UBND TỈNH BẮC GIANG
SỞ NỘI VỤ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1243/QĐ-SNV
|
Bắc
Giang, ngày 31 tháng 10 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH
BẮC GIANG
GIÁM ĐỐC SỞ NỘI VỤ TỈNH BẮC GIANG
Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP
ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình
tổng thể cải cách hành chính nhà nước
giai đoạn 2011-2020; nghị quyết 76/NQ-CP ngày 13/6/2013 của Chính phủ về việc
sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết
số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011
của Chính phủ;
Căn cứ Quyết định 09/2015/QĐ-TTg
ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông
tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Căn cứ Quyết định số 26/2013/QĐ-UBND ngày 23/01/2013 của UBND tỉnh Ban hành Quy định về phân cấp quản lý tổ chức
bộ máy, biên chế và cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước tỉnh Bắc Giang,
Căn cứ Quyết định số 184/QĐ-UBND
ngày 31/3/2016 về việc ban hành đề án thành lập
Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Giang; Quyết định số 484/QĐ-UBND ngày 23/8/2016 về việc thành lập trung tâm
hành chính công tỉnh Bắc Giang.
Xét đề nghị của Giám đốc Trung tâm
Hành chính công tỉnh,
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này. Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Giang.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký ban hành.
Điều 3. Chánh văn phòng sở, Trưởng các phòng, ban, chỉ cục
thuộc sở; Giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Giang và các tổ chức, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Lưu: VT, CCHC.
|
GIÁM ĐỐC
Bùi Ngọc Sơn
|
QUY CHẾ
TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH
CÔNG TỈNH BẮC GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1810/QĐ-SNV ngày 11 tháng 10 năm 2016 của Giám đốc Sở Nội vụ)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và
đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh: Quy chế này
quy định về nguyên tắc, cách thức, chế độ làm việc; chế độ, trách nhiệm của Trung tâm
Hành chính công tỉnh Bắc Giang; trách nhiệm của các cơ quan hành chính và tổ
chức, cá nhân có liên quan đến việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Giang (Sau
đây gọi tắt là Trung tâm);
2. Đối tượng áp dụng, gồm: các tổ chức, cá nhân và các cơ quan hành chính nhà
nước có trách nhiệm, thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính tại Trung tâm.
Điều 2. Giải
thích từ ngữ
Trong quy chế này, các từ dưới đây được
hiểu như sau:
1. Cơ quan hành chính nhà nước, gồm: các cơ quan hành chính trực
thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố và các cơ quan của Trung ương được tổ
chức theo ngành dọc đặt tại địa phương.
2. Công chức, gồm: Các cán bộ,
công chức, viên chức, nhân viên đại diện cho các cơ quan hành chính nhà nước đến
làm việc tại Trung tâm.
3. Thủ tục hành chính: là trình tự, cách thức thực hiện, hồ sơ và yêu
cầu, điều kiện do cơ quan hành chính nhà nước, người có thẩm
quyền quy định để giải quyết một số công việc cụ thể liên
quan đến tổ chức, cá nhân.
4. Trình tự thực hiện:
là thứ tự các bước tiến hành của đối tượng và cơ quan thực hiện
thủ tục hành chính trong giải quyết một công việc cụ
thể liên quan đến tổ chức, cá nhân.
5. Hồ sơ: là những loại giấy tờ
mà đối tượng thực hiện thủ tục hành chính cần phải nộp hoặc xuất trình cho cơ
quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính trước khi cơ quan thực hiện thủ tục hành chính giải
quyết một công việc cụ thể cho tổ chức,
cá nhân.
6. Trang thông tin hành chính
công: là Phần mềm tin học sử dụng để cập nhật, quản
lý, theo dõi tiến độ, thống kê, tổng hợp kết quả giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính tại Trung tâm.
7. Ngày làm việc: Ngày làm việc là các ngày trong tuần từ thứ hai đến
thứ sáu, trừ những ngày nghỉ theo quy định của pháp luật.
Điều 3. Nguyên
tắc làm việc
1. Trung tâm là đầu mối tập trung
công chức đại diện cho các cơ quan hành chính nhà nước đến thực hiện việc tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
liên quan đến tổ chức, cá nhân. Trung tâm không thay mặt các
cơ quan hành chính nhà nước để giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân.
2. Trung tâm là nơi duy nhất được tiếp
nhận hồ sơ, giải quyết các thủ tục hành chính; các cơ quan
hành chính nhà nước, không được tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại cơ quan mình đối với các thủ tục đã quy định
tiếp nhận tại Trung tâm.
3. Công chức của các cơ quan hành
chính nhà nước làm việc tại Trung tâm được cấp tài khoản (account) để truy cập
Phần mềm Trang thông tin hành chính công, có trách nhiệm nghiêm túc tuân thủ
quy trình và hướng dẫn sử dụng phần mềm, cập nhật đầy đủ
các nội dung vào phần mềm theo quy định. Trong trường hợp
xảy ra sự cố kỹ thuật dẫn tới việc phần mềm Hành chính công ngừng hoạt động,
người có trách nhiệm cập nhật thông tin tạm thời ghi nhận việc xử lý bằng các
phương tiện khác (ghi nhận bằng giấy tờ hoặc trên tệp văn
bản,...) và cập nhật các thông tin đã xử lý vào hệ
thống ngay sau khi sự cố kỹ thuật được khắc phục.
4. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ
công chức làm việc tại Trung tâm phải có thái độ ân cần,
hòa nhã, lịch sự, nghiêm túc trong giao tiếp với tổ chức, cá nhân; không gây phiền hà, sách nhiễu,
tiêu cực hoặc có các hành vi vi phạm khác đối với tổ chức, cá nhân. Nếu vi phạm,
tùy theo mức độ sẽ bị xử lý theo quy định.
5. Công chức làm việc tại Trung tâm
có sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác được đề xuất xem xét khen
thưởng và đề bạt theo quy định.
Điều 4. Chế độ làm việc
1. Việc quản lý,
điều hành công việc hàng ngày tại Trung tâm thực hiện theo chế độ Thủ trưởng,
2. Các công chức được phân công nhận
nhiệm vụ tại Trung tâm phải thực hiện đúng chức trách, nhiệm
vụ được giao.
3. Đối với các văn bản thuộc thẩm quyền
tham mưu của Trung tâm, thực hiện theo quy định tại Quy chế làm việc của Sở Nội
vụ.
4. Công chức được cử đến làm việc tại
Trung tâm phải thường trực tại nơi làm việc theo thời gian quy định tại Khoản 3,
Điều 5; trường hợp đi công tác hoặc có lý do vắng thì phải báo cáo với Thủ trưởng trực tiếp quản lý để cử
người khác thay, đồng thời thông báo bằng văn bản với Giám đốc Trung tâm để
biết.
5. Trong giờ làm việc các công chức
thuộc các cơ quan hành chính nhà nước và công chức, nhân
viên thuộc Trung tâm phải mặc đồng phục (trừ công chức của những các cơ quan
hành chính nhà nước có đồng phục của ngành theo quy định), đeo thẻ công chức để
thuận tiện trong giao dịch công tác; trong giao tiếp và giải quyết công việc phải
thực hiện đúng quy định về văn hóa giao tiếp ở công sở.
6. Việc họp, giao ban công việc của
Trung tâm phải bố trí vào thời điểm phù hợp,
không được để ảnh hưởng đến giải quyết công việc của các tổ
chức, cá nhân và các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan trong giờ hành chính.
Điều 5. Thời gian làm việc
1. Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả
vào tất cả các ngày làm việc, từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.
2. Thời gian giải quyết thủ tục hành
chính thực hiện tại Trung tâm là thời gian làm việc đo cấp thẩm quyền quy định
(không kể ngày nghỉ theo quy định) và được tính kể
từ ngày tiếp theo sau ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
3. Thời gian làm việc: Các ngày làm
việc trong tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định):
- Mùa hè: Buổi sáng: Từ 7h00 đến
11h30
Buổi chiều: Từ 13h
đến 16h30.
- Mùa đông: Buổi sáng: Từ 7h30 đến 12h00;
Buổi chiều: Từ 13h đến 16h30.
Chương II
CƠ CẤU TỔ CHỨC,
NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN
Điều 6. Cơ cấu tổ
chức của Trung tâm
1. Lãnh đạo Trung tâm gồm: Giám đốc
và không quá 02 phó Giám đốc
a) Giám đốc Trung tâm là Phó Giám đốc
Sở Nội vụ kiêm nhiệm, do Chủ tịch UBND tỉnh
bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm là người đứng đầu Trung tâm,
có trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành mọi hoạt động của Trung
tâm, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Nội vụ và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Trung
tâm.
b) Phó Giám đốc Trung tâm, do Giám đốc
Sở Nội vụ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm có trách nhiệm giúp Giám đốc Trung tâm phụ trách một hoặc một số
lĩnh vực công tác do Giám đốc Trung tâm phân công và chịu
trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm về nhiệm vụ công tác được phân công.
2. Các Bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ
gồm:
a) Bộ phận hành chính - Tổng hợp;
b) Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết
quả.
Lãnh đạo các bộ phận chuyên môn, nghiệp
vụ do Giám đốc Sở Nội vụ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm và được hưởng phụ cấp chức vụ theo quy
định.
3. Nhân sự các bộ phận chuyên môn,
nghiệp vụ:
a) Bộ phận Hành chính - Tổng hợp: là các công chức, nhân viên thuộc
biên chế của Trung tâm, do Trung tâm trực tiếp quản lý và
phân công nhiệm vụ.
b) Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả: là các công chức đại diện cho các cơ quan hành chính
nhà nước được cử đến làm việc tại
Trung tâm, do Trung tâm quản lý, điều hành trong thời gian thực thi công vụ tại
Trung tâm.
Điều 7. Nhiệm vụ
của Trung tâm
1. Đối với việc bố trí khu vực làm việc
và công khai thủ tục hành chính.
a) Tổ chức bố trí, sắp xếp các khu vực
làm việc cho công chức của các cơ quan hành chính nhà nước để thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, đôn đốc, trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính của tổ chức và cá nhân.
b) Thực hiện công khai trên hệ thống
điện tử đầy đủ, kịp thời, rõ ràng, thuận tiện các thủ tục
hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước được tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả tại Trung tâm.
Các Nội dung công khai gồm: Tên thủ tục
hành chính; trình tự, cách thức thực hiện; thành phần, số lượng hồ sơ; thời hạn
giải quyết; phí, lệ phí (nếu có); mẫu đơn, tờ khai; các điều kiện thực hiện;
căn cứ pháp lý; công khai họ tên, chức vụ, số điện thoại đường dây nóng, số
điện thoại của Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm và công chức của
các cơ quan hành chính nhà nước được cử đến làm việc tại Trung tâm và công chức,
nhân viên của Trung tâm. Công khai địa chỉ hộp thư điện tử, phần mềm đánh giá,
phiếu góp ý của Trung tâm để tiếp nhận thông tin phản ánh,
kiến nghị của tổ chức và cá nhân.
2. Hướng dẫn tổ chức, cá nhân khi đến
liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm (tra cứu thông tin về thủ tục
hành chính, hướng dẫn chọn số thứ tự, ngồi chờ, xếp hàng đến lượt giải quyết;
hướng dẫn các giấy tờ và kê khai vào hồ sơ hoặc một số dịch vụ theo yêu cầu).
3. Theo dõi, đôn đốc công chức các cơ
quan hành chính nhà nước được cử đến làm
việc tại Trung tâm. Phối hợp, trong công tác đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
của công chức trong thời gian làm việc tại Trung tâm.
4. Quản lý nhân sự, tài sản, cơ sở vật
chất, kỹ thuật của Trung tâm theo quy định của pháp luật.
a) Thực hiện chế độ, chính sách: Hàng
năm, Trung tâm phối hợp với cơ quan hành chính nhà nước liên quan tổ chức hướng
dẫn, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong xử lý, giải
quyết công việc; kỹ năng giao tiếp, ứng xử; sử dụng
các hệ thống phần mềm; quy trình giải quyết thủ tục hành chính... đối với công
chức làm việc tại Trung tâm.
b) Quản lý tài sản, cơ sở vật chất, kỹ
thuật; đề xuất mua sắm, sửa chữa, bảo trì các thiết bị phục vụ hoạt động của
Trung tâm.
5. Tổ chức thu phí, lệ phí tập trung,
theo quy định của pháp luật tại Trung tâm.
6. Thực hiện chế độ thông tin báo cáo
định kỳ và đột xuất.
7. Triển khai các dịch vụ hỗ trợ phục
vụ cho hoạt động của Trung tâm.
8. Thực hiện một số nhiệm vụ khác khi
được giao.
Điều 8. Quyền hạn của Trung tâm
1. Kiểm tra, giám sát, theo dõi, đôn
đốc việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước tại
Trung tâm đảm bảo đúng quy trình và thời gian quy định thông qua phần mềm quản lý hồ sơ công việc.
2. Chủ động trao đổi với các cơ quan,
đơn vị được giao trực tiếp xử lý, giải quyết TTHC nhằm tháo gỡ vướng mắc trong
quá trình thực hiện quy trình giải quyết TTHC; phối hợp làm rõ nguyên nhân các
trường hợp giải quyết TTHC chậm so với quy định trước khi
có văn bản báo cáo Giám đốc Sở Nội vụ hoặc Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh (nếu cần thiết).
3. Đánh giá, nhận
xét tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong và hiệu quả làm việc của công chức
trong thời gian làm việc tại Trung tâm; đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị
chủ quản khen thưởng hoặc kỷ luật theo quy định.
4. Chủ động báo cáo, đề xuất với Thủ
trưởng các cơ quan chủ quản Quyết định điều động hoặc luân chuyển công chức vi phạm Quy chế làm việc hoặc năng lực chuyên môn
không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao.
Điều 9. Nhiệm vụ,
quyền hạn của Giám đốc, Phó Giám đốc và các Bộ phận thuộc Trung tâm
1. Giám đốc Trung tâm:
a) Chỉ đạo toàn diện các hoạt động của
Trung tâm; chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Nội vụ về hoạt
động Trung tâm.
b) Quản lý, phân công, điều hành công
việc của công chức, viên chức, nhân viên thuộc Trung tâm trong giờ làm việc;
c) Ký các loại văn bản liên quan đến hoạt động của Trung tâm theo quy định và chịu trách nhiệm
về nội dung các văn bản nêu trên. Là chủ tài khoản, được ký duyệt các chứng từ
thu, chi theo quy định.
d) Được ký thay Giám đốc Sở Nội
vụ các văn bản đôn đốc các
cơ quan, đơn vị có liên quan đến giải quyết các thủ tục hành chính để đảm bảo thời gian theo quy định; báo cáo và đề xuất
với Giám đốc Sở Nội vụ hoặc Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh biện pháp xử lý đối với những trường hợp giải
quyết thủ tục không đảm bảo thời gian quy định.
đ) Chủ trì việc họp, giao ban công việc
của Trung tâm theo Quy chế này và Quy chế làm việc của Sở Nội vụ; tổng hợp, báo
cáo tình hình giải quyết công việc của Trung tâm theo quy
định;
e) Chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở
Nội vụ về quản lý tài sản; công chức, viên chức và nhân viên; duy trì các chế độ
sinh hoạt, công tác hành chính khác tại Trung tâm.
2. Phó Giám đốc Trung tâm:
a) Thực hiện các nhiệm vụ theo sự
phân công của Giám đốc Trung tâm theo quy định tại Khoản 1 Điều này.
b) Thực hiện
nhiệm vụ khác theo sự phân công của Giám đốc Trung tâm.
c) Được ủy quyền điều hành hoạt động
của Trung tâm khi Giám đốc Trung tâm đi vắng.
3. Bộ phận Hành chính - Tổng hợp: Đối với
công chức, viên chức và nhân viên của Trung tâm được bố trí thực hiện các công
việc hành chính - tổng hợp:
a) Thực hiện các nhiệm vụ do Giám đốc
Trung tâm phân công.
b) Chấp hành nghiêm chỉnh Quy chế, quy định của Trung tâm và các quy định của pháp luật hiện
hành.
c) Trong quá trình giải quyết công việc
được giao, nếu có gì phát sinh, kịp thời báo cáo lãnh đạo
Trung tâm giải quyết theo quy định.
d) Được bảo đảm trang thiết bị và các
điều kiện làm việc khác theo quy định của pháp luật; được cung cấp thông tin
liên quan đến nhiệm vụ, quyền hạn được giao; được pháp luật bảo vệ khi thi hành
công vụ.
4. Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả; Đối với công chức đại diện các cơ
quan, đơn vị được cử đến thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm:
a) Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn do
các cơ quan, đơn vị quản lý trực tiếp phân công. Thực hiện
nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ theo quy trình quy định, trả kết quả đúng hẹn
cho tổ chức, cá nhân. Việc hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành
chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác, đảm bảo tổ chức, cá nhân. Đảm bảo nguyên tắc chỉ phải bổ
sung hồ sơ một lần và phải trình cơ
quan, đơn vị quản lý trực tiếp ký văn bản
xin lỗi tổ chức, cá nhân nếu chậm trả kết quả giải quyết TTHC hoặc có các vi phạm
khác.
b) Chấp hành nghiêm chỉnh Quy chế,
quy định của Trung tâm và các quy định của pháp luật hiện hành.
c) Chịu trách nhiệm trước pháp luật;
trước lãnh đạo các cơ quan hành chính nhà nước quản lý trực tiếp và lãnh đạo
Trung tâm về việc giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân.
d) Thường xuyên cập nhật, công khai
các thông tin có liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm
quyền vào phần mềm Trang thông tin Hành chính công.
đ) Được bảo đảm trang thiết bị và các
điều kiện làm việc khác theo quy định của pháp luật; được
cung cấp thông tin liên quan đến nhiệm vụ, quyền hạn được giao; được pháp luật
bảo vệ khi thi hành công vụ; Được trang bị đồng phục và hưởng
chế độ hỗ trợ hàng tháng theo quy định hiện
hành.
Chương III
CÁC QUY ĐỊNH CỤ
THỂ
Điều 10. Quy định về thủ tục
hành chính và trình tự tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính.
Các thủ tục hành chính của cơ quan
hành chính nhà nước, theo quy định của pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và của các cơ quan chuyên môn trực
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, cơ quan Trung
ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại
địa phương đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt danh mục
các thủ tục hành chính đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm.
Trình tự việc tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả thủ tục hành chính, thực hiện theo điều 5 Quyết định số 711/2015/QĐ-UBND ngày
04/12/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh về
ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa
liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Điều 11. Quy định trách nhiệm,
quyền lợi đối với tổ chức, cá nhân đến giải quyết công việc tại Trung tâm
1. Tổ
chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết công việc tại Trung tâm được công chức
hướng dẫn lập hồ sơ; tiếp nhận hồ sơ, ghi phiếu hẹn trả kết
quả theo quy định.
2. Thực hiện đầy đủ các quy định về
trình tự, thành phần hồ sơ để giải quyết thủ tục hành
chính và các quy định của Trung tâm; nộp đầy đủ các khoản phí, lệ phí (nếu có)
theo quy định.
3. Từ chối thực hiện những yêu cầu
không được quy định trong thành phần hồ sơ thủ tục hành chính hoặc chưa được
công khai theo quy định.
4. Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp,
chính xác của các giấy tờ có trong hồ sơ và cung cấp đầy đủ thông tin có liên quan; khi đến nhận kết quả thủ tục
hành chính phải mang theo giấy hẹn và trả kết quả hoặc giấy ủy quyền của người
có tư cách pháp nhân (hoặc người đại diện theo pháp luật)
đối với trường hợp không trực tiếp đi nhận, cử người đi nhận thay kết quả.
5. Không hối lộ
công chức thực hiện nhiệm vụ tại Trung
tâm trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
6. Phản ánh, kiến nghị với các cơ
quan có thẩm quyền về những bất hợp lý của
thủ tục hành chính và các hành vi vi phạm của công chức trong thực hiện tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính.
7. Khiếu nại, tố cáo công chức về việc
giải quyết thủ tục hành chính không đúng quy định;
8. Tổ
chức, cá nhân khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phải
có thái độ và ứng xử nghiêm túc;
9. Thực hiện các quy định khác của
pháp luật có liên quan.
Điều 12. Quy định trách nhiệm,
thẩm quyền của các cơ quan hành chính nhà nước.
1. Cử công chức đến làm việc tại
Trung tâm có thời gian công tác tối thiểu từ 12 tháng trở lên, có phẩm chất đạo đức, có khả năng giao tiếp, chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
2. Cung cấp đầy đủ, kịp thời các
thông tin liên quan đến lĩnh vực chuyên môn cho công chức của các Cơ quan hành
chính nhà nước, được cử đến làm việc tại Trung tâm; đảm bảo
các quyền lợi và trách nhiệm của công chức trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và các chế độ, chính sách theo quy định.
3. Thông báo bằng văn bản cho Trung
tâm khi công chức thuộc thẩm quyền quản
lý làm việc tại Trung tâm nghỉ phép, nghỉ ốm, nghỉ chế độ
hoặc cử đi đào tạo, bồi dưỡng theo quy định hoặc lý do đột xuất khác. Đồng thời,
cử công chức khác thay thế và có trách nhiệm trang bị đồng phục bổ sung cho công chức được cử thay thế.
4. Thường xuyên cập nhật tiến độ tiếp
nhận hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính 2 lần/ngày vào Trang thông
tin Hành chính công.
5. Phân công cán bộ, công chức thực
hiện nhiệm vụ luân chuyển hồ sơ, kết quả giải quyết thuộc
thẩm quyền của cơ quan, đơn vị đối với các TTHC chưa đăng ký tiếp nhận, giải
quyết và trả kết quả trực tuyến qua mạng mức độ 3, mức độ 4.
Điều 13. Quy định về việc thu
phí, lệ phí
Trung tâm tạo điều kiện thuận lợi cho
các cơ quan, đơn vị trực tiếp thu phí, lệ phí tại các quầy
theo quy định của pháp luật;
Điều 14. Chế độ họp, báo cáo của
Trung tâm
1. Định kỳ, vào ngày 25 hàng tháng,
Giám đốc Trung tâm có trách nhiệm thống kê tình hình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính và các vấn đề liên quan báo cáo
Giám đốc Sở Nội vụ. Đồng thời, thông báo về các cơ quan hành chính có thủ tục hành chính tiếp nhận hồ sơ và trả kết tại Trung
tâm.
2. Định kỳ hàng tháng, Trung tâm họp
để đánh giá kết quả hoạt động. Định kỳ 06 tháng họp kiểm điểm công tác từng
công chức làm căn cứ để đánh giá, nhận xét hàng năm.
3. Trường
hợp cần thiết, Trung tâm tổ chức họp
với các cơ quan, đơn vị để xem xét, đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 15. Trách nhiệm của các
cơ quan hành chính nhà nước.
1. Có trách nhiệm phối hợp giải quyết
các thủ tục hành chính đảm bảo thời gian
theo quy định; chủ động trao đổi trực tiếp hoặc bằng văn bản
với Trung tâm về lý do giải quyết chậm hoặc không giải quyết
thủ tục hành chính.
2. Chủ động rà soát các thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền, báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh, bổ sung theo quy định hiện hành.
Điều 16. Mối quan hệ công tác
giữa Trung tâm với các cơ quan hành chính nhà nước có liên quan.
1. Trung tâm chịu sự chỉ đạo của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và sự quản lý, điều hành trực tiếp
Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Trung tâm báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Giám đốc
Sở Nội vụ hoặc Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh để giải quyết những vấn đề phát
sinh và những nội dung vượt thẩm quyền; tổ chức
triển khai và kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm
vụ của Trung tâm.
2. Trung tâm quan hệ với các cơ quan
hành chính nhà nước, địa phương theo nguyên tắc phối
hợp. Khi giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung tâm nhưng có liên quan đến các cơ quan, đơn vị thì Trung tâm phải trao đổi ý kiến bằng văn bản đối với các cơ quan hành chính nhà nước, địa
phương đó.
Chương V
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 17. Khen thưởng, kỷ luật
1. Khen thưởng: Trung tâm xây dựng
tiêu chuẩn đánh giá kết quả thực hiện nhiệm
vụ tại Trung tâm. Kết quả đánh giá sẽ là
cơ sở để đề xuất cấp có thẩm quyền khen thưởng theo quy định
của pháp luật về thi đua khen thưởng.
2. Kỷ luật: Công chức được bố trí đến
làm việc tại Trung tâm và công chức thuộc Trung tâm nếu vi phạm Quy chế này thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xem xét xử lý theo quy định của
pháp luật về thi đua khen thưởng.
Điều 18. Điều khoản thi hành
1. Văn phòng Ủy
nhân dân tỉnh, Sở Nội vụ, các sở, ngành, Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố, Trung tâm và các tổ
chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành.
2. Trong quá trình triển khai thực hiện
Quy chế, nếu có khó khăn vướng mắc đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân phản ánh về Sở Nội vụ thông
qua Trung tâm để tổng hợp báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh điều chỉnh, bổ sung cho phù
hợp./.