Quy định về công tác truyền thông trong chuỗi hoạt động Chương trình Online Friday 2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Võ Tấn Đại
29/11/2024 13:15 PM

Bài viết sau có nội dung về công tác truyền thông trong chuỗi hoạt động Chương trình Online Friday 2024 được quy định trong Quyết định 367/QĐ-TMĐT năm 2024.

Quy định về công tác truyền thông trong chuỗi hoạt động Chương trình Online Friday 2024

Quy định về công tác truyền thông trong chuỗi hoạt động Chương trình Online Friday 2024 (Hình từ Internet)

Ngày 27/11/2024, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số ban hành Quyết định 367/QĐ-TMĐT về Quy chế dành cho các đối tác tham gia Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2024.

Quy định về công tác truyền thông trong chuỗi hoạt động Chương trình Online Friday 2024

Theo quy định tại Điều 5 Quy chế tham gia Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024 ban hành kèm theo Quyết định 367/QĐ-TMĐT năm 2024 thì đối với công tác truyền thông và nhận diện trong chuỗi hoạt động Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024 như sau:

- Các nội dung truyền thông liên quan Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024 phải được Ban Tổ chức phê duyệt trước khi thực hiện; không phát tán thông tin sai lệch, tiêu cực hoặc không phù hợp liên quan đến sự kiện.

- Các gian hàng, đối tác, cá nhân đã đăng ký tham gia với Ban Tổ chức được phép sử dụng hình ảnh logo, nhận diện thuộc sự kiện; không tự ý thay đổi logo, slogan, màu sắc hoặc bất kỳ yếu tố nhận diện nào khác liên quan tới sự kiện.

- Các gian hàng, đối tác, cá nhân chỉ được sử dụng hình ảnh nhận diện chính thức do Ban Tổ chức cung cấp; không chỉnh sửa, cắt ghép hoặc sử dụng nhận diện, hình ảnh của sự kiện với mục đích cá nhân và làm sai lệch thông tin gây ảnh hưởng Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024.

- Các hình ảnh quay chụp tại sự kiện phải phản ánh đúng tính chất của Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024, chủ đề của Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024; không đăng tải các hình ảnh mang tính chất phản cảm, xúc phạm.

- Các thông điệp truyền tải phải thống nhất với chủ đề và chiến lược truyền thông chung của sự kiện; sử dụng đúng các thông điệp: ưu tiên các sản phẩm Việt Nam và các sản phẩm chính hãng.

- Tránh đưa các nội dung gây tranh cãi, làm sai lệch ý nghĩa hoặc giảm giá trị của cá nhân, tổ chức tham gia Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024 và các hoạt động chung.

- Các bài viết, hình ảnh, video đăng tải công khai đảm bảo phản ánh đúng tinh thần và kết quả của sự kiện.

- Không chia sẻ các thông tin nhạy cảm hoặc chưa được Ban Tổ chức kiểm chứng.

Ngoài ra, theo nội dung được quy định tại Mục III Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định 2821/QĐ-BCT năm 2024 thì Bộ Công thương có yêu cầu Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thực hiện các nhiệm vụ như sau:

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan để thực hiện các hoạt động phát động, truyền thông cho chương trình. Cụ thể như sau:

+ Triển khai công bố Chương trình trên các phương tiện thông tin đại chúng trước thời gian tổ chức.

+ Triển khai lễ bấm nút kích hoạt Chương trình theo hình thức cầu truyền hình kết nối các điểm cầu ở các tỉnh, thành phố kết hợp livestream trực tuyến với sự tham gia của đại diện Lãnh đạo Chính phủ, đại diện Lãnh đạo Bộ và các khách mời là các bộ, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp.

+ Triển khai chương trình “Lễ hội Voucher Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” trên môi trường trực tuyến, phát triển website Chương trình để cung cấp thông tin cho người tiêu dùng về các sản phẩm chính hãng khuyến mại và khung giờ vàng mua sắm trực tuyến có trong "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024".

+ Tổ chức các hoạt động hội thảo trực tiếp và trực tuyến; các hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý về phát triển thương mại điện tử bền vững.

+ Phối hợp với các tỉnh, thành phố triển khai hỗ trợ doanh nghiệp, người tiêu dùng trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử; truyền thông rộng rãi về Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia 2024.

+ Triển khai hình thức mã giảm giá độc quyền trên các nền tảng mạng xã hội của Chương trình.

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình, báo cáo Lãnh đạo Bộ Công Thương.

- Chủ trì, xây dựng đảm bảo vận hành các hệ thống kỹ thuật phục vụ Chương trình.

- Chủ trì, tổ chức triển khai tiếp nhận, tổng hợp các chương trình, hoạt động khuyến mại của thương nhân để hỗ trợ đăng ký, thông báo các thủ tục hành chính liên quan.

Xem thêm Quyết định 367/QĐ-TMĐT có hiệu lực từ 27/11/2024.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 19

Bài viết về

lĩnh vực Thương mại

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]