn, người nào vi phạm có thể bị phạt tù đến 03 năm theo quy định tại Bộ luật Hình sự 1999.

Giờ này là cuối năm 2016 rồi, xã hội văn minh rồi, hai bác lại ở thành phố nữa nên con tin chắc rằng hai bác không bao giờ đòi hỏi như vậy; nên nay, con viết thư này mong hai bác cho phép con và em Linh được đến với nhau.

Nhà con nghèo, con chưa có nhà tại thành phố, con cũng chưa có xe hơi, lương hiện tại của con cũng chưa được 40 triệu đồng/tháng nhưng con tin chắc rằng khi hai con đến với nhau thì chúng con sẽ hạnh phúc, con sẽ cố gắng hết sức để chăm sóc cho em Linh (con gái cưng của hai bác) và cháu ngoại của hai bác được tốt đẹp.

Nếu được hai bác đồng ý thì tuần sau ba, mẹ con từ quê vào thưa chuyện cưới hỏi với hai bác.

Con mong sớm được kêu hai bác bằng bố, mẹ.

 

TP.HCM, ngày 07/12/2016

Ký tên

 

Nguyễn Văn Sên

Vàng cưới

Thanh Hữu

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 27,153

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn