05 đối tượng thực hiện đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính tại TPHCM từ 29/11/2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Võ Tấn Đại
29/11/2024 11:45 AM

Sau đây là bài viết về các đối tượng thực hiện đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính tại TPHCM từ 29/11/2024 được quy định trong Quyết định 104/2024/QĐ-UBND.

05 đối tượng thực hiện đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính tại TPHCM từ 29/11/2024

05 đối tượng thực hiện đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính tại TPHCM từ 29/11/2024 (Hình từ Internet)

Ngày 19/11/2024, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định 104/2024/QĐ-UBND quy định về đánh giá chất lượng phục vụ người dân, tổ chức trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

05 đối tượng thực hiện đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính tại TPHCM từ 29/11/2024

Theo quy định tại Điều 5 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 104/2024/QĐ-UBND thì các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh bao gồm:

- Tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.

- Thủ trưởng cơ quan, đơn vị đánh giá việc thực hiện của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan, đơn vị mình.

- Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến đối với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức; Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính đối với Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là cơ quan có thẩm quyền).

- Cơ quan, đơn vị tự đánh giá việc thực hiện của cơ quan mình định kỳ và thông qua việc điều tra xã hội học.

- Tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp và các tổ chức khác thực hiện đánh giá chất lượng và tiến độ giải quyết thủ tục hành chính thông qua việc điều tra xã hội học theo nội dung, chương trình, kế hoạch của tổ chức.

Ngoài ra, Việc đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến được áp dụng đối với các đối tượng sau:

- Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan, đơn vị được phân công trực tiếp tham gia hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.

- Cơ quan, đơn vị có nhiệm vụ, quyền hạn giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và tham gia vào quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến. (Theo Điều 6 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 104/2024/QĐ-UBND)

Phương thức đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính tại TPHCM từ 29/11/2024

Phương thức đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính tại TPHCM được thực hiện theo quy định tại Điều 7 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 104/2024/QĐ-UBND như sau:

- Đánh giá của tổ chức, cá nhân: thực hiện đánh giá trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố thông qua việc chọn các câu trả lời khảo sát khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến (phụ lục kèm theo).

- Đánh giá nội bộ việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến: Thủ trưởng đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức, xã, phường, thị trấn thông qua kết quả xếp hạng của cơ quan, đơn vị mình trên Bản đồ thực thi thể chế (địa chỉ tại https://bandotheche.hochiminhcity.gov.vn ) và kết quả giải quyết, thời hạn giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố.

- Đánh giá của cơ quan có thẩm quyền về chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến: thực hiện thông qua công tác kiểm tra thực tế, các báo cáo, quyết định phê duyệt liên quan đến việc tổ chức thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và kết quả thứ hạng và điểm số trên Hệ thống bản đồ thể chế của Thành phố.

- Đánh giá của tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp và tổ chức khác thông qua điều tra xã hội học.

Xem thêm Quyết định 104/2024/QĐ-UBND có hiệu lực từ ngày 29/11/2024 và thay thế Quyết định 25/2020/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quy định về tổ chức đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn Thành phố.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]