Bản án 262/2020/HS-PT ngày 05/05/2020 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TOÀ ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

BẢN ÁN 262/2020/HS-PT NGÀY 05/05/2020 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 05 tháng 05 năm 2020, tại trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án hình sự thụ lý số: 183/2020/TLPT-HS ngày 14 tháng 02 năm 2020 đối với bị cáo Nguyễn Văn Ch phạm tội “ Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” do có kháng cáo của bị cáo đối với bản án hình sự sơ thẩm số: 177/2019/HS-ST ngày 29/11/2019 của Tòa án nhân dân huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

- Bị cáo có kháng cáo.

Họ và tên: Nguyễn Văn Ch, sinh năm 19XX, tại Hà Nội; Giới tính: Nam. NĐKHKTT và nơi ở: Thôn Lập Tr, xã Minh Tr, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội. Nghề nghiệp: Lái xe; Trình độ học vấn: 10/12; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Thiên Chúa giáo; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông Nguyễn Văn Ng và con bà Bùi Thị V; Có vợ là Nguyễn Thị Mai D; Có 04 con: Con lớn sinh năm 2009, con nhỏ sinh năm 2018; Tiền án, tiền sự: Chưa; Tạm giữ, tạm giam: Không. Bị cáo tại ngoại (Có mặt tại phiên tòa).

Bị hại: Anh Nguyễn Nhật Trư, sinh năm 1980 (Chết ngày 16.5.2019).

Đa chỉ: Tổ 7, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Người đại diện hợp pháp của Bị hại:

Chị Nguyễn Thị H, sinh năm 19XX (Vợ anh Trư).

Đa chỉ: Thôn Tiên Chu, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

1. Cháu Nguyễn Trung K, sinh ngày 26.6.2010 (Con trai anh Trư).

2. Ông Nguyễn Văn Ph, sinh năm 1952.

3. Bà Lê Thị Th, sinh năm 1954.

Đa chỉ: Tổ 7, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Ông Phúc, bà Thủy đều ủy quyền cho chị Hương.

4. Công ty trách nhiệm hữu hạn nước sạch Ngọc Anh.

Đa chỉ: Thôn Môn Tự, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

Đại diện theo pháp luật: Ông Nguyễn Văn Tú, chức danh: Giám đốc.

Đại diện theo ủy quyền: Anh Vũ Văn Quang, sinh năm 1988.

Đa chỉ: Thôn Lập Trí, xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

Tòa không triệu tập.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khong 16 giờ 45 phút ngày 16/5/2019, bị cáo Nguyễn Văn Ch (Có giấy phép lái xe ô tô hợp lệ) điều khiển xe ô tô tải BKS 34C - 096.35 chạy theo hướng Hà Nội - Thái Nguyên, khi đến Km 33+350 Quốc lộ 3 thuộc địa phận thôn Sông Công, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội. Bị cáo Ch phát hiện phía trước cùng chiều có một chiếc xe ô tô tải màu trắng, loại xe Chên dụng của môi trường đô thị có cần cẩu đang dừng để cắt tỉa cây, bị cáo Ch điểu khiển cho xe vượt bên trái chiếc xe tải trên và lấn sang phần đường của xe ngược chiều đã va chạm với xe mô tô biển kiểm soát 29S6 - 438.66 do anh Nguyễn Nhật Trư điều khiển đi theo chiều ngược lại. Hậu quả anh Trư bị thương và chết trên đường đi cấp cứu, hai phương tiện đều bị hư hỏng.

*Khám nghiệm hiện trường xác định:

Đoạn đường nơi xảy ra vụ tai nạn là đường thằng, được trải rải nhựa nhẵn phẳng, đo rộng 08m00. Đường hai chiều, giữa đường có dải sơn màu vàng đứt quãng chạy dài liên tục chia đường thành hai chiều đi riêng biệt bằng nhau.

Điểm mốc của vụ tai nạn: Cột Km 33 + 350 cắm bên phải đường theo chiều Hà Nội hướng Thái Nguyên; Lấy mép đường nhựa bên trái theo chiều Hà Nội - Thái Nguyên làm mép đường chuẩn.

Vết cày xe mô tô BKS 29S6 - 438.66 nằm trên mặt đường nhựa trong phần đường chiều Thái Nguyên đi Hà Nội. Vết cày có dạng đường thẳng liền đo dài 15m30. Vết cày có chiều Hà Nội hướng Thái Nguyên. Đầu vết cày đo vào mép đường làm chuẩn là 2m45. Cuối vết cày trùng giá để chân trước bên phải xe mô tô BKS 29S6 - 438.66.

Vị trí xe ô tô BKS 34C - 096.35: Dừng trên mặt đường nhựa trong chiều đường Thái Nguyên đi Hà Nội. Đầu xe hướng Thái Nguyên, đuôi xe hướng Hà Nội. Từ mặt ngoài má lốp bánh trước bên trái đo vào mép đường chuẩn là 0m60. Mặt ngoài má lốp bánh sau bên trái đo vào mép đường chuẩn là 0m60. Từ tâm trục bánh trước bên trái xe ô tô đo về hướng Thái Nguyên 1m75 là tâm trục bánh trước xe mô tô BKS 29S6 - 438.66.

Vị trí xe mô tô BKS 29S6 - 438.66: Đổ nghiêng bên phải trên mặt đường nhựa trong chiều đường Thái Nguyên đi Hà Nội, đầu xe hướng bên trái đường, đuôi xe hướng bên phải đường theo hướng chuẩn, yên và tay lái hướng Thái Nguyên. Từ tâm trục bánh trước xe mô tô đo vào mép đường chuẩn là 1m70, tâm trục bánh sau đo vào là 03m00. Từ tâm trục bánh trước xe mô tô đo về hướng Thái Nguyên 43m60 là vị trí cột Km 33+350 (Điểm mốc vụ tai nạn) cắm bên phải đường theo hướng chuẩn. Từ tâm trục bánh trước xe mô tô đo về hướng Thái Nguyên 0m65 là vị trí tâm vũng máu.

Vũng máu nạn nhân tại hiện trường trên mặt đường nhựa trong chiều đường Thái Nguyên đi từ Hà Nội có kích thước 0m90 x 0m30. Đo tâm vũng máu vào mép đường chuẩn là 02m10.

Cơ quan điều tra đã trưng cầu pháp y tử thi, gia đình bị hại Nguyễn Nhật Trường từ chối. Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Sóc Sơn phối hợp với Trung tâm pháp Y Hà Nội tiến hành khám bên ngoài tử thi ghi nhận các dấu vết, sây sát, tổn thương trên thân thể bị hại anh Trường và lấy mẫu máu làm căn cứ giám định.

* Khám nghiệm xe mô tô BKS: 29S6 - 438.66 xác định:

Các bộ phận gồm: Chắn bùn trước, yếm chắn gió hai bên, mặt nạ, đầu xe, ốp nhựa đầu xe bao bọc đèn chiếu sáng có dấu vết trượt miết nhựa. Vỏ nhựa bong bật cụm đèn chiếu sáng làm lộ rõ bộ phận khung xe, hệ thống dây dẫn bên trong. Trên bề mặt dấu vết có dính các chất màu trắng dạng sơn và chất mùn màu đen dạng nhựa. Dấu vết có chiều từ trước về sau, làm đẩy lùi khung xe và tay lái về phía sau. Dấu vết làm biến dạng đầu xe.

Tại mặt ngoài thanh kim loại nơi bắt ốc giữ mặt nạ xe có dấu vết trượt miết, móp, méo kim loại làm lộ rõ màu kim loại mới. Toàn bộ mặt dấu vết còn dính chất màu trắng dạng sơn, dấu vết có chiều từ trước về sau, từ trái sang phải có kích thước 3 x 9cm. Điểm thấp nhất của dấu vết cách mặt đất 64cm. Điểm gần nhất của dấu vết cách tâm trục bánh trước 53cm. Dấu vết trên do va chạm với xe ô tô BKS 34C - 096.35.

Tại mặt ngoài đầu tay lái phía trước bên phải có dấu vết miết sơn, trầy xước kim loại, làm lộ rõ màu kim loại mới bên trong. Dấu vết có kích thước 3x2cm. Dấu vết có chiều từ ngoài hướng vào tâm đầu tay lái.

Tại mặt ngoài chân phanh, giá để chân trước bên phải có dấu vết rách cao su, mài mòn kim loại. Dấu vết có chiều từ trên xướng dưới, từ sau về trước, có kích thước 1x1cm. Trên bề mặt dấu vết có dính chất bột dạng đất, đá.

Tại mặt ngoài phía cuối ống xả có dấu vết trượt miết sơn mài mòn kim loại, làm lộ rõ màu kim loại mới bên trong, trên bề mặt dấu vết còn dính bột đất đá. Dấu vết kích thước trên diện 5 x 3cm. Dấu vết trên do va chạm với mặt đường.

Thiệt hại: Bong bật mặt gương chiếu hậu trái, cụm đèn chiếu sáng phía trước, vỡ ốp nhựa đầu xe, vỡ mặt nạ, vỡ cánh yếm chắn gió hai bên, chắn bùn trước bị vỡ, cong gập khung xe. Cong vênh giá để chân bên trái, móp bẹp vành xe sau.

* Khám nghiệm xe ô tô BKS: 34C - 096.35 xác định:

Tại mặt ngoài các bộ phần gồm: Biển số, ba đờ sốc, thanh kim loại gắn đèn chiếu sáng, toàn bộ phía trước đầu xe có dấu vết làm móp méo trượt miết kim loại, vách composit, trên bề mặt dấu vết có dính chất màu xanh dạng sơn, dấu vết có chiều từ trước về sau, dấu vết có kích thước trên diện 153 x 51cm. Điểm thấp nhất của dấu vết đo cách đất 56cm, Dấu vết có dạng hình chữ V. Điểm gần nhất của dấu vết cách thành xe bên trái 110cm, dấu vết làm vỡ cụm đèn chiếu sáng bên trái. Dấu vết trên do va chạm với xe mô tô BKS 29S6 - 438.66.

Tại mặt ngoài logo phía trước đầu xe, có dấu vết làm vỡ nhựa, trượt miết sơn, vách composit, trên bề mặt dấu vết có dính chất màu nâu dạng máu khô và chất sừng dạng lông, tóc, dấu vết có kích thước trên diện 57 x 26cm. Điểm thấp nhất đo cách đất 110cm. Điểm gần nhất dấu vết cách chân cần gạt mưa bên phải 50cm. Dấu vết có chiều từ trước về sau.

Thiệt hại: Cong gập biến dạng chắn đà trước, ba đờ sốc trước rách, ốp đèn chiếu sáng bên phải bị vỡ, lô gô phía trước bị vỡ.

*Ti Bản Kết luận giám định số: 2891 ngày 06/6/2019 của Viện khoa học hình sự Bộ Công an kết luận:

a) Dấu vết biến dạng kim loại, trượt mất sơn màu đen ở mặt trước biển số trước xe ô tô biển số: 34C - 093.35 có chiều từ trước về sau, phù hợp với dấu vết trượt dính chất màu đen (Dạng sơn) ở mặt trước phía dưới ốp nhựa dưới đèn xin đường trước bên phải đầu xe mô tô biển số: 29S6 - 438.66. Dấu vết va chạm ở xe mô tô tại vị trí này có chiều từ trước về sau.

Dấu vết biến dạng kim loại, trượt xước, mất sơn màu đen, dính chất màu xanh (Dạng sơn) ở mặt trước chắn đà trước xe ô tô biển số: 34C - 096.35 có chiều từ trước về sau, phù hợp với với dấu vết vỡ mất ốp mặt nạ sơn màu xanh, biến dạng kim loại ở cụm chi tiết giữ mặt nạ đầu xe mô tô biển số: 29S6 - 438.66. Dấu vết va chạm ở xe mô tô tại vị trí này có chiều từ trước về sau;

Các dấu vết còn lại ở xe ô tô biển số: 34C - 096.35 và ở xe mô tô biển số 29S6 - 438.66 được ghi nhận trong “Biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông” của Công an huyện Sóc Sơn hiện tại không hiện rõ đặc điểm nên không đủ yếu tố giám định.

b) Không xác định được vị trí va chạm đầu tiên giữa xe ô tô biển số: 34C - 096.35 với xe mô tô biển số: 29S6 - 438.66.

*Ti Bản kết luận định giá tài sản số: 221 ngày 25/7/2019 của Hội đồng định giá trong tố tụng hình sự huyện Sóc Sơn kết luận:

Phần hư hỏng chiếc xe ô tô tải nhãn hiệu Thaco, màu trắng, BKS 34C - 096.35 có tổng giá trị là: 4.723.230 đồng; Phần hư hỏng chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Wave màu sơn xanh-đen-bạc có tổng giá trị là 2.316.000 đồng.

Đi với chiếc xe ô tô BKS 34C - 096.35, Cơ quan điều tra xác định đây là tài sản hợp pháp của anh Quang góp vốn vào Công ty nước sạch Ngọc Anh. Chiếc xe mô tô BKS 29S6 - 438.66 là tài sản hợp pháp của chị Nguyễn Thị H. Cơ quan điều tra đã trả lại chiếc mô tô cho chị H, trả lại chiếc xe ô tô cho anh Quang.

Về trách nhiệm dân sự:

Ngày 04/6/2019, bị cáo Nguyễn Văn Ch đã hỗ trợ và bồi thường cho gia đình anh Trư 150.00.000 đồng. Hai bên thống nhất giải quyết xong về dân sự, chị H có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo Ch. Đối với thiệt hại hỏng xe ô tô anh Quang không yêu cầu gì.

Tại Cáo trạng số: 154/CT-VKS ngày 25.10.2019 Viện kiểm sát nhân dân huyện Sóc Sơn truy tố bị cáo Nguyễn Văn Ch phạm tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo Điểm a Khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự.

Tại bản án hình sự sơ thẩm số: 177/2019/HS-ST ngày 29/11/2019 của Tòa án nhân dân huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã quyết định:

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Văn Ch phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”;

Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 260, các điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự; Các Điều 106, 136, 331, 333 của Bộ luật Tố tụng hình sự; Nghị quyết số: 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án;

Xử phạt: Bị cáo Nguyễn Văn Ch 15 tháng tù, thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bị bắt đi thi hành án.

Ngoài ra, Tòa án cấp sơ thẩm còn tuyên về xử lý vật chứng, tuyên về án phí và quyền kháng cáo của bị cáo.

Sau khi xét xử sơ thẩm ngày 09/12/2019 bị cáo Nguyễn Văn Ch kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và được hưởng án treo.

Tại phiên tòa phúc thẩm:

Bị cáo giữ nguyên yêu cầu kháng cáo, không có ý kiến gì về tội danh, điều luật mà cấp sơ thẩm áp dụng để xử phạt bị cáo.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội tham gia phiên tòa phát biểu quan điểm giải quyết vụ án.

Về hình thức: Bị cáo nộp đơn kháng cáo trong thời hạn Luật định nên đề nghị Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm chấp nhận giải quyết yêu cầu kháng cáo của bị cáo theo trình tự phúc thẩm.

Về nội dung: Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị Hội đồng xét xử chấp nhận yêu cầu kháng cáo của bị cáo Nguyễn Văn Ch. Bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, Cấp sơ thẩm xét xử có phần nghiêm khắc. Đề nghị Hội đồng xét xử sửa án sơ thẩm của Tòa án nhân dân huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

Xử phạt: Bị cáo Nguyễn Văn Ch từ 09 đến 12 tháng tù.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

1.Về hình thức: Đơn kháng cáo của bị cáo nộp trong thời hạn luật định vậy hợp lệ, được chấp nhận xem xét giải quyết yêu cầu kháng cáo theo thủ tục phúc thẩm.

2. Xét nội dung kháng cáo: Căn cứ lời khai của bị cáo Nguyễn văn Ch tại cơ quan điều tra, tại phiên tòa sơ thẩm, cũng như tại phiên tòa phúc thẩm và các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án, có đủ cơ sở để kết luận:

Khong 16 giờ 45 phút ngày 16.5.2019, tại Km 33+350 Quốc lộ 3 thuộc địa phận thôn Sông Công, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội, bị cáo Nguyễn Văn Ch điều khiển xe ô tô tải BKS 34C - 096.35 chạy theo hướng Hà Nội đi Thái Nguyên do không quan sát kịp thời, không làm chủ được tốc độ nên khi phát hiện phía trước cùng chiều có xe ôtô Chên dụng của môi trường đô thị đang dừng để cắt tỉa cây, bị cáo Ch cho xe vượt bên trái chiếc xe tải trên và lấn sang phần đường của xe ngược chiều đã va chạm với xe mô tô biển kiểm soát 29S6 - 438.66 do anh Nguyễn Nhật Trư điều khiển đi theo chiều về Hà Nội. Hậu quả làm anh Trư bị thương và chết trên đường đi cấp cứu, hai phương tiện đều bị hư hỏng.

Với hành vi nêu trên, Tòa án cấp sơ thẩm đã xét xử bị cáo Nguyễn văn Ch theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 của Bộ luật hình sự là có căn cứ và đúng pháp luật.

Xét yêu cầu kháng cáo của bị cáo, nhận thấy:

Hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Ch là nguy hiểm cho xã hội, điều khiển phương tiện xe ô tô không chú ý quan sát kịp thời của bị cáo Nguyễn Văn Ch đã vi phạm quy định tại khoản 2 Điều 14 của Luật giao thông đường bộ dẫn đến hậu quả làm anh Nguyễn Nhật Trư bị chết, đã đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự. Hành vi của bị cáo, không chỉ xâm phạm đến trật tự an toàn giao thông mà còn gây thiệt hại đến tính mạng của anh Nguyễn Nhật Trư.

Về nhân thân, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm bị cáo khai báo thành khẩn, có thái độ ăn năn hối cải, bị cáo đã tự nguyện bồi thường toàn bộ thiệt hại cho đại diện Bị hại và có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự cho Bị cáo Nguyễn Văn Ch. Bố bị cáo là người có công với cách mạng, bị cáo có thời gian phục vụ trong quân đội. Bản thân bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, có nhân thân tốt, có nơi cư trú rõ ràng.

Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự, nhưng có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Tòa cấp sơ thẩm xét xử quá nghiêm khắc. Do vậy cần áp dụng các điểm b, s khoản 1, 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự 2015.

Căn cứ vào các quy định của Bộ luật Hình sự; Căn cứ tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội; Căn cứ nhân thân người phạm tội, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử thấy cần giảm hình phạt tù cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội cũng đủ tác dụng răn đe giáo dục bị cáo nói riêng và phòng ngừa tội phạm nói chung.

Từ những nhận định trên, Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm quyết định chấp nhận yêu cầu kháng cáo của bị cáo Nguyễn Văn Ch. Sửa Bản án hình sự sơ thẩm về phần hình sự; Giảm hình phạt cho bị cáo Nguyễn Văn Ch.

Bị cáo không phải chịu 200.000 đồng tiền án phí hình sự phúc thẩm.

Các quyết định khác không có kháng cáo, không bị kháng cáo, kháng nghị có hiệu lực pháp luật kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

Vì lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ: Điểm b khoản 1 Điều 355, điểm c khoản 1 Điều 357 của Bộ luật Tố tụng hình sự.

I.Chấp nhận yêu cầu kháng cáo của bị cáo Nguyễn Văn Ch.

II.Sửa bản án hình sự sơ thẩm số: 117/2019/HSST ngày 29 /11/2019 của Tòa án nhân dân huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội, giảm hình phạt cho Bị cáo.

III.Tuyên bố bị cáo Nguyễn Văn Ch phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”;

Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 260; Các điểm b, s khoản 1, 2 Điều 51, Điều 54; Điều 38 của Bộ luật Hình sự;

Xử phạt: Bị cáo Nguyễn Văn Ch 06 (Sáu) tháng tù. Thời hạn tù được tính từ ngày bắt đi Thi hành án.

Về trách nhiệm dân sự: Không.

Về án phí:

Căn cứ Điều 23 Nghị quyết số: 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí, lệ phí Tòa án: Bị cáo Nguyễn Văn Ch không phải chịu tiền án phí hình sự phúc thẩm.

IV.Các quyết định khác của bản án sơ thẩm không có kháng cáo, không bị kháng cáo, kháng nghị có hiệu lực pháp luật kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

V. Bản án phúc thẩm có hiệu lực pháp luật kể từ ngày tuyên án phúc thẩm là ngày 05/05/2020.


38
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 262/2020/HS-PT ngày 05/05/2020 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:262/2020/HS-PT
Cấp xét xử:Phúc thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Hà Nội
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 05/05/2020
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về