UBND TP Hà Nội thừa 27 phó phòng

22/04/2016 08:02 AM

Số cán bộ thừa trên được giữ nguyên chức vụ, hệ số lương nhưng không tham gia điều hành và phải làm việc như chuyên viên.

Thông tin trên được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra tại hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành đảng bộ Hà Nội ngày 21/4.

Người đứng đầu chính quyền Thủ đô cho hay, Ban cán sự UBND đã sắp xếp xong bộ phận văn phòng, cắt giảm từ 12 phòng xuống 7 phòng. Quy định hiện hành cho phép mỗi phòng chỉ một trưởng và 2-3 phó phòng, do đó sau khi sắp xếp lại “các phó phòng ở các phòng thuộc Ủy ban đang thừa 27 đồng chí”.

nguyễn đức chung

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay thành phố đang quyết liệt thực hiện cải cách hành chính.

Ông Chung cho biết, Ban cán sự đã thống nhất các trường hợp thừa trên được giữ nguyên chức vụ, hưởng nguyên hệ số lương trong vòng 24 tháng nhưng không tham gia điều hành và làm việc như chuyên viên. “Phải chấp nhận vì thông tư 01 của Bộ Nội vụ quy định như vậy”, ông Chung nói.

Cùng ngày 21/4, lãnh đạo UBND TP đã phát hành dự thảo quy chế làm việc gồm 57 điều để xin ý kiến tất cả các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, trong đó quy định toàn bộ trách nhiệm, quyền hạn, nhiệm vụ của Chủ tịch, Phó Chủ tịch, các thành viên ủy ban, quy định cả vấn đề họp, đi nước ngoài. Quy chế cũng quy định việc xử lý công việc của các sở ngành, ủy ban thành phố.

Chủ tịch Hà Nội đề nghị các Sở, ban, ngành đôn đốc lấy ý kiến để hoàn thiện quy chế. Dự kiến, quy chế chuẩn về quy trình làm việc của hệ thống chính quyền từ thành phố đến cơ sở sẽ được ban hành trước ngày 10/5 tới.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, UBND TP đã báo cáo thường trực Thành ủy phân công cụ thể nhiệm vụ của Chủ tịch UBND TP và các Phó chủ tịch trên cơ sở mỗi người một nhóm việc xuyên suốt. Tới đây, UBND 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội cũng phân công theo tinh thần mỗi người phụ trách một nhóm việc, không được trùng lặp.

Trước đó, ngày 31/3, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành Quyết định quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND Thành phố. Văn phòng là cơ quan thuộc UBND thành phố, có chức năng tham mưu về: Chương trình, kế hoạch công tác; tổ chức, quản lý và công bố các thông tin chính thức về hoạt động của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố; đầu mối cổng thông tin điện tử…

Lãnh đạo Văn phòng gồm Chánh Văn phòng và không quá 4 cấp phó.

Cơ cấu tổ chức gồm 9 phòng, ban: Thư ký - Biên tập; Tổng hợp, Nội chính, Khoa giáo - Văn xã, Kinh tế, Đô thị, Hành chính - Tổ chức, Quản trị - Tài vụ, Ban Tiếp công dân thành phố.

3 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND là nhà khách UBND thành phố, Trung tâm Tin học - Công báo, Ban Quản lý dự án.

Võ Hải

Theo Vnexpress

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,286

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn