11/11/2011 08:34 AM

Sau bài “Đi chữa bệnh, bị “nhà ngoại’ bán con, bắt vợ” đăng trên PLVN ngày 8/11, phóng viên đã làm việc với chính quyền địa phương để làm sáng tỏ vụ việc và quan trọng nhất là tìm cháu bé mất tích.



Xôn xao dư luận địa phương

Như PLVN đã thông tin, sau ngày cưới, căn bệnh bẩm sinh của anh Ngô Duy Thế Anh (SN 1988) tái phát, phải đi xa để chữa bệnh, lúc này chị Nguyễn Thu Hằng (SN 1989) ở nhà đã có bầu. Mâu thuẫn gia đình xảy ra nên chị Hằng không ở lại nhà chồng mà chuyển về nhà mẹ đẻ. Khi bệnh tình thuyên giảm, anh Thế Anh nhiều lần đến nhà ngoại đón xin vợ nhưng bị từ chối.

Đến ngày chị Hằng sinh cháu, gia đình chị đã giấu gia đình chồng để chị Hằng sinh ở một nơi cách xa nhà và cho đi đứa cháu ngoại của mình ngay khi vừa lọt lòng. Đau xót mất con, mất cháu, gia đình anh Thế Anh đã nhiều lần gửi đơn đến UBND, Công an xã và các cơ quan có thẩm quyền nhờ can thiệp nhưng cho đến nay vẫn chưa có thông tin về cháu bé.

Bà Nguyễn Thị Hường.

“Bản thân tôi là một người phụ nữ, bà mẹ nhẫn tâm bỏ rơi đứa con của mình như vậy là rất đáng lên án, rất tội nghiệp cho đứa trẻ.  Đây cũng là một mặt trái của đô thi hóa, kinh tế phát triển nhanh nhưng sự hiểu biết của người dân vẫn còn rất hạn chế, sự việc biểu hiện tình trạng suy đồi đạo đức rất đáng báo động ”, Phó chủ tịch UBND xã Mễ Trì nói.

Trao đổi với PLVN về sự việc gây xôn xao dư luận địa phương này, Phó chủ tịch UBND xã Mễ Trì Nguyễn Thị Hường cho biết, sau khi nhận được đơn thư của gia đình anh Thế Anh, chính quyền địa phương hết sức quan tâm và nhanh chóng tìm cách giải quyết vụ việc.

Công an xã, Hội Phụ nữ xã xuống làm việc cụ thể với hai gia đình để nắm bắt sự việc; đồng thời báo cáo UBND huyện và gửi Phòng Lao động - thương binh và xã hội huyện Từ Liêm để xin chỉ đạo. Theo bà Hường, đây là sự việc lần đầu tiên xảy ra tại xã Mễ Trì, gây bất ngờ cho chính quyền trong xử lí và giải quyết. Lãnh đạo xã đang tích cực vận động gia đình, tìm kiếm thông tin cháu bé.

Bà Hường cho biết, bà rất đau lòng trước sự việc đang xảy ra. “Bản thân tôi là người phụ nữ, bà mẹ nhẫn tâm bỏ rơi đứa con của mình như vậy là rất đáng lên án.  Đây cũng là một mặt trái của đô thị hóa, kinh tế phát triển nhanh nhưng sự hiểu biết của người dân vẫn còn rất hạn chế, sự việc biểu hiện tình trạng suy đồi đạo đức rất đáng báo động ”- Bà Hường lo lắng.  

Cấp huyện cần vào cuộc “rốt ráo”

Ngay khi nhận được chỉ đạo của UBND xã, Trưởng Công an xã Mễ Trì Nguyễn Hồng Cảnh đã cùng cảnh sát khu vực huyện Từ Liêm và cảnh sát viên xã Mễ Trì xuống làm việc với gia đình hai bên. Do phạm vi sự việc xảy ra cả ở địa bàn ngoài xã nên Công an cấp huyện cũng vào cuộc, tuy nhiên đến giờ vẫn chưa thu được thông tin khả quan nào.

Ông Cảnh cho hay, khi cơ quan công an đến lấy lời khai, gia đình chị Hằng đã không thành thật cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng. Đáng chú ý, tại biên bản đang lưu tại Công an xã Mễ Trì, bà Hòa (mẹ chị Hằng) có khai: “Khi tôi đi mua cơm về, không thấy cháu, tôi hỏi con gái thì Hằng nói đã cho người ta rồi”. “Tuy nhiên, khi chúng tôi làm việc với chị Hằng, chị chỉ khai rất chung chung là cho con đi rồi, cho người không quen biết và chị cũng không nhớ người đó là ai, ở đâu. Cả bà Hòa và chị Hằng đều từ chối hợp tác với cơ quan điều tra nên sau nhiều ngày xác minh, tìm kiếm thông tin vẫn không thu được kết quả gì”, ông Cảnh nói. 

Vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật rõ ràng như vậy nhưng đến nay, mặc dù đã được báo cáo đầy đủ nhưng các phòng ban chức năng của huyện Từ Liêm vẫn chưa có động thái quyết liệt trong việc phối hợp với chính quyền cấp xã để sớm tìm ra nơi ở của cháu bé. Sự việc hiện vẫn chỉ dừng lại trong việc “thu thập thông tin”, trong khi việc lấy thông tin để giúp tìm ra tung tích cháu bé thì các nhân chứng trực tiếp lại không chịu hợp tác với cơ quan điều tra. Dường như, ngay chính cơ quan điều tra cũng đang bối rối, thiếu kiên quyết trong việc tìm phương án giải quyết sự việc.  

Minh Châu

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,154

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn