Hà Nội xem xét dừng toàn bộ hoạt động karaoke đến hết năm 2016

07/11/2016 16:30 PM

“Tôi đang tính xem có lẽ cần phải ra một chỉ thị mạnh mẽ sau vụ cháy quán karaoke, trong đó đang tính đến việc tạm dừng toàn bộ hoạt động karaoke từ nay đến 31-12-2016”.

nguyễn đức chung

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết TP đang xem xét tạm dừng toàn bộ hoạt động karaoke từ nay đến 31-12 để rà soát về phòng ốc, lối thoát điểm, các điều kiện về quản lý đối với hoạt động này - Ảnh: Xuân Long

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói vậy trong phiên họp UBND TP chiều 7-11.

 “Từ hôm qua đến nay tôi đã suy nghĩ xem có tạm dừng toàn bộ hoạt động karaoke đến 31-12-2016 hay không", ông Chung nói và cho biết vấn đề phòng cháy chữa cháy đã được đưa ra HĐND TP mổ xẻ rất nhiều trong năm 2016, nhưng vẫn xảy ra vụ cháy nghiêm trọng làm 13 người chết.

"Tạm dừng để rà soát toàn bộ diện tích phòng, đường thoát hiểm và công tác quản lý đối với hoạt động này. Cả với biển quảng cáo tấm lớn bịt hết mặt tiền tòa nhà. Phải rà soát toàn bộ. Tôi đang tham vấn ý kiến các luật sư xem quyết định như vậy có trái luật không” - ông Chung cho hay.

Theo ông Chung, biển quảng cáo hiện nay phải theo kích cỡ như tuyến phố đã thí điểm.

 “Vừa qua thí điểm có vấn đề về màu sắc, nhưng về kích cỡ phải thống nhất, không thể có quảng cáo tấm lớn bịt kín tòa nhà. Với nữa, tổng kết từ nhiều vụ cháy, tôi cũng nhận được nhiều tin nhắn của các chuyên gia kỹ thuật nói về việc sử dụng đèn LED của Trung Quốc. Đèn này tản nhiệt kém hơn đèn LED của Đức, mà lại xuất hiện kín trong các phòng hát” - ông Chung nói.

Xuân Long

Theo Tuổi trẻ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,348

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn