Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 67/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Tiền Giang Người ký: Trần Thanh Đức
Ngày ban hành: 07/03/2018 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 67/KH-UBND

Tiền Giang, ngày 07 tháng 3 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI NĂM 2018

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ra nước ngoài; thông tin những thành tựu đổi mới của địa phương, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Tiền Giang để thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại - du lịch; quảng bá hình ảnh đất nước, con người, lịch sử văn hóa, bản sắc Việt Nam và các giá trị văn hóa của địa phương đến với các nước trên thế giới và kiều bào ta ở nước ngoài; đồng thời đưa thông tin thế giới vào Tiền Giang.

- Công tác thông tin đối ngoại có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan hành chính nhà nước với các tổ chức quần chúng, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; tuân thủ mục tiêu độc lập dân tộc, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, vì sự ổn định, phát triển của cả nước và của tỉnh Tiền Giang; không ngừng nâng cao vị thế nước ta trên trường quốc tế.

- Công tác thông tin đối ngoại gắn chặt với công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các phần tử cơ hội, các thế lực thù địch một cách chủ động, có tính thuyết phục và hiệu quả.

II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG

1. Nội dung hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh

a) Tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các thành tựu trên mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội.

b) Tuyên truyền về biên giới, biển, đảo Việt Nam; tuyên truyền về phân giới, cắm mốc giữa Việt Nam với các nước.

c) Thông tin, tuyên truyền về các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật, tập trung các nội dung sau:

- Cộng đồng ASEAN:

+ Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về Cộng đồng ASEAN với các mốc kỷ niệm lớn: 25 năm Việt Nam gia nhập ASEAN và năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN vào năm 2020, trong đó tiếp tục nâng cao nhận thức và hiểu biết của người dân về Cộng đồng ASEAN và sự tham gia của Việt Nam, các thách thức, cơ hội, lợi ích mà Cộng đồng ASEAN mang lại.

+ Chú trọng tuyên truyền về kết quả triển khai các ưu tiên của Cộng đồng ASEAN bao gồm: Triển khai Tầm nhìn ASEAN 2025 và các Kế hoạch cụ thể trên cả 03 trụ cột Cộng đồng, Chương trình nghị sự kết nối ASEAN 2025 và Kế hoạch Công tác sáng kiến liên kết ASEAN (IAI) giai đoạn III.

+ Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) tới các doanh nghiệp và người dân; tăng cường tuyên truyền về Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN (ASCC).

- Các Hiệp định thương mại tự do:

+ Thông tin, tuyên truyền về Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc, Việt Nam và Liên minh Châu Âu (FTA Việt Nam - EU), Hiệp định đối tác toàn diện khu vực (RCEP), Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á - Âu.

+ Những quyền lợi và thách thức đặt ra cho Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam để nắm bắt các lợi ích và cơ hội các FTA mang lại.

- Liên hiệp quốc:

+ Thông tin, tuyên truyền về sự tham gia chủ động và tích cực của Việt Nam tại Liên hiệp quốc với vai trò là thành viên của Hội đồng Kinh tế và Xã hội nhiệm kỳ 2016 - 2018, Hội đồng chấp hành Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa nhiệm kỳ 2015 - 2019; về việc Việt Nam tích cực tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hiệp quốc, qua đó nâng cao hình ảnh, phát huy vị thế của Việt Nam là thành viên tích cực và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

+ Tuyên truyền về sự tham gia của Việt Nam trong Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO), cụ thể: tăng cường thông tin về UNESCO trên các phương tiện thông tin đại chúng để quảng bá hình ảnh của UNESCO đối với người dân; về sự tham gia và các thành tích, kết quả mà Việt Nam đạt được trong các lĩnh vực của UNESCO.

d) Triển khai thực hiện Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 25/4/2017 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TW về “Thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, trong bối cảnh nước ta tham gia các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới”.

đ) Thông tin, tuyên truyền những thành tựu của đất nước và của tỉnh Tiền Giang, những tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhằm thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế ổn định và chủ động hội nhập quốc tế.

e) Giới thiệu quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam; truyền thống lịch sử, các giá trị văn hóa, tiềm năng hợp tác và phát triển của tỉnh Tiền Giang ra nước ngoài.

g) Phản bác các thông tin xuyên tạc sai sự thật, chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam, trái với những chính sách, tiềm năng và giá trị văn hóa truyền thống của tỉnh.

2. Các hoạt động thông tin đối ngoại cụ thể

a) Đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng

- Xây dựng các chuyên mục, chuyên trang về thông tin, quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với các nước và kiều bào ta trên thế giới; đồng thời thông tin thường xuyên về các hoạt động liên quan của các nước và kiều bào ta ở nước ngoài đến với nhân dân trong tỉnh. Nội dung thông tin bám sát các yêu cầu về nhiệm vụ chính trị của địa phương, tăng cường thời lượng, hình thức và chất lượng thông tin đa dạng, phong phú, hấp dẫn.

- Tiếp tục tuyên truyền về chủ đề đối ngoại, biển, đảo, các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật theo chỉ đạo của Trung ương; các kế hoạch, chương trình hành động của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trên cơ sở nắm vững quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã xác định.

- Quan tâm nâng cao trình độ cho lực lượng phóng viên và cộng tác viên viết về đề tài thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo; đầu tư trang thiết bị, phối hợp tốt hơn với các ngành và địa phương trong công tác tuyên truyền đối ngoại.

- Đảm bảo chất lượng thông tin, tuyên truyền về đối ngoại được kịp thời, có hiệu quả. Trong đó, tập trung tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương của tỉnh đến với các tổ chức, cá nhân nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài, đồng thời thông tin về tình hình quốc tế cho nhân dân trong nước và trong tỉnh.

- Đổi mới về nội dung lẫn hình thức tuyên truyền về thông tin đối ngoại trên báo in và báo điện tử, đặc biệt là trang tiếng Anh theo hướng sâu rộng, thích hợp với nhiều đối tượng nhằm từng bước đa dạng hóa các nội dung, hình thức tuyên truyền thông tin đối ngoại, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị được giao.

- Khai thác tốt Cổng thông tin điện tử của tỉnh, các Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, đoàn thể để chuyển tải đến các bạn đọc trong và ngoài nước về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh qua các năm; các tiềm năng và thế mạnh của tỉnh; các thông tin về đầu tư, thương mại, du lịch; các văn bản pháp quy, địa chí Tiền Giang…

b) Quảng bá hình ảnh Tiền Giang ra thế giới

- Phát triển Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Báo Ấp Bắc điện tử, trang thông tin điện tử của Đài Phát thanh và Truyền hình. Tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh Tiền Giang bằng ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Pháp.

- Tuyên truyền quảng bá hình ảnh Tiền Giang qua chương trình hoạt động công tác người Việt Nam ở nước ngoài; các sự kiện, hội nghị, giao lưu, hợp tác quốc tế, xúc tiến đầu tư thương mại, đón tiếp và làm việc với các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Tiền Giang.

- Chú trọng tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Tiền Giang qua các hoạt động đối ngoại lớn của tỉnh trong năm 2018.

- Xây dựng các chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc, mang đậm dấu ấn của tỉnh để giao lưu, trao đổi văn hóa với các đoàn khách quốc tế đến thăm Tiền Giang.

- Xây dựng tài liệu tuyên truyền, quảng bá chính thức của tỉnh bằng nhiều thứ ngoại ngữ thông dụng (Anh, Pháp, Trung, Nhật, Hàn).

- Tham gia và gửi các tài liệu, ấn phẩm của tỉnh tới các Hội nghị, Hội thảo về xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch trong và ngoài nước.

- Xuất bản ấn phẩm Thông tin đối ngoại Tiền Giang.

- Thực hiện chuyên đề định kỳ về Tiền Giang trong tiến trình hội nhập quốc tế.

3. Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ

Tổ chức tập huấn các văn bản quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại; phương pháp, kỹ năng công tác thông tin đối ngoại, xử lý khủng hoảng truyền thông… cho cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại.

III. KINH PHÍ

Nguồn kinh phí hoạt động thông tin đối ngoại được bố trí từ ngân sách địa phương và các nguồn huy động hợp pháp khác. Hằng năm, căn cứ vào yêu cầu, nhiệm vụ thông tin đối ngoại, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh bố trí ngân sách địa phương để thực hiện theo quy định hiện hành.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông

- Làm đầu mối giúp Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Chỉ đạo công tác thông tác thông tin đối ngoại tỉnh theo dõi, chỉ đạo hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn.

- Chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Ngoại vụ tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về thông tin đối ngoại, phát ngôn, xử lý khủng hoảng truyền thông cho cán bộ phụ trách thông tin đối ngoại của các sở, ban, ngành, địa phương; làm tốt công tác định hướng thông tin cho báo chí thông qua giao ban báo chí định kỳ hàng tháng; giúp Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí tại các địa phương, cơ quan, đơn vị nhằm phục vụ tốt công tác thông tin đối ngoại của tỉnh.

- Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy theo dõi, tổng hợp tình hình thông tin của báo chí và dư luận nước ngoài đối với tỉnh để có kế hoạch phản bác những thông tin sai sự thật, xuyên tạc, phá hoại công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

- Phối hợp Sở Ngoại vụ và các cơ quan liên quan cung cấp thông tin cho báo chí nước ngoài, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và cộng đồng quốc tế.

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thông tin, tuyên truyền quảng bá hình ảnh, thành tựu phát triển về kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh Tiền Giang trên các phương tiện thông tin đại chúng, Internet…

- Tổng hợp kinh phí hàng năm cho các hoạt động thông tin đối ngoại.

- Thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong các hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh.

2. Sở Ngoại vụ

- Phối hợp thông tin, tuyên truyền về tiềm năng và thế mạnh của Tiền Giang nhân dịp Đoàn công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh sang Palau để thảo luận về hợp tác xuất nhập khẩu hàng hóa và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với một bang của nước này nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Palau.

- Thông tin tuyên truyền về kết quả quá trình hợp tác giữa Việt Nam nói chung và tỉnh Tiền Giang nói riêng với các nước nhân kỷ niệm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao: Nhật, Anh, Pháp, Úc, Bỉ, Ý, Hà Lan, Malaysia, Singapore, Canada (45 năm); Israel, Nam Phi (25 năm).

- Tiếp tục tăng cường công tác phối hợp trong quản lý các hoạt động báo chí nước ngoài đến tác nghiệp trên địa bàn tỉnh và các đoàn báo chí của tỉnh tác nghiệp ở nước ngoài.

- Chủ trì xuất bản ấn phẩm Thông tin đối ngoại Tiền Giang.

- Tiếp tục nâng cao chất lượng và cập nhật kịp thời những nội dung liên quan đến công tác thông tin đối ngoại trên Trang thông tin điện tử của Sở với 02 phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh.

- Tiếp tục hỗ trợ các đơn vị trong việc biên phiên dịch các tài liệu nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh Tiền Giang bằng ngôn ngữ tiếng Anh, Pháp, Hoa.

- Thực hiện công tác tập huấn về lễ tân ngoại giao, giao tiếp quốc tế và các vấn đề liên quan đến công tác lãnh sự cho các đơn vị trong tỉnh khi có yêu cầu nhằm tăng cường hơn nữa công tác thông tin đối ngoại.

- Tăng cường thông tin, tuyên truyền về Biển Đông - Hải đảo, các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật, trong đó có hình thức tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử của sở.

3. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, giới thiệu quảng bá về tỉnh Tiền Giang; triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại thông qua việc tổ chức các sự kiện tại địa phương, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao.

- Xây dựng các chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc mang bản sắc văn hóa của Tiền Giang đưa ra nước ngoài biểu diễn tại các nước và vùng lãnh thổ có mối quan hệ hợp tác để giới thiệu và thu hút sự quan tâm đối với tỉnh Tiền Giang.

- Chỉ đạo các đơn vị kinh doanh du lịch, Ban quản lý các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện thông tin quảng bá, tuyên tuyền về lịch sử, văn hóa, danh lam, thắng cảnh, con người Tiền Giang và những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung và của tỉnh Tiền Giang nói riêng thông qua hoạt động hướng dẫn du lịch và bằng các hình thức thích hợp.

4. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch

- Tham gia các sự kiện và Hội chợ chuyên ngành trong nước và quốc tế.

- Chủ trì và phối hợp với các ngành liên quan tổ chức in ấn, tái bản các ấn phẩm quảng bá đặc sản, doanh nghiệp, du lịch, dự án mời gọi đầu tư tại Tiền Giang.

- Hàng tháng, cập nhật thông tin thị trường về các mặt hàng: trái cây, rau củ, gạo, thủy sản… đăng tải tại website: http://ttxtdt.tiengiang.gov.vn; đồng thời gửi thông tin thị trường xuất nhập khẩu cho các doanh nghiệp qua email.

- Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng và chuyên môn nghiệp vụ cho các doanh nghiệp trong tỉnh và cán bộ làm công tác xúc tiến du lịch, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng...

- Phối hợp với các cơ quan báo chí tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, giới thiệu, quảng bá khu, tuyến, điểm du lịch; khu di tích; khu nghỉ dưỡng; những món ăn đặc sản; làng nghề truyền thống... của tỉnh Tiền Giang.

5. Sở Công Thương

- Tiếp tục phối hợp với Sở Ngoại vụ và các sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện Chương trình hành động số 12-CTr/TU ngày 21/02/2017 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TW ngày 05/11/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững ổn định chính trị - xã hội trong bối cảnh nước ta tham gia các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

- Tiếp tục công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về hội nhập kinh tế quốc tế đến các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường đầu tư và nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm xuất khẩu; đầu tư nghiên cứu các sản phẩm mới, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu thị trường, xúc tiến xuất khẩu.

- Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tích cực vận động doanh nghiệp tham gia hội chợ trong nước, quốc tế nhằm quảng bá, nâng cao thương hiệu sản phẩm; Tăng cường tạo liên kết giữa các doanh nghiệp với nhau, tạo liên kết ngang, liên kết dọc chặt chẽ, tạo sức mạnh, hợp tác cùng phát triển.

- Tăng cường các hoạt động khuyến công, xúc tiến thương mại tạo điều kiện để các doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh mở rộng thị trường góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

6. Công an tỉnh

- Tiếp tục thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác thông tin đối ngoại gắn với đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ và các sở, ban, ngành có liên quan theo dõi, hướng dẫn việc chấp hành chế độ bảo mật thông tin trong hoạt động thông tin đối ngoại.

- Chủ động tổ chức tốt công tác nắm tình hình, đảm bảo an ninh thông tin, báo chí, xuất bản và an ninh thông tin truyền thông; đảm bảo an ninh, an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa, lễ hội, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Tiền Giang.

7. Sở Tài chính

- Căn cứ khả năng cân đối ngân sách bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn thực hiện các định mức kinh phí cho hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh khi được cấp có thẩm quyền giao.

- Hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị sử dụng, thanh quyết toán kinh phí theo đúng quy định hiện hành.

8. Sở Nội vụ

Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ngành có liên quan hướng dẫn về việc kiện toàn tổ chức bộ máy nhà nước về thông tin đối ngoại.

9. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh và UBND cấp huyện thường xuyên cập nhật, cung cấp thông tin, số liệu chính xác, kịp thời về tình hình thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn đầu tư, hỗ trợ của các tổ chức phi Chính phủ (NGO) trên địa bàn tỉnh. Hàng quý, cung cấp thông tin cho Cổng thông tin điện tử tỉnh về tình hình cấp quyết định chủ trương đầu tư và cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với các dự án đầu tư trong nước và dự án đầu tư nước ngoài.

- Thông tin thường xuyên trên Trang thông tin điện tử của ngành về những thành tựu của đất nước, những tiềm năng, lợi thế của tỉnh; đặc biệt là người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài đang có nhu cầu tìm hiểu thị trường và có ý định đầu tư vào Tiền Giang.

10. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

- Chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí trong tỉnh xây dựng chuyên trang, chuyên mục về chủ quyền biên giới và lãnh thổ quốc gia. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền quan điểm của Đảng, Nhà nước ta về biển, đảo, nâng cao hơn nữa và tạo chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của cấp ủy Đảng các cấp về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của biển, đảo. Từ đó làm cơ sở lý luận để kịp thời đấu tranh chống âm mưu, thủ đoạn "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch, phê phán các quan điểm sai trái, lệch lạc.

- Theo dõi, tổng hợp diễn biến thông tin đối ngoại trên lĩnh vực quân sự, kịp thời đề xuất chủ trương, biện pháp phản bác các thông tin, luận điệu sai trái làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh.

- Tiếp tục triển khai cho các cơ quan, đơn vị thực hiện theo đúng hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương về công tác tuyên truyền biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia, và đưa vào chương trình giáo dục chính trị cho các đối tượng để tổ chức giáo dục tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ theo đúng quy định. Triển khai kế hoạch tuyên truyền về các sự kiện hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng nổi bật giai đoạn 2017 - 2020 đến các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang của tỉnh.

11. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh và trực tiếp duy trì, quản lý, thực hiện tốt công tác thông tin đối ngoại trên lĩnh vực đối ngoại biên phòng trong khu vực biên giới vùng biển của tỉnh.

- Phối hợp với các cơ quan chức năng quản lý, kiểm tra các hoạt động của phóng viên báo chí, người nước ngoài, người Việt Nam đến khu vực biên giới biển hoạt động… liên quan đến thông tin đối ngoại trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới trong khu vực biên giới biển của tỉnh.

- Cung cấp thông tin đối ngoại liên quan đến hoạt động quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển, đối ngoại biên phòng, cứu hộ, cứu nạn người nước ngoài trên vùng biển của tỉnh.

- Phối hợp với các cơ quan báo, đài xây dựng các chuyên trang, chuyên mục Vì chủ quyền An ninh biên giới. Tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa hình thức, phương thức tuyên truyền, nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền đối ngoại, các thành tựu về kinh tế - xã hội, các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật của đất nước, nhất là trong lĩnh vực xây dựng, bảo vệ chủ quyền vùng biển của tỉnh và các hoạt động của Bộ đội biên phòng.

- Theo dõi, đấu tranh phản bác các thông tin, luận điệu xuyên tạc làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh hoạt động ở khu vực biên giới biển của tỉnh.

- Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình phối hợp giữa Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng trong công tác thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới, biển giai đoạn 2011 - 2020.

12. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các Trang thông tin điện tử của các sở, ngành, địa phương; đề nghị Báo Ấp Bắc

- Tăng cường số lượng, thời lượng và chất lượng tin, bài, chuyên mục, chuyên đề, các hình thức khác trong việc tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là về đường lối đối ngoại của nước ta, về vấn đề hợp tác, hội nhập, về chủ quyền biên giới, lãnh thổ quốc gia, quảng bá hình ảnh vùng đất, lịch sử, văn hóa, du lịch, con người Tiền Giang.

- Phối hợp kịp thời đưa tin, bài phản bác các quan điểm sai trái, các thông tin xuyên tạc, sai sự thật; đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ đảng viên, nhân dân và bạn bè quốc tế hiểu rõ quan điểm của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề Biển Đông, không để ảnh hưởng đến mối quan hệ ngoại giao, giữ vững ổn định, hòa bình trong khu vực và của đất nước.

13. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND cấp huyện

- Chỉ đạo và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh trong phạm vi quản lý, chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, địa phương mình; tăng cường công tác tuyên truyền giới thiệu hình ảnh đơn vị, địa phương nhân các ngày lễ lớn và sự kiện lễ hội của tỉnh trong năm 2018.

- Cung cấp thông tin cho báo chí trong và ngoài nước về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực và địa bàn quản lý theo quy định.

- UBND các huyện, thành, thị tổ chức tập huấn công tác quản lý Nhà nước về thông tin đối ngoại, quy chế phát ngôn và thông tin báo chí cho lãnh đạo các ngành, đoàn thể huyện, thành, thị.

- Xây dựng kế hoạch phối hợp hoạt động thông tin đối ngoại và dự toán kinh phí hàng năm theo quy định; đồng thời, gửi cho Sở Thông tin và Truyền thông để theo dõi, tổng hợp, xây dựng kế hoạch thông tin đối ngoại hàng năm báo cáo UBND tỉnh.

- Phân công cán bộ, công chức chịu trách nhiệm triển khai hoạt động thông tin đối ngoại đạt hiệu quả thiết thực trên lĩnh vực đơn vị quản lý.

- Thực hiện chế độ bảo mật thông tin theo quy định của pháp luật.

- Tổ chức sơ kết, đánh giá hiệu quả hoạt động thông tin đối ngoại theo phạm vi quản lý; gửi báo cáo về Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 25/11/2018 hoặc báo cáo đột xuất (theo yêu cầu) để Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trên đây là Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại năm 2018 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các địa phương báo cáo đề xuất về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Thông tin và Truyền thông) để được hướng dẫn, giải quyết./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Thanh Đức

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 67/KH-UBND về hoạt động thông tin đối ngoại ngày 07/03/2018 do tỉnh Tiền Giang ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


815

DMCA.com Protection Status
IP: 3.145.23.123
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!