Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Thông báo số 2676/BC-BVHTT về hoạt động quảng cáo trên báo chí do Bộ Văn hóa thông tin ban hành

Số hiệu: 2676/BC-BVHTT Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Văn hoá-Thông tin Người ký: Nguyễn Khoa Điềm
Ngày ban hành: 14/09/1995 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BỘ VĂN HOÁ-THÔNG TIN
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 2676/BC-BVHTT

Hà Nội, ngày 14 tháng 9 năm 1995

 

THÔNG BÁO

CỦA BỘ VĂN HOÁ - THÔNG TIN SỐ 2676/BC-BVHTT NGÀY 14 THÁNG 9 NĂM 1995 VỀ HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO TRÊN BÁO CHÍ

Bộ Văn hoá - Thông tin đã có Thông tư 37/VHTT ngày 01/7/1995 hướng dẫn thi hành Nghị định 194/CP ngày 31 tháng 12 năm 1994 của Chính phủ quy định về hoạt động quảng cáo trên lãnh thổ Việt Nam.
Để khắc phục những lệch lạc, tiêu cực, đưa hoạt động quảng cáo trên báo chí đi vào trật tự, Bộ Văn hoá - Thông tin đề nghị các Tổng biên tập, Tổng giám đốc, Giám đốc các cơ quan báo chí thực hiện một số điểm cụ thể như sau:
1. Không được quảng cáo các mặt hàng Nhà nước cấm kinh doanh hoặc hạn chế tiêu dùng như rượu, thuốc lá... Thực hiện đúng về tỷ lệ diện tích, thời lượng đăng, phát quảng cáo (không vượt quá 10% trên báo chí in, 5% thời lượng chương trình báo nói, báo hình), không in quảng cáo trên trang 1 của báo, bìa 1 của tạp chí...

Nếu báo, tạp chí, Đài phát thanh, Đài truyền hình có yêu cầu đăng, phát quảng cáo nhiều quá tỷ lệ quy định phải xin phép ra phụ trang (với báo chí in), chương trình quảng cáo (với Đài phát thanh, Đài truyền hình). Phụ trang quảng cáo phát hành kèm với báo, tạp chí, không được tăng giá báo.

2. Các cơ quan báo chí có hoạt động quảng cáo cần tổ chức bộ phận cán bộ chuyên trách có trình độ nghiệp vụ về quảng cáo, không giao cho phóng viên, biên tập viên của cơ quan báo chí trực tiếp thu nhận quảng cáo.

Cơ quan báo chí có thể trực tiếp, hoặc thông qua các công ty quảng cáo để ký hợp đồng làm dịch vụ quảng cáo với cơ quan, tổ chức cơ sở sản xuất.

Dịch vụ quảng cáo trên báo chí phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng thuế theo quy định.

3. Yêu cầu Tổng biên tập, Tổng giám đốc, Giám đốc các cơ quan báo chí chỉ đạo và quản lý thực hiện đúng quy định về định hướng quảng cáo, nội dung, ngôn ngữ, cách thể hiện phù hợp với thuần phong, mỹ tục của Việt Nam.

 

Nguyễn Khoa Điềm

(Đã ký)

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Thông báo số 2676/BC-BVHTT về hoạt động quảng cáo trên báo chí do Bộ Văn hóa thông tin ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


3.005

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT có liên kết cung cấp dịch vụ tại các Báo điện tử sau:

TVPL:
DMCA.com Protection Status