Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 03-HD/BTCTU Loại văn bản: Hướng dẫn
Nơi ban hành: Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Người ký: Nguyễn Thanh Tư
Ngày ban hành: 19/10/2007 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BAN TỔ CHỨC THÀNH ỦY
*****

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
*******

Số 03-HD/BTCTU

TP. Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 10 năm 2007

 

HƯỚNG DẪN

NÂNG BẬC LƯƠNG TRƯỚC THỜI HẠN VÌ CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC

Căn cứ Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang;
Căn cứ Thông tư số 03/2005/TT-BNV ngày 05 tháng 01 năm 2005 của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn thực hiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước niên hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức;
Căn cứ Thông tư số 83/2005/TT-BNV ngày 10 tháng 08 năm 2005 của Bộ Nội vụ hướng dẫn sửa đổi, bổ sung chế độ nâng bậc lương và các chế độ phụ cấp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức;
Căn cứ Công văn số 1965/BNV-TL ngày 02 tháng 08 năm 2005 của Bộ Nội vụ về việc nâng bậc lương trước thời hạn theo thành tích xuất sắc
;

Thực hiện kết luận của Thường trực Thành ủy trong phiên họp ngày 13 tháng 08 năm 2007 về việc giao Ban Tổ chức Thành ủy hướng dẫn thực hiện chế độ nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị thuộc khối đảng, mặt trận và đoàn thể thành phố;

Ban Tổ chức Thành ủy hướng dẫn việc thực hiện nâng bậc lương trước thời hạn trong các cơ quan, đơn vị của Đảng, mặt trận, đoàn thể thành phố như sau:

1. Quy định chung

Chế độ nâng bậc lương trước thời hạn được thực hiện theo quy định của Chính phủ và Ban Tổ chức trung ương Đảng. Hướng dẫn này nhằm tạo sự thống nhất trong tổ chức thực hiện của các cơ quan, đơn vị thuộc khối Đảng, đoàn thể thành phố nhằm động viên, khích lệ cán bộ, công chức, viên chức nâng cao năng suất lao động, thi đua lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và thành phố.

2. Đối tượng và điều kiện áp dụng

2.1. Đối tượng áp dụng:

a) Là cán bộ, công chức, viên chức trong biên chế của các cơ quan, đơn vị thuộc khối Đảng, mặt trận, đoàn thể thành phố đã được xếp lương theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ.

b) Người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong chỉ tiêu biên chế của các cơ quan, đơn vị thuộc khối Đảng, mặt trận, đoàn thể thành phố, bao gồm:

- Những người hợp đồng làm việc theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/2000 của Chính phủ về việc thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính;

- Những người được hợp đồng lao động trong chỉ tiêu biên chế sau ngày 01 tháng 10 năm 2001 và đã được xếp lương theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ.

2.2. Điều kiện áp dụng:

a) Đối tượng tại Điểm 2.1 đã lập thành tích xuất sắc trong thời gian giữ bậc lương hiện hưởng và được tặng thưởng các hình thức khen thưởng hoặc danh hiệu thi đua quy định bởi Luật Thi đua Khen thưởng.

b) Chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch và thời gian còn lại của bậc lương đang hưởng không nhiều hơn 12 tháng.

3. Chế độ nâng bậc lương trước thời hạn

Thống nhất thực hiện nâng bậc lương trước thời hạn theo hai mức: trước thời hạn 12 tháng và trước thời hạn 6 tháng.

3.1. Áp dụng chế độ nâng bậc lương trước thời hạn 12 tháng đối với cán bộ,  công chức, viên chức được phong tặng các danh hiệu hoặc được tặng thưởng  các hình thức sau đây tại thời điểm thuộc niên hạn của bậc lương đang hưởng:

- Được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động hoặc các danh hiệu vinh dự khác của nhà nước;

- Được tặng thưởng Huân chương các loại;

- Được giải thưởng cấp quốc gia, cấp quốc tế;

- Chiến sĩ Thi đua toàn quốc;

- Được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;

- Đạt danh hiệu chiến sĩ Thi đua cấp thành phố hoặc cấp bộ, ngành, đoàn thể trung ương.

3.2. Áp dụng chế độ nâng bậc lương trước thời hạn 6 tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức đạt một trong các thành tích sau:

- 2 năm liên tục trong niên hạn của bậc lương hiện hưởng đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cấp cơ sở;

- Được tặng bằng khen của Ủy ban Nhân dân thành phố hoặc bộ, ngành, đoàn thể trung ương vì đã có thành tích xuất sắc cả năm. Đối với bằng khen đột xuất do có thành tích khác, do Hội đồng Lương xem xét và đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định.

4. Phân cấp đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn

Quy định đầu mối đề nghị đến Hội đồng lương Thành ủy xem xét việc nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền có thành tích xuất sắc gồm các cơ quan, đơn vị sau đây:

- Các Ban Thành ủy; các Đảng ủy cấp trên cơ sở hoặc Đảng ủy cơ sở trực thuộc Thành ủy;

- Cơ quan mặt trận và các đoàn thể cấp thành phố;

- Các quận (huyện) ủy đề nghị cho cả khối đảng, mặt trận, đoàn thể của quận (huyện) và các đơn vị sự nghiệp thuộc khối đảng, đoàn thể quận (huyện), Riêng Liên đoàn Lao động quận (huyện) do Liên đoàn Lao động thành phố đề nghị;

- Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành ủy: Trường Cán bộ thành phố, Báo Sài Gòn Giải phóng, Nhà xuất bản tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh.

5. Chỉ tiêu đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn

Quy định cách tính số người được nâng bậc lương trước thời hạn (SNNLTTH) như sau:

SNNLTTH = Tổng số cán bộ, công chức, viên chức có mặt tại thời điểm đề nghị (thuộc đối tượng quy định tại Điểm 2.1 của hướng dẫn này) x 5%. (Không tính theo chỉ tiêu biên chế được giao hàng năm).

Nếu kết quả tính toán theo công thức trên là số thập phân lẻ thì số người được nâng bậc lương trước thời hạn được làm tròn số bằng cách lấy phần số nguyên + 1 (nếu phần thập phân lẻ bằng hoặc lớn hơn 5) và lấy phần số nguyên (nếu phần thập phân lẻ nhỏ hơn 5).

Các cơ quan, đơn vị có số cán bộ, công chức từ 20 người trở lên, áp dụng theo cách tính nêu trên;

Các cơ quan, đơn vị có số cán bộ, công chức từ 15 - 19 người, cứ 4 năm được 3 chỉ tiêu nâng bậc lương trước thời hạn;

Các cơ quan, đơn vị có số cán bộ, công chức từ 10 đến 14 người, cứ 3 năm được 2 chỉ tiêu nâng bậc lương trước thời hạn.

Các cơ quan, đơn vị có số cán bộ, công chức dưới 10 người, cứ 2 năm được 1 chỉ tiêu nâng bậc lương trước thời hạn.

Chỉ tiêu đề nghị được tính cho các đầu mối quy định tại Khoản 4. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng và số lượng người được đề nghị.

6. Nguyên tắc đề nghị

Việc bình xét và đề nghị cán bộ, công chức, viên chức được nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ phải tuân thủ các nguyên tắc sau:

6.1. Bảo đảm tính công bằng, dân chủ, công khai và đoàn kết.

6.2. Mỗi thành tích chỉ áp dụng để xét nâng bậc lương trước thời hạn một lần.

6.3. Đạt các nội dung Khoản 2, Khoản 3 của hướng dẫn này. Không vì chỉ tiêu mà bỏ qua tiêu chuẩn, điều kiện. Không nhất thiết phải đề nghị cho đủ chỉ tiêu hoặc không nhất thiết năm nào cũng có người được đề nghị nâng lương trước thời hạn.

6.4. Việc đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn được thực hiện cùng thời điểm đề nghị nâng bậc lương thường xuyên (vào quý IV hàng năm). Nếu có trường hợp lập thành tích đặc biệt xuất sắc, có thể xem xét và đề nghị đột xuất như là kết quả của một hình thức khen thưởng để kịp thời động viên những cán bộ, công chức, viên chức vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhưng vẫn phải bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện và thông qua đúng quy trình, thủ tục.

6.5. Khi có nhiều người đạt tiêu chuẩn và điều kiện nâng bậc lương trước thời hạn thì áp dụng nguyên tắc: Xét hết đối tượng có cấp độ thành tích được nâng bậc lương trước thời hạn 12 tháng mà chưa đủ chỉ tiêu quy định thì mới xét đến đối tượng có cấp độ thành tích được nâng bậc lương trước thời hạn 6 tháng.

6.6. Nếu có nhiều cán bộ, công chức, viên chức ngang nhau về cấp độ thành tích thì thứ tự ưu tiên để đề nghị và xem xét quyết định như sau:

- Trong thời gian giữ bậc lương hiện hưởng, ngoài thành tích cao nhất được phong tặng, tặng thưởng đã xét còn có thành tích khác cũng được phong tặng, tặng thưởng.

- Là cán bộ, công chức, viên chức ngoài chuyên môn, nghiệp vụ chuyên trách còn kiêm nhiệm công tác đảng, đoàn thể của cơ quan, đơn vị.

- Cán bộ, công chức, viên chức có tuổi đời từ 55 trở lên đối với nam; 50 trở lên đối với nữ.

- Thứ tự ưu tiên theo chức vụ: người không giữ chức vụ, người có hệ số phụ cấp chức vụ thấp đến người có phụ cấp chức vụ cao hơn.

- Thứ tự ưu tiên theo ngạch lương: ngạch nhân viên thừa hành, C, B, Ao, A1, A2, A3.

7. Quy trình đề nghị

7.1. Đối với cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý cán bộ, công chức, viên chức (những tổ chức cấp dưới, trực thuộc các cơ quan, đơn vị nêu tại Khoản 4):

Đầu quý IV hàng năm, cùng với việc đề nghị nâng bậc lương thường xuyên, thủ trưởng cơ quan, đơn vị nơi trực tiếp quản lý cán bộ, công chức có trách nhiệm:

- Căn cứ điều kiện, tiêu chuẩn tại hướng dẫn này để thống kê, dự kiến danh sách và mức thời gian cán bộ, công chức được nâng bậc lương trước thời hạn.

- Phối hợp với cấp ủy và tập thể lãnh đạo công đoàn cùng cấp để xem xét, thống nhất việc bình chọn đối tượng đề nghị nâng bậc lương trước niên hạn theo chỉ tiêu nêu tại Khoản 5. Các bước tiến hành bình chọn cần được thực hiện đúng theo quy định của Luật Lao động và quy chế dân chủ cơ quan, đơn vị.

- Niêm yết công khai danh sách những người được đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn tại cơ quan, đơn vị trong thời gian ít nhất 5 ngày làm việc trước khi báo cáo về cấp trên trực tiếp.

- Giải quyết những kiến nghị, vướng mắc và lập danh sách hoặc điều chỉnh danh sách nếu cần thiết; kèm theo bản sao các văn bản của danh hiệu, hình thức được phong tặng, tặng thưởng, bản sao quyết định của mức lương hiện hưởng, biên bản bình chọn của cấp ủy, công đoàn để báo cáo cấp trên quản lý trực tiếp xem xét.

7.2. Đối với các cơ quan, đơn vị nêu tại Khoản 4:

Là các cơ quan, đơn vị được trực tiếp đề nghị đến Hội đồng Lương Thành ủy. Cấp này có Hội đồng Lương do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị làm chủ tịch hội đồng và tham gia của đại diện cấp ủy, công đoàn, đoàn thanh niên, đại diện các tổ chức cấp dưới có liên quan. Quy trình xem xét, đề nghị ở cấp này như sau:

- Cơ quan (hoặc cán bộ phụ trách) tổ chức có trách nhiệm tổng hợp danh sách đề nghị của cấp dưới, niêm yết công khai tổng hợp danh sách người được các cơ sở đề nghị nâng lương trước niên hạn tại cơ quan, đơn vị trước khi hội đồng Lương họp ít nhất 5 ngày làm việc.

- Hội đồng lương xem xét danh sách do cơ sở đề nghị, rà soát và điều chỉnh cho phù hợp quy định chung (nếu cần thiết).

- Căn cứ đề nghị của Hội đồng lương, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị nêu tại Khoản 4 quyết định danh sách đề nghị, lập thủ tục báo cáo Hội đồng lương Thành ủy xem xét. Hồ sơ đề nghị gồm: Công văn đề nghị, danh sách đề nghị, biên bản họp hội đồng lương, bản sao quyết định lương cũ, bản sao các thành tích đạt được theo Khoản 3.

7.3. Đối với Hội đồng Lương Thành ủy:

Căn cứ các quy định của Trung ương và hướng dẫn này, thẩm định đề nghị của các cơ quan, đơn vị, có ý kiến chuyển kết quả thẩm định đến cơ quan có thẩm quyền để ra quyết định nâng bậc lương.

8. Triển khai hướng dẫn

Hướng dẫn này được phổ biến công khai trong các cơ quan, đơn vị thuộc khối đảng, mặt trận, đoàn thể thành phố và được dùng làm căn cứ để đề nghị và xem xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phối hợp với ban chấp hành công đoàn cùng cấp phổ biến hướng dẫn này đến cán bộ, công chức.

Ban Tổ chức các cấp ủy và cán bộ tổ chức của các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm triển khai thực hiện hướng dẫn này đến cán bộ, công chức, viên chức và phối hợp Ủy ban Kiểm tra cấp ủy đồng cấp, thanh tra nhân dân trong các cơ quan, đơn vị cùng kiểm tra, giám sát việc thực hiện hướng dẫn.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề gì cần bổ sung, sửa đổi, đề nghị phản ánh về Ban Tổ chức Thành ủy để Ban Tổ chức Thành ủy tổng hợp trình cấp thẩm quyền xem xét, quyết định.

 

 

K/T TRƯỞNG BAN
PHÓ TRƯỞNG BAN THƯỜNG TRỰC




Nguyễn Thanh Tư

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Hướng dẫn 03-HD/BTCTU ngày 19/10/2007 về việc nâng bậc lương trước thời hạn vì có thành tích xuất sắc do Ban tổ chức thành ủy ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


9.465

DMCA.com Protection Status
IP: 18.118.184.237
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!