Xác pháo đỏ đường ở xã tỉ phú: Sẽ xử nghiêm!

13/02/2016 10:05 AM

Trong đêm Giao thừa, những tiếng pháo rền vang tại xã Tề Lỗ (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) và hình ảnh xác pháo tại đây đã lan truyền trên mạng xã hội. Xã Tề Lỗ là xã có nhiều hộ gia đình giàu lên nhờ kinh doanh sắt vụn từ các xác xe ô tô, đầu kéo đã bị hỏng...và được mệnh danh "xã tỉ phú" của tỉnh Vĩnh Phúc.

xác pháo

Xử lí nghiêm các trường hợp đốt pháo đỏ đường ở xã tỉ phú.

Ông Nguyễn Kim Hiền, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Tề Lỗ, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) cho biết, hiện tượng đốt pháo đêm giao thừa tại xã Tề Lỗ là có thật. Chính quyền địa phương đã lập biên bản và sẽ tiến hành xử lý 6 trường hợp đốt pháo trong mấy ngày Tết.

Theo ông Hiền, trước Tết nguyên đán, chính quyền xã đã chỉ đạo tuyên truyền, vận động, đề nghị người dân ký cam kết không đốt pháo, chất nổ dịp Tết. Tuy nhiên, đêm giao thừa và rạng sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Bính Thân vừa qua, tình trạng đốt pháo vẫn diễn ra. Sau khi đốt, các hộ nói trên không dọn dẹp nên xác pháo bay ra đường.

Ông Hiền cho hay, sau khi một số hình ảnh, clip lan truyền trên mạng và báo chí phản ánh, chính quyền đã đề nghị các ban ngành kiểm tra và phát hiện 6-7 hộ gia đình đốt pháo. Chính quyền đã giao công an xã lập biên bản, kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật để răn đe, không tái diễn.

Ông Hiền cho biết thêm, hiện chính quyền xã đã báo cáo lên huyện và tỉnh để xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm.

Tuấn Hợp

Theo Dân trí

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,609

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn