17/11/2011 17:41 PM

Ngày 16/11, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định đã có quyết định phê duyệt khởi tối vụ án với bị can Đặng Văn Cửu (22 tuổi, ở xã IaYok, IaGrai, Gia Lai) - sinh viên năm 4 Khoa Kinh tế - Kế toán Trường đại học Quy Nhơn - về tội “giết người”.

>> Sinh viên giết con thầy giáo: Đau nhói!

Trước đó, đối tượng Cửu đã bắt cóc rồi ra tay sát hại bé Nguyễn Việt Dũng (8 tuổi, học sinh lớp 3 Trường tiểu học Ngô  Mây, TP Quy Nhơn), là con anh Nguyễn Việt Cương, giảng viên Khoa Sử Trường đại học Quy Nhơn.


Kẻ giết người có gương mặt thư sinh

Tại cơ quan công an, Cửu khai nhận không cố ý giết cháu Dũng. Chỉ vì giận anh Cường hay chửi mắng nên muốn bắt cháu Dũng để hù dọa, nhưng “lỡ tay” dùng đá đánh chết cháu bé.

Được biết, nhân thân gia đình Cửu đều tốt. Bố là bộ đội xuất ngũ, mẹ là công nhân công trường cà phê Iasao đã nghỉ hưu. Cửu là con út trong gia đình có 4 anh em, các anh chị Cửu đều có việc làm ổn định.

Kết quả học tập của Cửu không có gì nổi bật, do nợ nhiều môn nên Cửu phải chuyển từ khóa K30 xuống K31.

Thầy Hoàng Văn Ánh, Trưởng phòng công tác sinh viên Trường đại học Quy Nhơn cho biết: Cửu thường xuyên bỏ học, theo phản ánh của thầy cô bộ môn là có môn không đến học buổi nào. Ngoài điều đó ra thì Cửu không có biểu hiện nào khác, cũng chưa từng bị kỷ luật.

Chiều 16/11, PV Dân trí liên lạc với bà Quý, mẹ Cửu. Bà Quý nức nở khóc cho biết năm 2010 Cửu có về nhà xin bố mẹ 60 triệu đồng để trả nợ tiền cá độ bóng đá. Trả hết nợ thì giờ lại gây án mạng.

Khai nhận với cơ quan công an, Cửu cho biết đang nợ 41 triệu đồng tiền cá độ bóng đá. Từ thông tin này, cơ quan điều tra cho rằng lời khai động cơ Cửu bắt cóc và giết cháu Dũng chỉ vì trả thù anh Cường là chưa thuyết phục.

Hiện cơ quan Công an tỉnh Bình Định đang khẩn trương làm rõ có hay không động cơ bắt cóc tống tiền.

Theo Doãn Công (Dân trí)

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,935

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn