Lãnh đạo Công an TP HCM: 'Việt Tân thuê người gây rối tại Sài Gòn'

16/05/2016 07:58 AM

Nhà chức trách khẳng định tổ chức Việt Tân lợi dụng tình hình cá chết hàng loạt ở miền Trung để kích động, tụ tập và gây rối ở trung tâm TP HCM.

Ngày 14/5, Công an TP HCM cho biết, ngày 1 và 8/5 tại trung tâm thành phố đã diễn ra nhiều cuộc tụ tập đông người, có lúc lên đến hàng nghìn với các băng rôn kêu gọi bảo vệ môi trường.

Theo điều tra của công an TP HCM, lợi dụng tình hình cá chết hàng loạt ở miền Trung, Tổ chức Việt Tân đã kích động dư luận, lôi kéo đám đông tụ tập, gây rối và "âm mưu tạo bạo loạn chính trị". Tổ chức này lập những nhóm hỗ trợ, chuẩn bị nước, phát bánh mì, phát tiền cho người tham gia. Những người cầm đầu sẽ hô hào, căng băng rôn, khẩu hiệu.

Cảnh sát xác định, trong số những thanh niên bị tổ chức này lôi kéo có nhiều người có tiền án tiền sự. Họ mang theo cả hơi cay, có nhiều hành vi quá khích gây thương tích cho lực lượng chức năng. Trên các diễn đàn, mạng xã hội tổ chức này còn kêu gọi truy tìm nơi ở của các cán bộ công an, lực lượng tham gia giữ trật tự để hành hung. 4 trật tự viên thanh niên xung phong đã bị thương.

Theo Công an TP HCM, đằng sau động thái gây rối là âm mưu phá hoại cuộc bầu cử diễn ra vào 22/5 tới. Việt Tân đã không chỉ kích động mà còn kêu gọi, giật dây các tổ chức khác để gây rối ở một số tỉnh thành từ ngày 15 đến 22/5 với mục đích gây bạo loạn.

Trước đó, trong 2 chủ nhật đầu tháng 5 tại khu vực nhà thờ Đức Bà (quận 1) nhiều người đã tụ tập, mặc áo in hình cá, mang theo băng rôn, khẩu hiệu kêu gọi bảo vệ môi trường. Một số người có hành vi quá khích. Các lực lượng chức năng đã được huy động kêu gọi đoàn người giải tán.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Luật Biểu tình chưa được thông qua và còn nhiều ý kiến trái chiều.

Kiến Tường

Theo Vnexpress

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,410

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn