15/11/2011 14:19 PM

Sau một tháng xác minh, TAND tỉnh Cà Mau xác định thẩm phán Mộng biết chị Thu có chồng nhưng vẫn cố tình quan hệ không minh bạch. Việc ông vào nhà nghỉ với chị này là vi phạm đạo đức lối sống của cán bộ tòa án.

>> Anh xe ôm đòi thẩm phán “nuôi” vợ mình suốt đời

>> Vợ xe ôm bị thẩm phán ép vào nhà nghỉ?

>> Thẩm phán vào nhà nghỉ với vợ xe ôm để 'tư vấn luật'

Trao đổi với VnExpress.net chiều 14/11, ông Trần Trọng Hữu - Phó chánh án TAND tỉnh Cà Mau - cho biết đã có kết quả xác minh việc thẩm phán Nguyễn Thanh Mộng (Phó văn phòng TAND tỉnh Cà Mau) bị bắt quả tang vào nhà nghỉ cùng vợ người khác.

Ông Mộng bị bắt quả tang tại phòng trọ số 3 khi chị Thu vừa mở cửa dắt xe đạp ra khỏi phòng. Ảnh do người dân cung cấp

Ông Mộng bị bắt quả tang tại phòng trọ số 3 khi chị Thu vừa mở cửa dắt xe đạp ra khỏi phòng. Ảnh do người dân cung cấp

Theo kết luận này, sáng 7/11 thẩm phán Mộng vào phòng số 3 nhà nghỉ Tân Hải với chị Thu và bị gia đình chồng chị này bắt gặp quả tang. Sau đó, TAND tỉnh Cà Mau nhận được đơn tố cáo ông Mộng quan hệ bất chính, gây tan nát hạnh phúc gia đình người khác.

Làm việc với TAND tỉnh Cà Mau, chị Thu cho biết bị ông Mộng ép vào nhà nghỉ nếu không sẽ tung ảnh chụp bằng điện thoại di động lúc chị bưng nước vào phòng ông Mộng.

Kết quả xác minh của TAND tỉnh cho thấy, thẩm phán Mộng vào nhà nghỉ cùng chị Thu là có thật, gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của ngành tòa án. Biết Thu có chồng con nhưng vị Phó văn phòng vẫn cố tình quan hệ không minh bạch, cho thấy ông đã vi phạm đạo đức lối sống mà Đảng viên, đạo đức cán bộ tòa án.

"Trong bản giải trình gửi lãnh đạo cơ quan, ông Mộng chưa thấy được thiếu sót, giải trình không trung thực khi cho rằng chị Thu gọi vào nhà nghỉ để tư vấn", ông Hữu nói. Theo vị này, mấy ngày nữa, chi bộ Tòa án Cà Mau sẽ họp đề xuất hình thức kỷ luật để trình Đảng ủy Dân chính Đảng Cà Mau quyết định.

Thiên Phước

* Tên người phụ nữ đã thay đổi

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,924

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn