|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1329/QĐ
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Vũ Quang
|
Ngày ban hành:
|
03/06/1975
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
********
|
VIỆT NAM DÂN CHỦ
CỘNG HÒA
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số: 1329/QĐ
|
Hà Nội, ngày 03
tháng 6 năm 1975
|
QUYẾT ĐỊNH
CỦA BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI SỐ 1329/QĐ NGÀY 3 THÁNG 6 NĂM 1975
BAN HÀNH QUY TẮC ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG KHI THI CÔNG TRÊN ĐƯỜNG Ô TÔ
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Để đảm bảo cho các loại xe và
người qua lại trên những đoạn đường ô tô có công trình đang thi công được an
toàn, thông suốt.
Theo đề nghị của ông cục trưởng Cục quản lý đường bộ và sau khi đã trao đổi
ý kiến với Bộ Công an và Bộ Xây dựng.
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1.
Nay ban hành kèm theo quyết định này bản Quy tắc đảm bảo
an toàn giao thông khi thi công trên đường ôtô.
Điều 2.
Quy tắc này áp dụng chung cho công tác xây dựng, sửa chữa,
bảo dưỡng các công trình của tất cả các ngành (kể cả công trình ngầm) trên các
tuyến đường ô tô đang khai thác, trừ đường ô tô chuyên dụng.
Điều 3.
Quy tắc này được thi hành kể từ ngàyký. Những quy định
trước đây trái với bản quy tắc này đều bãi bỏ.
Điều 4.
Ông Chánh Văn phòng bộ, ông Cục trưởng cục quản lý đường
bộ, các ông chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các
ông Giám đốc Sở, Trưởng ty giao thông vận tải chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này.
QUY TẮC
ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG KHI THI CÔNG TRÊN ĐƯỜNG Ô-TÔ
(Ban hành theo Quyết định số 1329/QĐ ngày 3/6/1975)
Chương 1
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1.
Những đơn vị làm công tác xây dựng mới, sửa chữa, bảo
dưỡng cầu đường và những cơ quan, xí nghiệp đã được cơ quan quản lý đường bộ
cho phép xây dựng hoặc sửa chữa các công trình của ngành mình (kể cả công trình
ngầm) trên các tuyến đường ôtô đang khai thác đều có trách nhiệm phải chấp hành
nghiêm chỉnh bản quy tắc này để đảm bảo cho người và xe qua lại được an toàn,
thông suốt.
Điều 2.
Trước khi khởi công, đơn vị thi công phải báo cho cơ
quan quản lý đường đó biết và phải được cơ quan đó thống nhất biện pháp bảo đảm
an toàn giao thông, và chỉ được thi công sau khi đã thực hiện các biện pháp
trên và đã triển khai đầy đủ các báo hiệu cần thiết theo như quy định ở bản Điều
lệ báo hiệu đường bộ Việt Nam do Bộ Giao thông vận thải ban hành theo Quyết định
số 813-QĐ ngày 1/4/1974.
Điều 3.
Những công trình khi thi công cần cắt giao thông trên
tuyến chính thì đơn vị thi công có trách nhiệm làm đường tránh và thường xuyên
tu sửa để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, êm thuận.
Đường tránh phải được cơ quan quản
lý đường đó nghiệm thu cho thông xe mới được cắt giao thông trên tuyến chính.
Ngoài việc cắm biển cấm, đơn vị thi công phải rào chắn vững chắc hai đầu đường
chỗ đường cắt, ban đêm có đặt đèn đỏ. Trường hợp có xe riêng của đơn vị ra vào
thì nhất thiết phải bố trí người canh gác không được bỏ ngỏ để xe khác đi vào xảy
ra tai nạn.
Điều 4.
Những xe, máy thi công chuyên dùng của ngành giao thông
đường bộ như xe, lu, xe rải đường, nhà ở lưu động của công nhân, v.v... thường
xuyên làm đường đều phải sơm mày vàng da cam để phân biệt với phương tiện vận tải
khác.
Những xe máy chuyên dùng trên phải
kẻ số đăng ký quản lý và phải có đèn đỏ phản chiếu gắn ở trước và sau xe.
Cục quản lý đường bộ có trách
nhiệm quy định và hướng dẫn thống nhất việc kẻ sổ đăng ký vào các xe, máy
chuyên dùng.
Điều 5.
Giới hạn bề rộng xe, máy thi công chuyên dùng trên là
2,50 m, xe, máy nào rộng quá 2,50 m thì phần rộng hơn phải sơn kẻ vạch vàng, vạch
đỏ xen kẽ nhau, bề rộng mỗi vạch là 0,12 m, kẻ nghiêng một góc 450,
những bộ phận di động như cần trục v.v... cũng sơn kẻ vạch theo quy cách trên.
Điều 6.
Sau giờ thi công xe, máy phải đưa vào bãi không được để
trên đường, trường hợp tạm thời để trên đường thì phải đỗ ở chỗ lề đường rộng,
không được đỗ choán ra mặt đường che khuất tầm nhìn xe khác. Đối với một số xe
chuyên dùng rải đường vi tính chất sử dụng và điều kiện hoạt động có thể để ở
chỗ đang thi công nhưng phải có biển báo hiệu để báo cho các xe khác biết.
Xe, máy hư hỏng hoặc không làm ở
ca đang thi công phải đưa cất vào bãi, cấm để ở ngoài đường gây cản trở giao
thông.
Điều 7.
Hàng ngày, sai giờ thi công phải vệ sinh hiện trường và
sau khi hoàn thành công trình phải thu dọn đoạn đường đã làm, tháo dỡ rào chắn,
biển báo hiệu đã đặt trong khi thi công để xe cộ, bộ hành đi lại bình thường
trên đường.
Điều 8.
Tất cả các trường hợp có công nhân đang thi công trên mặt
đường, có công trình dở dang, có chướng ngại trên mặt đường có thể gây tai nạn
cho xe và người đều phải có biển báo hiệu rào chắn di động, ban đêm phải có đèn
đỏ như đã quy định trong bản Điều lệ báo hiệu đường bộ. Khi làm xong việc và hết
nguy hiểm cho xe và người qua lại thì phải thu dọn ngay các báo hiệu, rào chắn
đó.
Chương 2
CÁC QUY ĐỊNH ÁP DỤNG KHI
THI CÔNG NỀN, MẶT ĐƯỜNG
Điều 9.
Tất cả các công việc làm ở nền, mặt đường tại những đoạn
không có đường tránh thì chỉ được tiến hành trên một phần đường, còn phải dành
lại một phần rộng tối thiểu 3 m để xe cộ, bộ hành đi lại và chỉ sau khi đã hoàn
chỉnh phần thi công cho xe chạy mới được chuyển sang làm tiếp phần đường bên
kia.
Các vật liệu, xe máy không được
để choán ra mặt đường phần dành cho xe cộ, bộ hành đi. Chiều dài đoạn đường thi
công từ 100 m trở lên hoặc những nơi đường hẹp, không đủ bề rộng phải vừa làm vừa
cho xe đi thì đèu phải bố trí người hướng dẫn điều chỉnh giao thông không được
để xe ùn lại hoặc tranh dành đường làm tắc giao thông.
Điều 10. Khi
đào đường để hạ dốc, xây dựng, sửa chữa các công trình, lát đá, mở rộng đường,
chữa hố cao su, v.v... cần phải chuẩn bị chu đáo đặt kế hoạch đào từng đoạn đảm
bảo làm xong trong ngày để kéo dài trở ngại việc đi lại an toàn trên đường.
Trường hợp đặc biệt đào lên
không làm ngay được thì khi hết giờ đơn vị phải có biện pháp phòng vệ để người,
xe không bị xa xuống chỗ đào, ban đêm phải có đèn đỏ báo hiệu ở hai đầu chỗ
đào.
Điều 11.
Vật liệu dùng để thi công chỉ được đưa ra đường đủ dùng
trong vài ba ngày và để gọn vào một bên lề đường không được để song song cả 2
bên làm thu hẹp nền mặt đường. Vật liệu phải để cách mép mặt đường 0,30 m để
cho 2 xe tránh nhau được. Đất đá, cát, sỏi đều phải đánh đống dài (coóc-đông) rộng
0,70m, dài tối đa 50m, đống nọ cách đống kia 20m, chiều dài để vật liệu từng đoạn
không quá 300m. Gỗ, sắt, thép v.v... phải xếp gọn không được để ngổn ngang lấn
ra mặt đường. Thùng nhựa, thùng nhiên liệu cũng phải để gọn gàng, nhất là không
được để chảy lênh láng ra mặt đường, gây nguy hiểm cho xe cộ, bộ hành, nơi nào
để chảy ra đường nhất thiết phải thu dọn sạch sẽ.
Những nơi đường hẹp không đủ 2
xe tránh nhau thì cấm để vật liệu trên đường.
Điều 12.
Đất dùng đến đâu chuyển ra đường đến đó để tránh bụi bậm
khi nắng, trơn lầy khi mưa. Cấm đưa đất ra để dự trữ ở dọc đường. Mọi công việc
làm đất như hót đất sụt, đào mở rộng đường cong, đào nền đường cạp rộng, tôn
cao đường v.v... cần phải tiến hành nhanh, gọn không để đất vương vãi, bê bết
đóng từng mảng trên đường.
Điều 13.
Những đơn vị không trực tiếp thi công trên đường mà chỉ
làm nhiệm vụ vận chuyền đất đá ra đường cũng không được để vương vãi đất, đá
trên mặt đường, nếu để đất, đá rơi vãi trên đường, đơn vị vận chuyển phải thu dọn
sạch ngay.
Điều 14.
Việc nếu nhựa rải đường phải có trang thiết bị chuyên
dùng. Cấm đào lề đường, kê gạch, đá làm bếp đun nấu nhựa. Nghiêm cấm đun nấu nhựa
ở đường phố, khu nhà ở, chỗ để chất cháy, chất nổ sát cạnh cầu gỗ, cọc tiêu, biển
báo hiệu và cây cối hai bên đường.
Điều 15.
Khi dùng mìn để hót đất sụt trên đường, phá cây đổ ở nền
mặt đường hoặc phá đất đá gần 2 bên đường, đơn vị thi công phải bố trí người cảnh
giới có đeo băng đỏ, dùng cờ, còi để báo cho mọi người và xe qua lại biết. Phải
đặt rào chắn ở 2 đầu đường cách chỗ dùng mìn tối thiểu 300m, tuyệt đố không được
để bộ hành, xe cộ qua lại khi đốt mình để khỏi xảy ra tai nạn do mìn nổ hay đất
đá văng vào.
Trường hợp dùng mìn để phá đất,
đá hai bên đường phải tính toán sao cho khối lượng đất đá đổ ra đường không làm
tắc giao thông. Trường hợp cần phải cấm đường để thu dọn đất, đá trên được thì
thời gian cấm đường tối đa không được quá 1 giờ.
Điều 16.
Khi chặt tỉa cây cối hai bên đường đều phải cử người cảnh
giới báo cho xe, người qua lại biết để chú ý đề phòng tai nạn. Cây chặt phải
cho đổ ngả ra phía ngoài đường, trường hợp bắt buộc phải cho đổ vào phía trong
đường thì phải chuẩn bị trước để kéo ngay cây đổ ra khỏi đường không được chậm
trễ làm tắc giao thông. Cây chặt sát mặt đất đào bỏ rễ, làm trả hoàn lại nên, mặt
đường như cũ, cây chặt rồi chưa chuyển đi kịp, phải bỏ hết cành lá và kéo dọc lề
đường. Nhưng tối đa không được để quá 3 ngày và không được để ngang trên lề đường.
Cành lá cây phải xếp gọn gàng để vào lề đường không được choán ra mặt đường làm
trở ngại cho việc đi lại trên đường.
Chương 3
CÁC QUY ĐỊNH ÁP DỤNG KHI
THI CÔNG CẦU CÔNG, KÈ, ĐƯỜNG NGẦM
Điều 17.
Những cầu, cống, kè, đường ngầm vừa sửa chữa vừa cho người
và xe quan lại thì phải bảo đảm thật an toàn như:
- Cắm biển hạn chế tốc độ, biển
báo công trường, v.v....
- Máy móc, thiết bị, vật liệu để
gọn gàng đảm bảo cho xe và người qua cầu, cống, đường ngầm được dễ dàng. Đặc biệt
khi công trường có dùng máy điện hàn, điện đèn thì phải hết sức chú trọng đến hệ
thống dây, cầu dao v.v... thường xuyên kiểm tra để tránh xảy ra tai nạn;
- Bố trí người hướng dẫn điều chỉnh
giao thông ở hai đầu cầu, cống, đường ngầm để sắp xếp cho xe đi một chiều không
để xe tranh giành nhau đi qua hoặc các xe ở cả hai đầu đường cùng vào cầu, cống,
đường ngầm một lúc;
- Nhân viên điều chỉnh giao
thông phải được bồi dưỡng về nghiệp vụ, nắm được luật lệ giao thông và khi làm
nhiệm vụ phải có đầy đủ còi, cờ, phù hiệu thống nhất như điều lệ báo hiệu đường
bộ đã quy định.
Điều 18.
Những cầu, cống, đường ngầm khi thi công cần cắt giao
thông trên đường chính thì phải có đường tránh và đường tránh phải đảm bảo chuẩn
tắc kỹ thuật do cơ quan quản lý đường đề ra và phải thực hiện đầy đủ các quy định
ở Điều 3 trên đây.
Điều 19.
Vật liệu, xe, máy thi công phải để trong phạm vi công
trường, trường hợp phải để ở ngoài thì phải thực hiện đúng theo quy định ở Điều
11.
Chương 4
Chương 5
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 23.
Bản quy tắc này áp dụng với tất cả các cơ quan, đơn vị
trong và ngoài ngành giao thông vận tải, đối với các loại công tác xây dựng sửa
chữa, bảo dưỡng các công tình trên các tuyến đường ô-tô đang khai thác.
Điều 24.
Các Sở, Ty giao thông vận tải, các đoàn bảo dưỡng đường bộ,
với chức năng quản lý, khai thác đường bộ có trách nhiệm phải thường xuyên kiểm
tra, đôn đốc việc thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trong suốt
quá trình các đơn vị thi công bất kỳ công trình gì trên đường, trường hợp xét
thấy không đảm bảo an toàn cho người và xe qua lại thì phải kịp thời can thiệp,
yêu cầu các đơn vị đó thực hiện, nếu không chấp hành thì buộc phải ra lệnh tạm
đình chỉ thi công và báo ngay cho cơ quan chủ quản công trình đó biết.
Điều 25.
Cục quản lý đường bộ có trách nhiệm hướng dẫn cụ thể và
kiểm tra đôn đốc việc thực hiện bản quy tắc này.
Điều 26.
Tất cả các loại xe và người qua lại trên những đoạn đường
đang thi công đều phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về trật tự an toàn
giao thông, theo đúng sự hướng dẫn của cán bộ, nhân viên điều chỉnh giao thông
và các báo hiệu trên đường.
Điều 27.
Đơn vị, cá nhân nào có thành tích trong việc thực hiện bản
quy tắc này, kịp thời phát hiện những hành động vi phạm quy tắc, ngăn chặn được
tai nạn khỏi xảy ra sẽ được xét khen thưởng thích đáng, đơn vị cá nhân nào vi
phạm sẽ tuỳ theo trường hợp nặng, nhẹ mà xử ký theo luật lệ hiện hành. Trường hợp
để xảy ra tại nạn cho xe và người qua lại trên đường thì phải hoàn toàn chịu
trách nhiệm trước pháp luật.
Quyết định 1329/QĐ năm 1975 về việc ban hành quy tác đảm bảo an toàn giao thông khi thi công trên đường ôtô do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1329/QĐ ngày 03/06/1975 về việc ban hành quy tác đảm bảo an toàn giao thông khi thi công trên đường ôtô do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
14.286
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|