Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 326/KH-UBND 2021 Phòng chống Lao tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021 2025

Số hiệu: 326/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Nghệ An Người ký: Bùi Đình Long
Ngày ban hành: 11/06/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

S: 326/KH-UBND

Nghệ An, ngày 11 tháng 6 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

PHÒNG, CHỐNG LAO GIAI ĐOẠN 2021 - 2025 VÀ TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN

Thực hiện chỉ đạo tại Công văn số 2726/VPCP-KGVX ngày 08/4/2020 của Văn phòng Chính phủ về Chương trình công tác của Ủy ban quốc gia năm 2020 trong đó có đề cập nội dung số 4 yêu cầu các địa phương kiện toàn ban chỉ đạo và phê duyệt kế hoạch phòng chng lao; Căn cứ tình hình thực tiễn trên địa bàn tỉnh; Xét đề nghị của Sở Y tế tại Tờ trình số 1980/TTr-SYT, ngày 29 tháng 5 năm 2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch “Phòng, chống Lao giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Nghệ An”, cụ thể:

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

a) Giảm tỷ lệ mắc lao hàng năm bằng cách phát hiện sớm, điều trị hiệu quả các ca bệnh trong cộng đồng. Áp dụng các kỹ thuật tiên tiến, chiến lược 2X (Sàng lọc người nghi lao bằng X-Quang và xét nghiệm khẳng định bằng Gene-Xpert) tăng cường phát hiện chủ động ở tất cả các nhóm nguy cơ.

b) Duy trì mạng lưới phòng chống lao, đảm bảo 100% người dân được tiếp cận với các dịch vụ phòng, chống Lao trong đó tập trung hướng đến khu vực người dân miền núi và địa bàn khó khăn.

c) Giảm tỷ lệ mắc, tỷ lệ tử vong, tỷ lệ bỏ trị và thất bại điều trị.

d) Tăng tỷ lệ điều trị thành công, tỷ lệ điều trị khỏi ở nhóm lao phổi có bằng chứng vi khuẩn, giảm tỷ lệ mắc lao kháng thuốc.

e) Tăng tỷ lệ người tiếp xúc nguồn lây sàng lọc, đồng ý điều trị dự phòng lao tiềm ẩn.

f) Mở rộng hoạt động phòng, chống lao với sự tham gia mạnh mẽ của Đoàn thể chính trị và chính quyền các cấp, toàn xã hội.

2. Mục tiêu cụ thể

2.1. Mục tiêu giai đoạn 2021 - 2025.

a) Tỷ lệ xét nghiệm đờm/dân số duy trì mức: 1%.

b) Phát hiện, thu nhận điều trị Lao các thể: 1300 - 1930 bệnh nhân/năm, tỷ lệ mắc lao giảm < 40/100.000 dân, mức giảm 10%/năm.

c) Số bệnh nhân Lao kháng đa thuốc khng chế: < 3,6 % số BN lao các thể.

d) Tăng tỷ lệ điều trị khỏi ở nhóm bệnh nhân lao có bằng chứng vi khuẩn > 90%, tăng 0,5 %/năm.

e) Tỷ lệ không theo dõi được < 0,5 % lao các thể.

f) Tỷ lệ chết < 2 % bệnh nhân lao các thể.

g) Áp dụng chiến lược 2X bao phcho 80% dân s.

h) Chỉ số cụ thể từng năm (Phụ lục 1 đính kèm).

2.2. Mục tu tầm nhìn đến năm 2030

a) Tiếp tục áp dụng chiến lược 2X bao phủ 100% dân số.

b) Giảm tỷ lệ mắc lao xuống dưới < 20/100.000, phát hiện, thu nhận 680 ca bệnh/năm.

c) Tỷ lệ điều trị thành công 100%, điều trị khỏi ở nhóm có bằng chng vi khuẩn >95%.

III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Hoạt động phát hiện, thu nhận và quản lý điều trị

a) Nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh lao tại cơ sở, cải tiến năng lực xét nghiệm và X - Quang phổi, đặc biệt chú trọng đến việc mở rộng sử dụng 2X tại các cơ sở trên địa bàn đa dạng các mô hình phối hợp.

b) Triển khai can thiệp tích cực, phát hiện chủ động bệnh lao tại cộng đồng, tập trung vào các khu vực còn nhiều khó khăn. Tập trung sàng lọc lao vào nhóm đi tượng nguy cơ cao người tiếp xúc, cơ sở cai nghiện, người có HIV, cơ sở Trại giam, tạm giam và có cơ chế quản lý riêng cho nhóm đặc biệt.

c) Nâng cao chất lượng hoạt động phối hợp y tế công tư (PPM) trong phát hiện, chuyển gửi người nghi lao.

d) Xây dựng và triển khai thực hiện chiến lược 2X, triển khai 1-2 điểm trên địa bàn theo khu vực. Khu vực 3 huyện miền núi Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Quế Phong đã triển khai điểm đặt máy xét nghiệm Gene-Xpert tại Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu. Khu vực Kỳ sơn, Tương Dương, Con Cuông dự kiến đặt máy tại trung tâm y tế huyện Tương Dương thực hiện cho các huyện khu vực này.

e) Triển khai phát hiện lao tiềm n và điều trị dự phòng cho các nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh theo hướng dẫn tại Quyết định 1313/QĐ-BYT ngày 24/3/2020 của Bộ Y tế về hướng dẫn phát hiện và điều trị lao tiềm ẩn.

f) Áp dụng các phác đồ mới, thuốc mới trong công tác điều trị lao, lao kháng thuốc và siêu kháng thuốc.

g) ng dụng hội chẩn trực tuyến trong chẩn đoán, điều trị bệnh lao tại các cơ sở trên địa bàn.

2. Công tác truyền thông và vận động xã hội

a) Tổ chức tốt truyền thông tháng hành động phòng chống lao ở tất cả các tuyến bằng mọi hình thức, kết hợp với các đoàn thể, chính trị tại các địa phương như Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội nông dân,...

b) Phối hợp với cơ quan truyền thông: Báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình,... đăng bài viết, làm đoạn phóng sự về công tác phòng chống lao.

c) Tổ chức truyền thông về bệnh lao cho người dân tại cộng đồng, tăng cường công tác tư vấn trực tiếp cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đặc biệt bệnh nhân lao kháng đa thuốc (MDR).

d) Tổ chức và tham gia các cuộc thi tìm hiểu về công tác phòng chống Lao trên địa bàn tỉnh.

đ) Sử dụng hiệu quả Quỹ người bệnh chiến thắng bệnh lao (PASTB) và vận động thêm sự đóng góp QuPASTB từ các tổ chức, các nhà hảo tâm.

3. Kiểm tra giám sát và hỗ trợ tuyến dưới

a) Thực hiện kiểm tra, giám sát htrợ kĩ thuật chuyên môn chương trình đảm bảo hiệu quả hoạt động tại các tuyến, kịp thời đôn đốc các mặt hạn chế.

b) Tăng cường công tác giám sát, điều trị bệnh nhân Lao, Lao kháng đa thuốc tại cả 3 tuyến tỉnh, huyện, xã phối hợp quản lý điều trị hiệu quả.

c) Giám sát qua hệ thống thông tin điện tử trong quản lý dữ liệu, quản lý bệnh nhân qua hệ thống Vitimes, Etb-Mannager, ứng dụng Mheath. Ứng dụng hội chẩn trực tuyến qua phần mềm với tuyến huyện.

4. Đào tạo liên tục, tập huấn chuyên môn, nghiên cứu khoa học, điều tra dịch tễ.

a) Tổ chức các lớp tập huấn hoạt động chuyên môn phòng chống lao cho cán bộ tuyến dưới 21 huyện, 2 trại giam số 3 và số 6, 460 xã/ phường, Thị trấn trên địa bàn. Theo định kỳ hoặc nhu cầu của tuyến cơ sở.

b) Đào tạo chuyên môn, kỹ thuật cho cán bộ tuyến dưới gửi lên tuyến tỉnh, cấp chứng chỉ theo mã ngành được cấp. Xây dựng bổ sung thêm đào tạo các bệnh về phi.

c) Tăng cường đào tạo, chuyển giao kĩ thuật cho tuyến cơ sở về chẩn đoán điều trị bệnh lao và các bệnh phổi.

d) Tổ chức nghiên cứu và nghiệm thu các đề tài nghiên cứu khoa học, ứng dụng có hiệu quả kết quả nghiên cứu trong công tác phòng chng Lao.

đ) Xây dựng nghiên cứu đánh giá hiệu quả hoạt động chương trình thông qua phân tích các chỉ số dịch tễ học qua các năm.

5. Công tác tài chính, cung ứng thuốc, vật tư, thiết bị

a) Thực hiện đầy đủ việc chi trả tiền hoạt động phòng, chống lao theo đúng quy định, hướng dẫn của Sở Y tế, Sở tài chính và UBND tỉnh.

b) Đảm bảo cung ứng đủ thuốc chng lao hàng 1, hàng 2. Từng bước triển khai thanh quyết toán thuốc lao qua bảo hiểm y tế.

c) Mua thêm các thuốc hỗ trợ điều trị bệnh nhân lao kháng đa thuốc, một số hạng mục hỗ trợ hoạt động lao kháng thuốc.

d) Cung ứng trang thiết bị, vật tư do Chương trình chống Lao Quốc gia cấp, sử dụng hiệu quả các trang thiết bị được cấp.

e) Có kế hoạch mua sắm trang thiết bị, vật tư cần thiết đảm bảo cho hoạt động trong trường hợp Chương trình chưa cung ứng kịp.

IV. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Về chuyên môn kĩ thuật các dịch vụ phòng, chống Lao

a) Tăng cường năng lực chẩn đoán cho tuyến cơ sở bằng đảm bảo trang thiết bị xét nghiệm và đào tạo liên tục, tại chỗ cho cán bộ tuyến cơ sở về kĩ thuật xét nghiệm, kĩ thuật chụp đọc phim XQ phổi.

b) Tăng cường áp dụng 2X (sàng lọc bằng XQ phổi, khẳng định bằng Gene-Xpert) trong phát hiện chủ động, triển khai thêm từ 1-2 điểm xét nghiệm Gene-Xpert trên địa bàn.

c) Định kỳ hàng quý tuyến tỉnh cử cán bộ xuống kiểm tra giám sát và htrợ về các hoạt động phòng, chống Lao tại các huyện.

d) Giám sát, đôn đốc các huyện về các chỉ tiêu kế hoạch và cách ghi chép biểu mẫu báo cáo qua giám sát hồi cứu thông qua báo cáo hàng quí.

e) Tăng cường giám sát thực hiện công tác điều trị có kim soát (DOTS) đối với cán bộ phụ trách lao tuyến y tế cơ sở, đặc biệt là sự tuân thủ của bệnh nhân lao.

f) Ứng dụng công nghệ thông tin trong theo dõi, báo cáo, quản lý các hoạt động phòng, chống bệnh lao trên phần mềm vitimes từ tỉnh đến xã, phần mềm quản lý bệnh nhân Etb-Manager, ứng dụng sức khỏe Mhealth.

2. Truyền thông, vận động xã hội

a) Các hình thức:

- Tăng cường công tác tư vấn, giám sát trực tiếp cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong suốt liệu trình điều trị.

- Phối hp với các Ban ngành đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức truyền thông tại xã, thôn xóm, cụm dân cư.

- Xây dựng các nội dung truyền thông về bệnh Lao phù hp với các vùng miền và thành phần dân tộc. Xây dựng bài phát thanh định kỳ hàng tháng, phát thanh trên đài phát thanh của xã/ phường.

- Phối hp cơ quan báo chí, Đài phát thanh- Truyền hình, Khoa Truyền thông giáo dục sức khỏe thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh(CDC) xây dựng nội dung tuyên truyền về bệnh lao.

b) Đối tượng đích: Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, đối tượng có nguy cơ cao (người nhiễm HIV, phạm nhân, …), người dân tộc thiu s...

c) Khu vực (vùng) trọng tâm: khu vực trại giam, tạm giam; khu vực miền núi, khu vực người dân có môi trường và kinh tế kém.

d) Tăng cường ủng hxây dựng các Quhỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh Lao (PASTB), Quỹ người bệnh lao nghèo.

3. Nâng cao năng lực, đào tạo- tập huấn và nghiên cứu khoa học

a) Thực hiện chương trình đào tạo nâng cao năng khám chữa bệnh lao và các bệnh Phi tại tuyến tỉnh và các tuyến cơ sở.

b) Tổ chức các lớp tập huấn hoạt động chuyên môn phòng chống lao cho cán bộ tuyến dưới hiệu quả, chất lượng kết hợp giám sát cầm tay chỉ việc. Đồng thời đa dạng thành phần tham gia tập huấn.

c) Tham gia đầy đủ các chương trình tập huấn đào tạo và đào tạo trực tuyến từ Chương trình chống lao Quốc gia.

d) Tổ chức nghiên cứu và nghiệm thu các đề tài nghiên cứu khoa học, ng dụng có hiệu quả kết quả nghiên cứu trong công tác phòng chống Lao

4. Huy động nguồn lực

a) Có các chính sách ưu tiên đào tạo, đãi ngộ đối với cán bộ, viên chức và người lao động làm công tác phòng chống Lao. Đảm bảo chất lượng và trình độ chuyên môn tại các tuyến.

b) Tăng cường công tác đào tạo bằng nhiều hình thức khác nhau, kết hợp đào tạo tập trung, đào tạo ngắn hạn và dài hạn, đào tạo theo nhu cầu phát triển chuyên môn kỹ thuật, bồi dưỡng kiến thức chuyên ngành cho cán bộ y tế làm công tác phòng chống lao.

c) Đảm bảo mạng lưới chống lao ổn định lâu dài, nhất là cán bộ làm công tác chống lao tuyến huyện, xã.

d) Huy động sự tham gia của y tế ngoài công lập, đẩy mạnh hoạt động phối hợp y tế công tư và lồng ghép hoạt động phòng chống Lao với các hoạt động y tế khác.

e) Đảm bảo nguồn kinh phí thực hiện kế hoạch, gồm: Ngân sách địa phương, nguồn ngân sách Bảo hiểm Y tế, các nguồn dự án khác.

5. Giải pháp theo dõi, giám sát và đánh giá thực hiện

a) Hàng năm xây dựng các kế hoạch hoạt động, đưa ra các chỉ tiêu cụ thể xây dựng công cụ, thiết lập hệ thống theo dõi, giám sát các hoạt động phòng chống lao trên địa bàn tỉnh.

b) Tổ chức giám sát định kỳ công tác phòng chống lao tại các đơn vị theo quý, sử dụng bảng kiểm đthu thập và đánh giá các chỉ tiêu theo kế hoạch.

c) Tổ chức Sơ kết 6 tháng, tổng kết chương trình hàng năm nhằm đánh giá kết quả hoạt động và xây dựng phương hướng trong năm tiếp theo, cho giai đoạn hoạt động.

V. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Nguồn kinh phí

a) Ngân sách tỉnh

b) Nguồn Quỹ Bảo hiểm Y tế.

c) Các nguồn huy động hợp pháp khác

2. Dự kiến kinh phí thực hiện giai đoạn 2021 - 2025: 57.156.476.529 đồng (Bằng chữ: Năm mươi bảy tỷ một trăm năm mươi sáu triệu bn trăm bảy mươi sáu nghìn năm trăm hai chín đồng), trong đó:

a) Dự kiến kinh phí cho các hoạt động thường xuyên của chương trình chng lao: 10.444.370.000 đồng (Mười tỷ bn trăm bn mươi bn triệu ba trăm bảy mươi nghìn đồng).

b) Dự kiến kinh phí về công khám, xét nghiệm, thanh toán thuốc lao: 46.712.146.729 đồng (Bốn mươi sáu tỷ bảy trăm mười hai triệu một trăm bn mươi sáu nghìn bảy trăm hai chín đồng).

(Chi tiết tại phụ lục đính kèm).

3. Dự kiến phân kỳ đu tư và nguồn kinh phí

đơn vị: nghìn đng

Năm

Nội dung

Kinh phí

Tổng

Nguồn ngân sách tnh

Nguồn quỹ bảo hiểm y tế

2021

Các hoạt động thường xuyên của chương trình chng lao

3.284.770

10.196.916

3.284.770

0

Công khám, xét nghiệm, thanh toán thuốc lao

6.912.146

0

6.912.146

2022

Các hoạt động thường xuyên của chương trình chống lao

2.019.190

12.419.190

2,019.190

0

Công khám, xét nghiệm, thanh toán thuốc lao

10.400.000

0

10.400.000

2023

Các hoạt động thường xuyên ca chương trình chống lao

2.012.440

12.112.400

2.012.440

0

Công khám, xét nghiệm, thanh toán thuốc lao

10.100.000

0

10.100.000

2024

Các hoạt động thường xuyên ca chương trình chống lao

1.599.070

11.399.070

1.599.070

0

Công khám, xét nghiệm, thanh toán thuốc lao

9.800.000

0

9.800.000

2025

Các hoạt động thường xuyên của chương trình chống lao

1.528.900

11.028.900

1.528.900

0

Công khám, xét nghiệm, thanh toán thuốc lao

9.500.000

0

9.500.000

Ghi chú: Với nguồn quỹ BHYT chi trả theo thực tế thanh quyết toán hàng năm. Thực hiện thanh toán thuốc lao qua BHYT từ năm 2022.

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Y tế

a) Chủ trì tổ chức triển khai Kế hoạch đảm bảo hiệu quả, kịp thời; Định kỳ, đột xuất hàng năm báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện các nội dung.

b) Chỉ đạo kiểm tra, giám sát và đôn đốc việc thực hiện công tác phòng, chống lao tại các cơ sở y tế trên địa bàn; Đảm bảo thực hiện tốt các hướng dẫn về chuyên môn, kĩ thuật, chế độ chính sách cho cán bộ tham gia công tác phòng, chống Lao trên địa bàn.

c) Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Tài chính và các Sở, ban ngành có liên quan nghiên cứu, đề xuất các giải pháp huy động nguồn lực cho công tác phòng chống bệnh lao; Phối hp bố trí ngân sách thực hiện công tác phòng chống lao.

d) Phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An tổ chức, hướng dẫn khám bệnh, chữa bệnh Lao và thanh toán các chi phí liên quan đến khám bệnh, chữa bệnh lao cho người có thẻ Bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Nghệ An theo đúng quy định pháp luật.

e) Xem xét đề xuất xây dựng chính sách thu hút nguồn nhân lực cho công tác phòng chống lao tại tỉnh nhà.

2. Sở Tài chính

a) Cân đối nguồn thu ngân sách tỉnh để bố trí kinh phí cho các hoạt động phòng chống bệnh lao theo đúng quy định của luật ngân sách nhà nước.

b) Phối hợp với Sở Y tế, Sở Kế hoạch đầu tư nghiên cứu, tham mưu các giải pháp huy động nguồn lực cho công tác phòng chống lao.

3. SKế hoch và Đầu tư

Xem xét bố trí kinh phí đầu tư cho hoạt động phòng chống lao trên địa bàn theo đúng quy định.

4. SThông tin và Truyền thông

Phối hp với Sở Y tế xây dựng kế hoạch thông tin truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, chỉ đạo các cơ quan thông tin báo chí thường xuyên phối hp với Chương trình chống lao tchức tốt công tác truyền thông.

5. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nghệ An

Xây dựng các phóng sự về công tác phòng chống Lao; chỉ đạo các Đài TTTH địa phương phối hợp thực hiện.

6. Sở Nội vụ

Phối hợp với Sở Y tế xem xét, đề xuất và thực hiện chính sách tuyển dụng, đào tạo bổ nhiệm cán bộ làm công tác phòng, chống Lao theo quy định.

7. SGiáo dục và Đào tạo

Chỉ đạo lồng ghép các nội dung tuyên truyền, giáo dục về công tác phòng chống lao; Kết hợp triển khai sàng lọc cùng hoạt động công tác y tế học đường cho đối tượng học sinh, sinh viên.

8. Bảo him Xã hi tỉnh.

Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với Sở Y tế Nghệ An tổ chức, hướng dẫn thực hiện khám bệnh, chữa bệnh Lao và thanh toán các chi phí liên quan đến khám bệnh, chữa bệnh lao cho người có thẻ Bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Nghệ An theo đúng quy định pháp luật về bảo hiểm y tế.

Thực hiện thanh quyết toán theo thực tế chi phí hàng năm theo đúng quy định.

9. Các S, Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh

Các Sở, Ban Ngành đoàn thể cấp tỉnh: ...Phi hợp chặt chẽ với ngành Y tế trong triển khai các hoạt động phòng, chống Lao tại cộng đồng, xây dựng mô hình phi hợp thường xuyên và bền vững.

10. UBND huyện, thành phố, thị xã

a) Chỉ đạo các cơ quan đoàn thể, tổ chức tại địa phương phối hợp chặt chẽ với ngành y tế triển khai thực hiện các hoạt động phòng chống lao; Tuyên truyền, vận động sự ủng hộ cộng đồng vào công cuộc phòng, chống Lao.

b) Quan tâm, cân đối để bố trí nguồn kinh phí cho công tác phòng, chống Lao trên địa bàn theo quy định.

Trên đây là “Phòng, chống Lao giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Nghệ An”, yêu cầu các Sở, ban ngành; UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai hiệu quả.

Định kì trước ngày 30/11 hàng năm báo cáo kết quả thực hiện gửi về Sở Y tế để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và Bộ Y tế; Trong quá trình triển khai, nếu gặp các vấn đề phát sinh, gửi kiến nghị về Sở Y tế tổng hợp, trình UBND tỉnh điều chỉnh phù hợp với thực tế nhằm đạt mục tiêu kế hoạch./.

 

 

Nơi nhận:
- Như phân công;
- Bộ Y tế;
- CT, PCT VX UBND t
nh;
- CVP, PCVP VX
UBND tỉnh;
- UBND các huyện, thành, thị;
- CV: KGVX;
- Lưu: VT - UB (Toàn).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Bùi Đình Long

 

PHỤ LỤC 1:

CHỈ TIÊU CHUYÊN MÔN CƠ BẢN TỪNG NĂM.
(ban hành kèm theo K
ế hoạch số 326/KH-UBND ngày 11 tháng 6 năm 2021)

Chỉ tiêu

Giai đoạn 2021-2025

2021

2022

2023

2024

2025

Dân số (người)

3.327.391

3.371.391

3.416.230

3.461.683

3.644.900

Tỷ lệ dân số được xét nghiệm đờm (CTCLQG 0,8-1%)

1

1

1

1

1

Số bệnh nhân lao các thể

1930

1737

1563

1407

1266

Số bệnh nhân lao có bằng chứng vi khuẩn học

1.070

963

867

780

702

Bệnh nhân lao kháng đa thuốc

80

70

65

60

55

Tỷ lệ điều trị khỏi (> 90%)

90,5

91

91,5

92

92,5

Tỷ lệ bỏ trị (CTCLQG < 1%)

0,7%

0,6%

0,5%

0,4%

0,3%

Tỷ lệ tử vong (CTCLQG < 3%)

1%

0,8%

0,6%

0,4%

0,2%

Thực hiện 2X

Số phim XQ

90.000

100.000

110.000

120.000

130.000

Số mẫu Gene Xpert

6800

7500

8250

9000

10500

Ghi chú: Tng sbệnh nhân lao các thước tính giảm 10 %/năm.

 

PHỤ LỤC 2:

DỰ KIẾN NGUỒN KINH PHÍ THỰC HIỆN
(ban hành kèm theo Kế hoạch số
326/KH-UBND ngày 11 tháng 6 năm 2021)

Nguồn ngân sách

Giai đoạn 2021-2025

2021

2022

2023

2024

2025

Ngân sách tỉnh

3.284.770.000

2.019.190.000

2.012.440.000

1.599.070.000

1.528.900.000

Quỹ BHYT

6.912.146.729

10.400.000.000

10.100.000.000

9.800.000.000

9.500.000.000

Tổng kinh phí dự kiến

10.196.916.729

12.419.190.000

12.112.400.000

11.399.070.000

11.028.900.000

Ghi chú:

• Nguồn BHYT: Bao gồm nguồn dùng khám chữa bệnh lao + Dự kiến nguồn thanh toán thuốc lao qua bảo hiểm y tế dự kiến từ năm 2022.

• Ngân sách tỉnh: Chi hoạt động thường xuyên của chương trình phòng, chống Lao.

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 326/KH-UBND ngày 11/06/2021 về Phòng, chống Lao giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


700

DMCA.com Protection Status
IP: 3.138.125.2
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!