|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 1250/VPCP-KSTT 2021 triển khai nhiệm vụ Chính phủ Thủ tướng Chính phủ giao
Số hiệu:
|
1250/VPCP-KSTT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Mai Tiến Dũng
|
Ngày ban hành:
|
25/02/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Kính
gửi:
|
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ; cơ quan
thuộc Chính phủ;
- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
|
Ngày 01/01/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số
01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế
hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước
năm 2021. Ngày 19/02/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 06/CT-TTg
về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên
đán Tân Sửu năm 2021. Để bảo đảm triển khai hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, Thủ
tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ trân trọng đề nghị Quý Bộ, cơ quan, địa
phương tập trung triển khai ngay một số nhiệm vụ sau:
1. Về tăng cường họp
trực tuyến theo Quyết định số 45/2018/QĐ-TTg ngày 09/11/2018 quy định chế độ họp
trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan thuộc hệ thống hành chính nhà nước
Các bộ, cơ quan, địa phương đẩy mạnh
triển khai hình thức họp trực tuyến; phối hợp với Văn phòng Chính phủ trong tổ
chức kết nối các phiên họp, cuộc họp của Lãnh đạo Chính phủ
đến các bộ, cơ quan, địa phương và mở rộng
phạm vi triển khai Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính
phủ; bảo đảm kinh phí, bố trí trang thiết bị, đường truyền và triển khai kết nối
với hạ tầng mạng truyền số liệu chuyên dùng phục vụ các cuộc họp; mở rộng ứng dụng
họp trực tuyến trong điều hành công việc.
2. Về đẩy mạnh xử lý
hồ sơ trên môi trường mạng, gửi, nhận văn bản điện tử theo Quyết định số
28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ
quan trong hệ thống hành chính nhà nước
Các bộ, cơ quan, địa phương thực hiện
nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý văn bản, hồ
sơ công việc trên môi trường mạng tại Văn bản thông báo số 8363/VPCP-KSTT ngày 17/9/2019, chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Văn bản thông báo số
11796/VPCP-KSTT ngày 26/12/2019 về gửi, nhận văn bản điện tử; thực
hiện theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại Công văn số 807/VPCP-KSTT ngày 01/02/2021 về việc tăng cường gửi, nhận văn bản điện
tử giữa các cơ quan hành chính nhà nước nhằm phòng, chống dịch COVID-19.
Tăng cường triển khai ứng dụng công
nghệ thông tin, ứng dụng chữ ký số cá nhân, bảo đảm đạt tỷ
lệ được giao tại Nghị quyết số 01/NQ-CP , cụ thể: tỷ lệ các vụ, cục và tương
đương thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ xử lý văn bản, hồ sơ
công việc (trừ hồ sơ mật) trên môi trường mạng đạt 100%; tỷ lệ các sở, ngành và
tương đương thuộc Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đạt
100% và tỷ lệ các phòng, ban và tương đương thuộc Ủy ban nhân
dân cấp huyện đạt 80%.
3. Đẩy mạnh giải quyết
thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực
tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo hướng cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục
hành chính, giảm chi phí, giảm tiếp xúc trực tiếp, tạo thuận lợi cho người dân,
doanh nghiệp, bảo đảm tổ chức triển khai đạt mục tiêu Chính phủ giao tại Nghị
quyết số 01/NQ-CP , cụ thể:
a) Bộ, cơ quan, địa phương tập trung
nguồn lực nâng tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số
thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, cơ quan, địa phương
lên Cổng Dịch vụ công quốc gia tăng thêm so với năm 2020
là 20%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng, số giao dịch thanh toán của dịch
vụ công đạt 25 %; tỷ lệ thủ tục hành chính có yêu cầu
nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 50%; 100% kết quả xử lý hồ sơ được đồng bộ đầy đủ trên Cổng
Dịch vụ công Quốc gia; 100% hồ sơ của hệ thống một cửa điện tử của bộ, cơ quan,
địa phương được đồng bộ trạng thái trên Cổng Dịch vụ công quốc gia phục vụ việc
theo dõi, giám sát, đánh giá.
b) Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với
Văn phòng Chính phủ, cơ quan liên quan tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp
thanh toán trực tuyến đối với các khoản thuế nội địa trên Cổng Dịch vụ công quốc
gia đạt 100%.
c) Bộ Y tế chủ trì,
phối hợp với Văn phòng Chính phủ, cơ quan liên quan tái cấu
trúc quy trình, tích hợp, cung cấp thanh toán viện phí trực tuyến trên Cổng Dịch
vụ công quốc gia đạt 50% số lượng các bệnh viện từ hạng 2 trở lên.
d) Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối
hợp với Văn phòng Chính phủ, các cơ quan liên quan tái cấu
trúc quy trình, tích hợp, cung cấp thanh toán học phí trực
tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 30 % số lượng các trường đại học, cao
đẳng, trung cấp.
đ) Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực
thuộc trung ương tổ chức triển khai cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao điện tử
từ bản chính bảo đảm đạt 35% số lượng đơn vị cấp xã trên địa bàn tỉnh.
e) Các Bộ, cơ quan ngang Bộ kịp thời
công bố và cập nhật vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục
hành chính các thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ để
làm cơ sở cho các địa phương công bố, công
khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết trên địa bàn.
g) Các Bộ, cơ quan, Ủy ban nhân dân
các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên
quan truy cập Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính để rà soát, kịp thời
bổ sung, chỉnh sửa các Danh mục dùng chung của Cổng Dịch vụ công quốc gia bao gồm:
Danh mục ngành, lĩnh vực (các Bộ, ngành rà soát, cập nhật), Danh các cơ quan,
đơn vị trực thuộc (các Bộ, cơ quan, Ủy ban nhân dân tỉnh thành phố rà soát, cập
nhật), Danh mục địa giới hành chính (Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương rà soát, cập nhật). Xử lý dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của người
dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia[1].
4. Về triển khai Nghị
quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ ban hành Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa
quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh (HĐKD) giai đoạn 2020 - 2025
- Các Bộ, cơ quan ngang bộ và Bảo hiểm
xã hội Việt Nam khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ thống kê, tính toán chi phí
tuân thủ, cập nhật đầy đủ, chính xác dữ liệu các quy định
liên quan đến HĐKD tại các văn bản đang có hiệu lực thi hành trên phần mềm theo
hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại Công văn số 9568/VPCP-KSTT ngày
16/11/2020 ban hành Sổ tay hướng dẫn triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ;
ban hành Kế hoạch và tổ chức triển
khai thực hiện Kế hoạch cắt giảm, đơn giản
hóa quy định liên quan đến HĐKD năm
2021; trình Thủ tướng Chính phủ Phương án cắt giảm, đơn giản
hóa quy định liên quan đến HĐKD đúng thời hạn, đáp ứng mục tiêu,
yêu cầu của Chính phủ (trong đó, năm 2021, tỉ lệ cắt giảm, đơn giản hóa quy định,
chi phí tuân thủ quy định liên quan đến HĐKD tại các văn bản đang có hiệu lực
thi hành tính đến ngày 31/5/2020 đạt từ 10 - 15%); tăng cường đối thoại, tham vấn,
tiếp thu ý kiến của các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp về quy định không còn
phù hợp, là rào cản, gây khó khăn đối với HĐKD để kịp thời sửa đổi hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi các quy định
nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho HĐKD của doanh nghiệp,
người dân.
- Ủy ban nhân
dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên đối thoại, lấy ý kiến các các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp về quy định
không còn phù hợp, gây cản trở, khó khăn cho HĐKD; tổng hợp
phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp, người dân để gửi các
bộ, cơ quan và Văn phòng Chính phủ; đồng thời, tích cực
tham gia góp ý phương án cắt giảm, đơn giản hóa các quy định liên quan đến HĐKD
của các Bộ, cơ quan để cải thiện môi trường kinh doanh.
5. Về triển khai kết
nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu báo cáo, chỉ tiêu kinh tế xã hội phục vụ chỉ đạo,
điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ dựa trên dữ liệu số.
- Các bộ, cơ quan, địa phương tập
trung triển khai nghiêm túc, hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
tại Nghị định số 09/2019/NĐ-CP ngày 24/01/2019 của Chính phủ, Quyết định số
293/QĐ-TTg ngày 24/02/2020 của Thủ tướng
Chính phủ; phối hợp với Văn phòng Chính phủ kết nối
Hệ thống thông tin báo cáo, hệ thống thông
tin, cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành của cơ quan mình với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ;
triển khai các chế độ báo cáo, chỉ tiêu kinh tế - xã hội trên Hệ thống thông
tin báo cáo quốc gia, kết nối với Trung tâm thông tin chỉ đạo, điều hành của
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu đã được giao tại
Nghị quyết số 01/NQ-CP (các chỉ tiêu số 87, 88, 89, 90, 91 tại Phụ lục số 3 kèm
theo Nghị quyết).
- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh, thành
phố cung cấp đầy đủ, kịp thời dữ liệu
theo yêu cầu tại các Công văn số: 7798/VPCP-KSTT ngày
18/9/2020 và 10362/VPCP- KSTT ngày 10/12/2020 của Văn phòng Chính phủ để phục vụ
các phiên họp thường kỳ của Chính phủ và hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính
phủ, Thủ tướng Chính phủ; phối hợp với Văn phòng Chính phủ
kiểm tra, đối soát dữ liệu khi phát hiện sai sót; tổ chức
kết nối các thông tin, dữ liệu của Trung tâm phục vụ hành chính công với Trung
tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong Quý
I năm 2021 phục vụ giám sát, đánh giá tỷ lệ các bộ, cơ quan, địa phương triển
khai nhiệm vụ đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ,
không theo địa giới hành chính được giao tại Nghị quyết số 01/NQ-CP .
Trân trọng cảm ơn sự phối hợp của các
Bộ, cơ quan, địa phương./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- TTgCP, các PTTgCP (để b/c);
- VPCP: BTCN; Các Vụ. Cục: TH,
QT;
- Lưu: VT, KSTT (02).
|
BỘ
TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
Mai Tiến Dũng
|
[1] Số lượng PAKN còn tồn đọng cùa các Bộ, cơ quan, địa
phương tính đến 25/2/2021: Hà Nội: 61; Bộ Tài chính: 33; Bộ Công
an: 30; Thành phố Hồ Chí Minh: 21; Vĩnh Phúc: 19;
Kiên Giang: 17; Bộ Tài nguyên và Môi trường: 17; Bến Tre: 12;
Bộ Xây dựng: 10; Bộ Quốc phòng: 7; Bình Phước: 7;
Nghệ An: 6; Đắk Lắk: 6; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội: 4;
Thanh tra chính phủ: 4; Hà Tĩnh: 4; Bộ Nội vụ: 4; Hải Phòng: 3;
Bình
Dương: 3; Hưng Yên: 3; Đắk Nông: 3; Bộ Kế hoạch và Đầu tư: 3; Bộ Khoa học và Công nghệ:
2; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: 2; Bạc Liêu: 2; Đồng
Tháp: 2; Long An: 2; Đà Nẵng: 2; các Bộ, tỉnh: Bộ Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Lâm Đồng, Quảng Ninh, An
Giang, Phú Yên, Bắc Ninh, Thanh Hoá, Tây Ninh, Thừa Thiên Huế, Nam Định: 1
Công văn 1250/VPCP-KSTT năm 2021 triển khai nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1250/VPCP-KSTT ngày 25/02/2021 triển khai nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao do Văn phòng Chính phủ ban hành
2.030
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|