Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 503/QĐ-LĐTBXH Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Người ký: Phạm Minh Huân
Ngày ban hành: 15/04/2010 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

Số: 503/QĐ-LĐTBXH

Hà Nội, ngày 15 tháng 04 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CỦA BAN ĐIỀU HÀNH ĐỀ ÁN VÀ PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH THỰC HIỆN TIỂU ĐỀ ÁN 1 TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG, NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG TRONG DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC VÀ LAO ĐỘNG VIỆT NAM ĐI LÀM VIỆC Ở NƯỚC NGOÀI NĂM 2010

BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

Căn cứ Nghị định số 186/2007/NĐ-CP ngày 25 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
Căn cứ Quyết định 31/2009/QĐ-TTg ngày 24 tháng 2 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động cho người lao động, người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp từ năm 2009 đến năm 2012;
Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Pháp chế,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kế hoạch hoạt động của Ban điều hành Đề án và phê duyệt Kế hoạch thực hiện Tiểu Đề án 1 “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động, người sử dụng lao động trong doanh nghiệp nhà nước và lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài” năm 2010 (có kế hoạch kèm theo).

Điều 2. Giao Tổ Công tác thực hiện Tiểu đề án 1 (Thường trực là Vụ Pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn, theo dõi việc thực hiện Kế hoạch này trên phạm vi cả nước; tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện và định kỳ báo cáo kết quả về Vụ Pháp chế hàng quý trước ngày 25 tháng cuối quý và hàng năm trước ngày 25 tháng 12.

Vụ Pháp chế phối hợp với Vụ Kế hoạch Tài chính, Văn phòng Bộ chịu trách nhiệm hướng dẫn việc lập dự toán chi tiết cho các hoạt động của Tiểu Đề án 1.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 4. Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Chánh Văn phòng Bộ, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các đơn vị liên quan thuộc Bộ;
- Thành viên Tổ công tác thực hiện Tiểu Đề án 1;
- Sở LĐTBXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Vụ KH-TC, VP Bộ;
- Lưu: VT, Vụ PC.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Phạm Minh Huân

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN TIỂU ĐỀ ÁN 1

TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG, NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG TRONG DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC NĂM 2010
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 503/QĐ-LĐTBXH ngày 15 tháng 4 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ LĐTBXH)

A. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM 2010

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật nói chung, pháp luật lao động nói riêng đối với người lao động và người sử dụng lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa tại các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, ổn định xã hội, góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

2. Yêu cầu

Các hoạt động đề ra phải sát với nội dung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 31/2009/QĐ-TTg ngày 24/2/2009, có xét đến yêu cầu thực tiễn của chủ trương khắc phục suy giảm kinh tế, bảo đảm đúng tiến độ, tận dụng tối đa nguồn nhân lực hiện có.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG

1. Hoạt động của Ban Điều hành Đề án

- Xây dựng Kế hoạch triển khai Đề án và Kế hoạch thực hiện Tiểu đề án 1 năm 2010;

- Dự toán kinh phí triển khai thực hiện Tiểu đề án 1 năm 2010.

1.1. Tổ chức các cuộc họp của Ban Điều hành Đề án và Tổ thư ký

- Cuộc họp lần 1: Hội nghị triển khai kế hoạch Đề án;

- Cuộc họp lần 2: Họp sơ kết đánh giá giữa năm 2010.

- Cuộc họp lần 3: Đánh giá các hoạt động thực hiện Đề án năm 2010, kết quả đạt được, khó khăn, thuận lợi, nguyên nhân và biện pháp đẩy mạnh hoạt động của Đề án trong năm 2011.

- Tổ công tác thực hiện Tiểu đề án 1 đảm bảo họp chung ít nhất một tháng 01 lần, và sẽ họp theo chuyên đề khi có nhu cầu.

- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính triển khai thực hiện chính sách khuyến khích người sử dụng lao động tổ chức tuyên truyền pháp luật trong các doanh nghiệp.

2. Hoạt động của Tổ công tác thực hiện Tiểu Đề án 1

2.1. Biên soạn các tài liệu nguồn để tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động và các quy định pháp luật liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp và quyền, nghĩa vụ của công dân và người lao động.

Biên soạn và phát hành Tờ rơi, cuốn Hỏi đáp về pháp luật lao động, tờ rơi về chính sách tiền lương mới và bảo hiểm xã hội (Phụ lục kèm theo).

2.2. Bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nòng cốt làm công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động và các pháp luật khác liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp và quyền, nghĩa vụ công dân (Phụ lục kèm theo).

2.3. Triển khai tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động và các pháp luật khác liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp và quyền, nghĩa vụ công dân cho người lao động và người sử dụng lao động thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Cung cấp kịp thời văn bản quy phạm pháp luật cho Website của Chính phủ, Quốc hội, các Bộ, ngành và các tổ chức liên quan; nâng cấp Chuyên mục Văn bản quy phạm pháp luật lao động trên Website của Bộ để người sử dụng lao động và người lao động dễ dàng tra cứu miễn phí các thông tin về pháp luật lao động mà họ cần (Phụ lục kèm theo)

2.4. Hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật lao động và pháp luật khác liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp và quyền, nghĩa vụ công dân cho người lao động và sử dụng lao động tại các doanh nghiệp nhà nước và lao động đi làm việc tại nước ngoài.

- Cung cấp văn bản pháp luật và các tài liệu hướng dẫn thực hiện thông qua sách báo, tài liệu, internet kết hợp với việc tổ chức các cuộc thảo luận theo chuyên đề và giải đáp các vướng mắc;

- Tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động và các pháp luật khác liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp và quyền, nghĩa vụ của công dân và người lao động theo định kỳ, áp dụng khen thưởng và kỷ luật thích đáng;

- Đưa nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động và pháp luật khác liên quan tới quyền và nghĩa vụ công dân thành một chỉ tiêu trong Kế hoạch nhiệm vụ hàng năm của doanh nghiệp. Xây dựng “văn hóa tôn trọng pháp luật” trong các doanh nghiệp Nhà nước làm gương cho cộng đồng doanh nghiệp;

- Phát huy các hình thức truyền thống đã và đang được áp dụng có hiệu quả, trong đó chú ý các hình thức như: tờ gấp, sách hỏi đáp pháp luật bỏ túi, “giỏ pháp luật”, “tủ sách pháp luật” 15 phút truyền thanh pháp luật trong lúc nghỉ ăn trưa, vv…;

- Tăng cường giới thiệu, tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật lao động và các pháp luật khác liên quan tới quyền và nghĩa vụ công dân bằng hình thức truyền miệng thông qua hòa giải viên lao động cấp huyện, báo cáo viên pháp luật, cán bộ công đoàn, cán bộ nhân sự của các khu công nghiệp, khu chế xuất; tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, bản tin, áp phích, biểu ngữ nội bộ, thông qua các buổi sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể như đảng, công đoàn, thanh niên, phụ nữ vv…;

2.5. Tuyên truyền phổ biến pháp luật trên truyền hình:

- Chương trình truyền hình Lao động việc làm phát trên VTV1;

- Chương trình Sự kiện và bình luận phát sáng thứ bảy.

2.6. Tuyên truyền phổ biến pháp luật trên báo, tạp chí của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội

3. Kinh phí:

Năm 2010: Bộ đã bố trí 1.000.000.000đ (một tỷ đồng) trong đó:

- Kinh phí hoạt động của Ban Điều hành Đề án: 150.000.000đ

- Kinh phí hoạt động của Tiểu Đề án 1: 850.000.000đ

(có dự toán chi tiết kinh phí 1tỷ Bộ đã bố trí kèm theo)

B. PHÂN CÔNG THỰC HIỆN

1. Tổ Công tác thực hiện Tiểu Đề án 1 (Thường trực là Vụ Pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi việc thực hiện Kế hoạch này trên phạm vi cả nước.

2. Sở LĐTBXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm xây dựng Kế hoạch cụ thể triển khai Đề án tại địa phương mình (xác định cụ thể tiến độ, địa điểm, kinh phí…, đảm bảo hoàn thành công việc trước 31/12/2010); tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện Tiểu Đề án 1 và định kỳ báo cáo kết quả về Vụ Pháp chế hàng quý trước ngày 25 tháng cuối quý và hàng năm trước ngày 25 tháng 12.

 

PHỤ LỤC

(Kèm theo Kế hoạch thực hiện Tiểu Đề án 1 Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động, người sử dụng lao động trong doanh nghiệp nhà nước và lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài năm 2010)

STT

Nội dung hoạt động

Đơn vị chủ trì

Thời gian

Đối tượng

Địa điểm

Kinh phí

I

Hoạt động của ban Điều hành Đề án; Tổ công tác Tiểu Đề án 1 (họp sơ kết, tổng kết, báo cáo đánh giá, kiểm tra)

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (đầu mối Vụ Pháp chế)

 

 

 

150.000.000

1

Họp sơ kết, tổng kết, báo cáo đánh giá hoạt động của Đề án, kiểm tra (năm 2009 Bộ Lao động chủ trì đoàn kiểm tra công tác TTPBPL tại địa phương)

 

 

 

 

120.000.000

2

Trang bị laptop phục vụ cho hoạt động của Ban điều hành Đề án

 

 

 

 

30.000.000

II

Tài liệu

 

 

 

 

150.000.000

1

Cuốn sổ tay những quy định của pháp luật về lao động khu công nghiệp, khu chế xuất

Vụ Pháp chế

 

 

 

50.000.000

2

Tờ rơi về chính sách Bảo hiểm xã hội bắt buộc

Vụ Bảo hiểm xã hội

 

 

 

50.000.000

3

Tờ rơi về chế độ chính sách tiền lương mới

Vụ Lao động Tiền lương

 

 

 

50.000.000

III

Tập huấn

 

 

 

 

250.000.000

1

Trao đổi kinh nghiệm tổ chức các hoạt động TTPBGDPL cho người lao động và người sử dụng lao động tại doanh nghiệp đưa người LĐ đi làm việc ở nước ngoài

Vụ Pháp chế
Cục Quản lý Lao động ngoài nước

Quý II/2010

Người lao động tại doanh nghiệp

Phía nam

60.000.000

2

Tập huấn cho người lao động tại doanh nghiệp tập trung trọng điểm tại (4 cuộc)

Vụ Pháp chế
Vụ Lao động tiền lương; Vụ Bảo hiểm xã hội; Cục Việc làm

Quý II, III/2010

Người LĐ làm việc trực tiếp tại DN

Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bắc Ninh

190.000.000

IV

Truyền thông

 

 

 

 

450.000.000

1

Xây dựng chuyên trang Tuyên truyền pháp luật lao động theo QĐ 31/2009/QĐ-TTg

Báo Lao động xã hội

Cả năm

 

 

150.000.000

2

Xây dựng các chuyên đề trên tạp chí

Tạp chí Lao động xã hội  

Cả năm

 

 

150.000.000

3

Chương trình Sự kiện và bình luận phát sáng thứ bảy. Phát 2 lần trên VTV1 in đĩa gửi cho các doanh nghiệp chiếu cho công nhân xem 

 

 

Người lao động tại các doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động tại doanh nghiệp, khu công nghiệp…

 

100.000.000

4

Thiết kế xây dựng chuyên trang về Tuyên truyền phổ biến pháp luật trên trang thông tin điện tử của Bộ

Trung tâm TT

 

 

 

50.000.000

Tổng

1.000.000.000

(một tỷ đồng)

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 503/QĐ-LĐTBXH ngày 15/04/2010 ban hành Kế hoạch hoạt động của Ban điều hành Đề án và phê duyệt Kế hoạch thực hiện Tiểu Đề án 1 Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động, người sử dụng lao động trong doanh nghiệp nhà nước và lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


2.210

DMCA.com Protection Status
IP: 18.227.24.209
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!