Chuẩn bị xử phúc thẩm vụ thảm sát ở Bình Phước

02/03/2016 13:52 PM

Ngày 2-3, thông tin từ TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh cho biết, hồ sơ vụ thảm sát Bình Phước đã được thụ lí xong từ tháng 1-2016. Điều đó đồng nghĩa rằng tối đa chỉ trong vòng một tháng nữa vụ án sẽ được đưa ra xét xử theo quy định.

Tiến và Thoại

Bị cáo Tiến (phải) và Thoại tại phiên tòa sơ thẩm

Sau khi Vũ Văn Tiến (sn 1991, ngụ An Giang) và Trần Đình Thoại (sn 1988, ngụ Vĩnh Long) có đơn phúc thẩm, hồ sơ vụ án đã được chuyển lên TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh. Riêng bị cáo Nguyễn Hải Dương thì không có đơn kháng cáo, chấp nhận án tử hình bị tuyên tại phiên sơ thẩm.

Sau khi các bị cáo trong vụ thảm sát tại Bình Phước có đơn kháng cáo, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã tiến hành thụ lí xong hồ sơ và đang tiến hành sắp xếp lịch xét xử cụ thể.

Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm lưu động ngày 17-12-2015 tại huyện Chơn Thành (Bình Phước), bị cáo Tiến bị tuyên án tử hình, Thoại bị tuyên án 16 năm tù vì tội ‘Giết người’ và ‘Cướp tài sản’. Cả hai bị cáo này này đều có đơn kháng cáo với mong muốn được giảm nhẹ hình phạt của mình. Ngoài ra đại diện phía gia đình bị hại cũng có đơn kháng cáo đề nghị tăng án đối với bị cáo Thoại.

Nguyễn Hải Dương không kháng cáo, chấp nhận án tử hình

TAND tỉnh Bình Phước cho biết đã hết thời hạn theo quy định nhưng tòa không nhận được đơn kháng cáo của Nguyễn Hải Dương, vì vậy bản án tử hình với Dương đã có hiệu lực.

Tiến Thành

Theo Hà Nội mới

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,460

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn