|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 13-TT/PC biện pháp phòng vệ xe động cơ hư hỏng tai nạn phải trên đường ngang
Số hiệu:
|
13-TT/PC
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Dương Bạch Liên
|
Ngày ban hành:
|
29/07/1965
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
******
|
VIỆT
NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
13-TT/PC
|
Hà
Nội, ngày 29 tháng 07 năm 1965
|
THÔNG TƯ
QUY ĐỊNH BIỆN PHÁP PHÒNG VỆ TRƯỜNG HỢP CÁC XE CÓ ĐỘNG CƠ BỊ
HƯ HỎNG HAY BỊ TAI NẠN PHẢI NẰM TRÊN ĐƯỜNG NGANG
Thời gian qua tại một số đường
ngang trên các tuyến đường sắt đã có những trường hợp xe ôtô, máy kéo v.v… khi
đi tới đường ngang bị hư hỏng hoặc bị tai nạn nên xe phải nằm trên đường sắt.
Lái xe không tích cực kéo, đẩy xe ra khỏi đường sắt mà lại không biết cách đặt
tín hiệu phòng vệ nên đã có những trường hợp để xảy ra tai nạn, gây nhiều trở
ngại cho việc chạy tầu và làm thiệt hại đến tài sản Nhà nước.
Để tránh những thiệt hại và để
thống nhất cách phòng vệ và báo hiệu cho tàu hỏa trong những trường hợp trên
đây, Bộ quy định bổ sung thêm một số điểm cụ thể vào điều 9 của Nghị định số
304-NĐ ngày 02-10-1957 quy định về đường ngang như sau:
Điều 9 trong Nghị định 304-NĐ
ngày 02-10-1957 quy định: “Tuyệt đối cấm nhân dân và những người sử dụng đường
bộ làm cản trở công việc của người gác đường ngang, tụ hợp hoặc dừng lại trong
phạm vị đường ngang và không được tự động sử dụng những thiết bị và đèn tín hiệu
đường ngang”.
Nay bổ sung thêm vào điều này
như sau:
“Khi đang qua đường ngang nếu
các xe có động cơ bị hư hỏng hoặc bị tai nạn phải nằm trên đường sắt thì người
lái xe phải thực hiện các biện pháp phòng vệ để tránh tại nạn xảy ra như sau:
a) Trên đường
ngang loại a (không có người gác).
1. Trường hợp khẩn cấp tầu đã
gần đến nơi:
Người lái xe phải vừa chạy ngược
chiều với tàu hỏa vừa hô hoán to, vừa cầm áo hoặc mũ, nếu là ban ngày, hoặc đốt
một mồi lửa, nếu là ban đêm, quay vòng tròn hướng về phía tàu hỏa để báo hiệu
cho tài xế tầu hỏa hãm đỗ lại.
2. Trường hợp chưa có tầu đến
hay tầu còn ở xa:
Nếu có ga xe lửa ở gần đó và xét
thấy có đủ thời gian chạy đến báo cho ga biết thì lái xe phải chạy đi báo ngay
cho nhà ga để làm các thủ tục hãm tầu.
Trường hợp ga xe lửa ở xa, nếu
xe có đủ người để làm tín hiệu hai đầu thì mỗi người đứng ở một đầu đường sắt
cách chỗ xe nằm ít nhất 500m, khi thấy tàu đến thì vừa hô hoán to vừa cầm áo hoặc
mũ v.v… (nếu là ban ngày) hoặc một mồi lửa (nếu là ban đêm) quay vòng tròn hướng
về phía tầu để báo hiệu cho tài xế tầu hỏa hãm tầu lại. Nếu xe không đủ người
làm tín hiệu ở hai đầu đường thì lái xe phải dùng hai chiếc cọc có buộc áo hoặc
mảnh vải (nếu là ban ngày), cắm chắc chắn trên hai đầu đường sắt, cao ít nhất
1m và cách chỗ xe nằm ít nhất 500m để báo hiệu cho tài xế tầu lửa hãm tầu lại.
3. Đồng thời với việc thực hiện
các biện pháp phòng vệ trên đây, lái xe phải tích cực và nhanh chóng kéo, đẩy
xe ra khỏi đường sắt ít nhất 2m. Khi đã đẩy xe ra rồi thì lập tức phải cất tín
hiệu phòng vệ do mình đã đặt trên đường sắt.
b) Trên các
đường ngang loại b (có bố trí người gác cả ngày đêm).
Khi qua đường ngang loại B, tất
cả những người điều khiển xe phải tuyệt đối tuân theo hiệu lệnh của người gác
đường ngang.
Trường hợp xe đang qua đường
ngang bị hư hỏng hay gặp tai nạn phải nằm trên đường sắt thì người gác đường
ngang có trách nhiệm phải kịp thời làm các thủ tục phòng vệ và báo hiệu cho tầu
hỏa. Người lái xe có xe nằm trên đường sắt phải tích cực giúp đỡ người gác đường
ngang trong công tác phòng vệ đồng thời phải dùng mọi biện pháp nhanh chóng nhất
đưa xe ra khỏi đường sắt ít nhất 2m.
Để các biện pháp phòng vệ và báo
hiệu trên đây thực hiện được đầy đủ và thống nhất nhằm tăng cường công tác bảo
đảm an tàn giao thông vận tải, ngăn ngừa được tai nạn xảy ra, Tổng cục đường sắt
và Cục Vận tải đường bộ có trách nhiệm phổ biến đầy đủ thông tư này tới các đơn
vị có các loại xe có động cơ. Nhất là cần phổ biến hướng dẫn cụ thể cho các anh
em lái tầu hỏa, các lái, phụ xe ôtô, máy kéo v.v… trong các xí nghiệp vận tải,
các cơ quan các ngành nói chung để nắm vững được những biện pháp phòng vệ quy định
trong thông tư này.
Cục Vận tải đường bộ phải trích
những phần cần thiết của thông tư này và niêm yết rõ tại các đường ngang để
thông báo cho mọi người lái xe qua lại biết.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
THỨ TRƯỞNG
Dương Bạch Liên
|
Thông tư 13-TT/PC-1965 quy định biện pháp phòng vệ trường hợp các xe có động cơ bị hư hỏng hay bị tai nạn phải nằm trên đường ngang do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư 13-TT/PC-1965 quy định biện pháp phòng vệ trường hợp các xe có động cơ bị hư hỏng hay bị tai nạn phải nằm trên đường ngang do Bộ Giao thông vận tải ban hành
4.265
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|