Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 31/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Trà Vinh Người ký: Trần Anh Dũng
Ngày ban hành: 09/07/2020 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 31/KH-UBND

Trà Vinh, ngày 09 tháng 07 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN, TÍCH HỢP VÀ SỬ DỤNG DỊCH VỤ THANH TOÁN ĐIỆN TỬ TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TỈNH TRÀ VINH

Thực hiện Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020; Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2025; Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát trin kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2020; Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trưng kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020; Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử: UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch tổ chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tích hợp và sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử trên Cổng dịch vụ công tỉnh Trà Vinh, cụ th như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Triển khai các giải pháp nhằm nâng cao số lượng, chất lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh; góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động; cải thiện và nâng cao điểm đánh giá kết quả chỉ số PCI, Par-Index, PAPI, ICT index ....

2. Yêu cầu

Phát huy vai trò của người đứng đầu cơ quan tổ chức trong việc chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc trách nhiệm của cơ quan, địa phương; thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các cơ quan có liên quan trong việc thực hiện thủ tục hành chính, thủ tục hành chính liên thông: đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất để người dân, doanh nghiệp tăng cường giao dịch với cơ quan nhà nước trên môi trường điện tử.

II. NỘI DUNG

1. Tiếp tục rà soát hoàn thành xây dựng quy trình điện tử xử lý thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính gửi Sở Thông tin và Truyền thông thiết lập Cổng dịch vụ công của tỉnh (đối với các thủ tục hành chính thực hiện trên iGate); đồng thời tổ chức thực hiện đồng bộ việc tiếp nhận, gii quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với tất cả thủ tục hành chính trên phần mềm iGate (hoặc hệ thống một cửa điện tử của ngành) theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP .

- Đơn vị chủ trì: Các Sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã. phường, thị trấn.

- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Thời gian thực hiện: Đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh trong Danh mục tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia năm 2020 theo Quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 24/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 2148/QĐ-UBND ngày 6/5/2020 ca UBND tỉnh, Quyết định 2236/QĐ-UBND ngày 15/5/2020. Quyết định số 2425/QĐ-UBND ngày 16/6/2020 của UBND tỉnh (đính kèm) phải thực hiện hoàn thành trước ngày 30/7/2020; các thủ tục hành chính còn lại thực hiện trước 31/8/2020.

2. Tiếp tục rà soát thủ tục hành chính cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, đảm bảo trong năm 2020 có tối thiểu 70% thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 3; 30% thủ tục hành chính cung cấp trực tuyến mức độ 4; đồng thời rà soát, chuẩn hóa quy trình, biểu mẫu của từng thủ tục hành chính đảm bảo người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ bằng hình thức điện tử.

Đơn vị chủ trì: Các Sở, ban, ngành tỉnh UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn.

Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông.

Thời gian thực hiện: Thực hiện thường xuyên.

3. Triển khai tích hợp các dịch vụ (ứng dụng) thanh toán điện tử VNPT Pay trên Cổng dịch vụ công của tỉnh để tổ chức, cá nhân nộp phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công của tỉnh.

- Đơn vị chtrì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: Các Sở, ban, ngành tỉnh: UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn.

- Thời gian thực hiện: hoàn thành tích hợp dịch vụ thanh toán điện tử VNPT Pay trước ngày 31/8/2020; các ứng dụng thanh toán khác (đáp ứng yêu cầu tích hợp) tích hợp từ năm 2021.

4. Tổ chức ký hợp đồng sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử với đơn vị cung cấp dịch vụ (gồm: dịch vụ cổng thanh toán: dịch vụ hỗ trợ thu hộ: dịch vụ QR code...); thí điểm thu phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến đối với các thủ tục hành chính công trực tuyến.

- Đơn vị chủ trì: Các Sở, Ban ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn: Ban Quản lý Khu kinh tế.

- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến.

Nguồn kinh phí thực hiện hợp đồng: nguồn được trích để lại từ phí thực hiện thủ tục hành chính và ngân sách nhà nước cấp theo quy định (đối với các thủ tục hành chính có thu lệ phí).

Thời gian thực hiện: Hoàn thành ký hợp đồng sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử với Trung tâm Kinh doanh - VNPT Trà Vinh trước ngày 31/8/2020 (ký hợp đồng với các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán khác sau khi được tích hợp với Cổng dịch vụ công); thí điểm thu phí, lệ phí kể từ tháng 9/2020 đến 31/12/2020.

5. Tập huấn sử dụng ứng dụng phục vụ công tác thu phí, lệ phí thực hiện thtục hành chính

- Đơn vị chủ trì: Cơ quan cung cấp dịch vụ thanh toán.

- Đơn vị phối hợp: Các Sở, ban, ngành tỉnh: UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn.

Thời gian thực hiện: hoàn thành tập huấn sử dụng ứng dụng VNPT Pay trước ngày 30/9/2020 (tập huấn các ứng dụng thanh toán sau khi dược tích hợp với Cổng dịch vụ công và ký hợp đồng sử dụng dịch vụ).

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các Sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố

- Tổ chức triển khai, kiểm tra, đôn đốc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này.

- Thực hiện nghiêm túc Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

- Chủ động và tăng cường triển khai các giải pháp tuyên truyền (trang thông tin điện tử; phát thanh truyền hình: mạng xã hội...) để người dân, doanh nghiệp biết đăng ký thực hiện thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến: vận động cán bộ, công chức, viên chức, khi đăng ký thực hiện thủ tục hành chính ưu tiên áp dụng hình thức nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến.

- Chủ động trao đổi với bộ ngành trung ương có liên quan và phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để liên thông, kết nối giữa hệ thống thông tin của Bộ ngành (mà cơ quan đang sử dụng) với hệ thống Cổng Dịch vụ công của tỉnh để thống nhất đầu mối cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến.

- Giao cán bộ tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp đăng ký tài khoản, nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến khi nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công (hoặc Bộ phận một cửa); trao đổi thống nhất để Bưu điện tỉnh Trà Vinh nhận và nộp hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của tỉnh.

- Tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện gửi Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp trước ngày 01/9/2020 và trước ngày 15/12/2020.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn huyện triển khai thực hiện Kế hoạch này.

2. Văn phòng UBND tỉnh

- Chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, đôn đốc các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm túc Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, công bố kịp thời các thủ tục hành chính cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.

3. Sở Thông tin và Truyền thông

- Tiếp tục đảm bảo hạ tầng kỹ thuật vận hành Cổng dịch vụ công của tỉnh đáp ứng yêu cầu tiếp nhận, xử lý, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, thủ tục hành chính liên thông; tích hợp các ứng dụng thanh toán điện tử trên Cổng dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính.

- Liên thông, kết nối giữa hệ thống thông tin của Bộ ngành triển khai cho các cơ quan đơn vị với hệ thống Cổng dịch vụ công của tỉnh để thống nhất đầu mối cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến.

- Hỗ trợ các cơ quan, đơn vị công bố thông tin, cập nhật quy trình, biểu mẫu và áp dụng iGate phục vụ tiếp nhận, xử lý, trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính đối với các thủ tục hành chính liên thông.

- Chủ trì phối hợp với Văn phòng UBND kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch tại các cơ quan, đơn vị, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

4. Sở Tài chính

Tham mưu UBND tỉnh bố trí nguồn kinh phí không thường xuyên để các cơ quan thực hiện hợp đồng sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử phục vụ công tác thu lệ phí thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến.

5. Đề nghị các Đoàn thể, Hội đặc thù của tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh

Phối hợp hỗ trợ tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên, khi đăng ký thực hiện thủ tục hành chính ưu tiên áp dụng hình thức nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của tỉnh: quan tâm đến Zalo Cổng thông tin điện tử của tỉnh để sử dụng các tiện ích thông báo kết quả, tiến độ giải quyết thủ tục hành chính, góp ý việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh…

Quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc, cơ quan, đơn vị phản ánh về Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo./.

 


Nơi nhận:
- Cục KSTTHC-VPCP;
- Các Sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Các tổ chức đoàn thể;
- Hội đặc thù của tỉnh;
- Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh;
- Trung tâm PVHCC (t/h);
- Trung tâm THCB;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu VT, THNV.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Anh Dũng

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 31/KH-UBND ngày 09/07/2020 về cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tích hợp và sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử trên Cổng dịch vụ công tỉnh Trà Vinh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


528

DMCA.com Protection Status
IP: 3.145.93.210
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!