Hung thủ thảm sát 4 người bình thản nghe toà tuyên án tử

30/09/2015 11:53 AM

Khi tòa cho phép nói lời cuối cùng, hung thủ thảm sát 4 người ở Nghệ An nói: "Tôi không có gì để nói hết", rồi bình thản, không bộc lộ bất cứ cảm xúc nào khi nghe tòa tuyên án tử hình.

Vi văn hai

Bị cáo Vi Văn Hai được áp giải xuống khỏi xe thùng cảnh sát đến tòa

Sáng nay, ngày 30-9, tại Trung tâm văn hóa huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An) đã diễn ra phiên tòa xét xử lưu động Vi Văn Hai (SN 1995, trú tại xã Tam Hợp, Huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An). Hai bị truy tố với tội danh “Giết người” trong vụ thảm sát 4 người trong gia đình anh Lo Văn Thọ (trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp) gây chấn động dư luận trong thời gian vừa qua.

7 giờ 30 phút, hàng trăm người dân đã có mặt tại phiên tòa.

Khoảng 7 giờ 35 phút, xe thùng chở bị cáo Vi Văn Hai đến. Hàng trăm con mắt đổ dồn vào nghi phạm gây ra vụ thảm sát.

Khi vừa bước xuống xe thùng chở phạm, Vi Văn Hai đã cười nhìn mọi người, vẻ mặt tỏ ra bình thản. Hai khỏe và béo hơn so với lúc bị bắt giữ sau vụ thảm sát 4 người gây chấn động dư luận.

8 giờ, phiên tòa chính thức bắt đầu, người dân đã đến chật kín hội trường xét xử. Nhiều người dân không vào được trong phải đứng ngoài nghe xét xử qua loa.

Tại phiên tòa, bị cáo Vi Văn Hai tỏ ra rất bình tĩnh, trả lời rành rọt các câu hỏi. Hai thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng đã nêu. Hai khai trước khi dùng dao giết cả nhà anh Thọ, Hai bị anh Thọ lao vào đấm trước. Vi Văn Hai cũng khai nhận toàn bộ hành vi giết 4 người một cách dã man của mình.

Hai nói: Việc tôi làm, tôi tự chịu, không liên quan gì đến gia đình, vợ con.

Dự phiên toà, bố mẹ Vi Văn Hai nước mắt chảy dài. Vợ Vi Văn Hai bế con nhỏ ở bên ngoài phòng xử án, thỉnh thoảng cháu bé lại khóc ré lên.

Khi Toà cho phép nói lời sau cùng, bị cáo Vi Văn Hai nói: "Tôi không có gì để nói"

10 giờ 30 phút, HĐXX tuyên án tử hình đối với bị cáo Vi Văn Hai. Bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho các bị hại 183 triệu đồng.

Nghe Toà Tuyên án, Vi Văn Hai vẫn rất bình tĩnh và không có bất cứ biểu hiện cảm xúc nào. Phiên tòa kết thúc.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa, hôm nay, 30-9, phiên tòa xử Vi Văn Hai (SN 1995, trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp, Huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) sẽ được xét xử lưu động tại Nhà văn hóa huyện Tương Dương. Hai bị truy tố với tội danh “Giết người”, là nghi phạm sát hại 4 người trong gia đình anh Lo Văn Thọ (SN 1988) cùng trú tại bản Phồng.

Theo cáo trạng, tại cơ quan công an, Hai khai nhận vào sáng ngày 2-7, gia đình của Hai có tổ chức bữa cơm mời một số người đã tham gia kéo gỗ giúp gia đình trước đó tại lán trại. Sau bữa cơm, khoảng 12 giờ trưa, Hai cầm theo một con dao đi đến khu C5, Kèn Tạ để hái chanh ăn. Đến nơi, Hai vào vườn của gia đình ông Vi Văn Hoài hái chanh.

Lúc Hai đang hái chanh, anh Lo Văn Thọ bế theo con trai ra và có nhắc nhở Hai: “Tại sao chú lại hái chanh của người ta”... Sau đó, Hai vào lán xin anh Thọ muối để ăn chanh.Lúc này chị Lê Thị Yến (vợ anh Thọ) cùng bà Viêng Thị Dương (mẹ anh Thọ) đi hái rau về. Thấy Hai ngồi gần bếp ăn chanh, chị Yến có hỏi xin Hai một quả. Thấy vậy, anh Lo Văn Thọ tỏ ra bực tức, quát mắng chị Yến. Cho rằng Hai có ý đồ xấu với vợ mình nên anh Thọ nói: “Chú ra đây để chơi vợ anh à”. Hai đáp: “Em mô có được chơi”. Thấy anh Thọ nói vậy, bà Viêng Thị Dương cũng quát mắng con rồi cầm theo tẩu thuốc và lược đi ra mép suối.

Ngay sau đó, anh Thọ lao vào đấm Hai. Hai tránh được và bỏ chạy. Hai bỏ chạy ra cửa, nhặt được con dao lên chém anh Thọ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau đó, Hai đuổi theo cắt cổ bà Dương, chị Yến và cháu Ch. (con trai anh Thọ, chị Yến) mới 8 tháng tuổi.

Gây án xong Hai bình thản quay lại lán nhà anh Thọ lấy túi chanh, áo vào cầm một thanh củi đang cháy với ý đồ đốt lán trại của gia đình anh Thọ. Sau đó Hai đi theo khe để về lán trại của gia đình mình. Về đến lán thấy mọi người đang đánh bài, Hai đưa chanh ra và mời mọi người ăn. Khi vụ thảm sát kinh hoàng được phát hiện, Vi Văn Hai vẫn tỏ ra bình thản quay lại hiện trường gây án, giúp đỡ gia đình làm lễ tang cho các nạn nhân.

Ngày 19-7, sau 17 ngày điều tra, Vi Văn Hai bị bắt giữ. Sau khi bị bắt giữ, Vi Văn Hai tâm lý bình thường, không tỏ ra lo lắng và sợ hãi, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Đức Ngọc

Theo Người lao động

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,706

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn