Dân Sài Gòn có thể ngồi nhà nhận giấy phép lái xe

18/05/2016 08:55 AM

Ngày 17-5, Bưu điện TP.HCM phối hợp với Sở GTVT TP.HCM khai trương dịch vụ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) qua bưu điện và phát trả kết quả tại địa chỉ theo yêu cầu tại TP.HCM.

đổi giấy phép lái xe

Nhân viên Bưu điện Bình Chánh hướng dẫn người dân làm hồ sơ cấp đổi GPLX

Hiện tại, dịch vụ này được triển khai tại 3 điểm trên địa bàn TP gồm: Bưu điện Bình Thạnh, Bưu điện quận 7, Bưu điện Bình Chánh.

Bên cạnh đó, nhằm phục vụ người dân được tốt nhất, Bưu điện TP.HCM sẽ tổ chức các điểm tiếp nhận hồ sơ lưu động để phục vụ người dân tại các địa bàn xa như Cần Giờ, Củ Chi…

Dự kiến, Bưu điện TP sẽ phối hợp với Sở GTVT nhân rộng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi GPLX qua hệ thống bưu điện tại các quận, huyện khác để phục vụ người dân được thuận tiện nhất, rút ngắn khoảng cách đi lại khi thực hiện hồ sơ cấp đổi GPLX.

Người dân có nhu cầu đổi GPLX mới đến điểm phục vụ của bưu điện để thực hiện thủ tục nộp hồ sơ theo đúng quy định của Sở GTVT. Sau khi hồ sơ được Sở GTVT giải quyết và cấp đổi GPLX mới, người dân sẽ nhận kết quả tại bưu điện hoặc yêu cầu dịch vụ phát trả đến tận địa chỉ.

Chi phí dịch vụ giao GPLX tận nhà là 25.000 đồng và chi phí đổi GPLX là 135.000 đồng.

Theo ông Bùi Xuân Cường - giám đốc Sở GTVT TP.HCM, việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ theo yêu cầu qua bưu điện rất tiện ích, tiết kiệm chi phí đi lại cho người dân và giảm áp lực cho các cơ quan hành chính.

Tuyết Mai

Theo Tuổi trẻ

THAM KHẢO KINH NGHIỆM ĐỔI BẰNG LÁI XE PET TẠI ĐÂY

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,825

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn