Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Thông tư 06/1997/TT-BXD Quy chế đầu tư hình thức hợp đồng Xây dựng Kinh doanh chuyển giao (B.O.T) đầu tư trong nước

Số hiệu: 6-BXD/CSXD Loại văn bản: Thông tư
Nơi ban hành: Bộ Xây dựng Người ký: Ngô Xuân Lộc
Ngày ban hành: 25/09/1997 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đã biết Số công báo: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ XÂY DỰNG
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 6-BXD/CSXD

Hà Nội, ngày 25 tháng 9 năm 1997

THÔNG TƯ

CỦA BỘ XÂY DỰNG SỐ 6-BXD/CSXD NGÀY 25 THÁNG 9 NĂM 1997 HƯỚNG DẪN MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ QUẢN LÝ XÂY DỰNG TRONG VIỆC THỰC HIỆN "QUY CHẾ ĐẦU TƯ THEO HÌNH THỨC HỢP ĐỒNG XÂY DỰNG - KINH DOANH - CHUYỂN GIAO (B.O.T) ÁP DỤNG CHO ĐẦU TỪ TRONG NƯỚC" BAN HÀNH KÈM THEO NGHỊ ĐỊNH 77/CP NGÀY 18/6/1997 CỦA CHÍNH PHỦ

Căn cứ Nghị định số 77/CP ngày 18/6/1997 của Chính phủ ban hành "Quy chế đầu tư theo hình thực hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (B.O.T) áp dụng cho đầu tư trong nước";
Căn cứ Nghị định số 42/CP ngày 16/7/1996 của Chính phủ ban hành Điều lệ quản lý đầu tư và xây dựng và Nghị định số 92/CP ngày 23/8/1997 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ quản lý đầu tư và xây dựng ban hành kèm theo Nghị định số 42/CP ngày 16/7/1996 của Chính phủ;
Căn cứ Nghị định số 15/CP ngày 4/3/1994 của Chính phủ qui định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Xây dựng;

Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện "Quy chế đầu tư theo hình thức hợp đồng B.O.T áp dụng cho đầu tư trong nước" đối với một số vấn đề sau:

- Lập và thẩm định phần xây dựng trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT) và báo cáo nghiên cứu khả thi (NCKT) thuộc dự án B.O. T.

- Thẩm định thiết kế kỹ thuật và tổng dự toán công trình.

- Quản lý chất lượng công trình xây dựng.

I. LẬP VÀ THẨM ĐỊNH PHẦN XÂY DỰNG TRONG NCTKT VÀ NCKT THUỘC DỰ ÁN ĐẦU TƯ THEO HÌNH THỨC HỢP ĐỒNG B.O.T

1. Lập phần xây dựng trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Khi lập phần xây dựng của báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng B.O.T phải thực hiện theo qui định tại mục I phụ lục số I của Thông tư số 09 BKH/VPTĐ ngày 21/9/1996 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc "Hướng dẫn về lập, thẩm định dự án đầu tư và quyết định đầu tư".

2. Lập phần xây dựng trong báo cáo nghiên cứu khả thi.

Khi lập phần xây dựng của NCKT, doanh nghiệp B.O.T phải thực hiện theo qui định tại mục II phụ lục số 1 của Thông tư số 09/BKH-VPTĐ ngày 21/9/1996 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc "Hướng dẫn về lập, thẩm định dự án đầu tư và quyết định đầu tư".

3. Khi thẩm định phần xây dựng của dự án, các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền và cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng B.O.T phải căn cứ vào quy hoạch phát triển vùng hoặc quy hoạch phát triển ngành được cấp có thẩm quyền phê duyệt, chứng chỉ quy hoạch được cấp để lập dự án. Quy chuẩn xây dựng và tiêu chuẩn an toàn công trình của Việt Nam hoặc tiêu chuẩn nước ngoài được Bộ Xây dựng chấp nhận để kết luận.

II. THẨM ĐỊNH THIẾT KẾ KỸ THUẬT, TỔNG DỰ TOÁN CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG

1. Tổ chức thẩm định thiết kế kỹ thuật, tổng dự toán.

1.1. Tất cả các dự án đầu tư xây dựng theo hình thức hợp đồng B. O.T thuộc mọi nguồn vốn và thành phần kinh tế đều phải được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng B.O.T thẩm định và phê duyệt thiết kế kỹ thuật trước khi xây dựng.

a) Đối với các dự án đầu tư tương đương nhóm A có vốn góp của Nhà nước từ 30% vốn pháp định trở lên:

- Nếu dự án (hoặc gói thầu) được chỉ định thầu, thiết kế kỹ thuật và tổng dự toán (hoặc dự toán) công trình do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng B.O.T phê duyệt sau khi được cơ quan chuyên môn thẩm định về thiết kế kỹ thuật và Bộ Xây dựng thẩm định tổng dự toán.

- Nếu dự án (hoặc gói thầu) tổ chức đấu thầu, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng B.O.T phê duyệt thiết kế kỹ thuật, sau khi được cơ quan chuyên môn thẩm định. Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng BOT gửi một bộ hồ sơ thiết kế kỹ thuật đã phê duyệt và văn bản phê duyệt kết quả đấu thầu tới Bộ Xây dựng để theo dõi và kiến nghị xử lý khi cần thiết.

b) Đối với dự án tương đương nhóm A có vốn góp của Nhà nước nhỏ hơn 30% vốn pháp định và các dự án nhóm B, C:

Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng B.O.T phê duyệt thiết kế kỹ thuật sau khi được cơ quan chuyên môn thẩm định.

1.2. Cơ quan chuyên môn thẩm định về thiết kế kỹ thuật là cơ quan chức năng của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng B.O. T phê duyệt thiết kế. Khi tiến hành thẩm định cơ quan này có thể sử dụng các tổ chức tư vấn thiết kế có tư cách pháp nhân để thẩm tra những nội dung cần thiết hoặc toàn bộ hồ sơ thiết kế tuỳ theo yêu cầu của từng công trình, nhưng cơ quan chuyên môn thẩm định thiết kế phải kiểm tra hồ sơ đã được tổ chức tư vấn thiết kế thẩm tra trước khi trình cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng BOT phê duyệt. Các tổ chức tư vấn thiết kế nói trên không thẩm tra tổng dự toán, dự toán công trình do mình thẩm tra thiết kế kỹ thuật.

1.3. Khi thẩm định thiết kế kỹ thuật có liên quan đến các chuyên ngành xây dựng khác, cơ quan thẩm định phải tuân thủ và thực hiện theo đúng Quy chuẩn xây dựng và tiêu chuẩn kỹ thuật ngành đã được phê chuẩn và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về kết quả thẩm định của mình.

1.4. Doanh nghiệp B.O.T phải trực tiếp nộp cho cơ quan thẩm định thiết kế kỹ thuật 4 bộ hồ sơ (đối với dự án nhóm A) hoặc 3 bộ hồ sơ thiết kế (đối với dự án nhom B, C) theo quy định tại điểm 2 của mục này.

1.5. Hồ sơ thiết kế kỹ thuật đã qua thẩm định phải được đóng dấu của cơ quan thẩm định và được giao lại cho doanh nghiệp BOT một bộ, một bộ lưu ở cơ quan thẩm định, một bộ gửi cho Bộ Xây dựng (đối với dự án nhóm A), một bộ gửi cho UBND tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương, nơi thực hiện dự án đầu tư để kiểm tra, theo dõi và lưu trữ.

1.6. Thời hạn thẩm định thiết kế, tổng dự toán:

Đối với công trình thuộc dự án đầu tư nhóm A không quá 40 ngày, nhóm B không quá 30 ngày, nhóm C không quá 20 ngày.

1.7. Thời gian phê duyệt thiết kế kỹ thuật:

Đối với các công trình thuộc dự án đầu tư nhóm A và B không quá 15 ngày, nhóm C không quá 10 ngày.

Quá thời hạn trên mà thiết kế kỹ thuật của công trình không được phê duyệt, cơ quan xét duyệt phải trả lời cho doanh nghiệp BOT về lý do bằng văn bản nói rõ những yêu cầu sửa đổi và trả lại hồ sơ thiết kế.

Trường hợp phải sửa chữa, bổ sung hoặc lập lại hồ sơ trình duyệt thì thời gian thẩm định, xét duyệt được tính từ khi nhận hồ sơ đã được điều chỉnh, bổ sung.

2. Hồ sơ thiết kế kỹ thuật trình thẩm định:

a) Phần tài liệu viết:

- Đơn trình thẩm định thiết kế kỹ thuật được lập theo mẫu tại phụ lục số 1 của thông tư này;

- Tóm tắt dự án đầu tư, bản sao văn bản phê duyệt dự án đầu tư;

- Các bản sao văn bản thoả thuận của cơ quan quản lý Nhà nước về phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường;

- Hợp đồng về thẩm tra và văn bản kết luận của tổ chức thẩm tra thiết kế (nếu có);

- Danh mục các tiêu chuẩn kỹ thuật xây dựng, thiết kế mẫu được sử dụng, bản kê các tiêu chuẩn nước ngoài dùng để thiết kế đã được Bộ Xây dựng chấp nhận, các chương trình phần mềm để thiết kế công trình, danh mục những vẫn đề thiết kế khác với Quy chuẩn xây dựng Việt Nam;

- Bản sao hợp pháp giấy chứng nhận về giao đất hoặc hợp đồng thuê đất kèm theo trích lục bản đồ địa chính tỷ lệ 1/200-1/500;

- Các văn bản xác định tư cách pháp lý của tổ chức thiết kế:

+ Các tổ chức tư vấn, thiết kế Việt Nam thiết kế công trình phải có chứng chỉ hành nghề tư vấn, thiết kế, có năng lực ghi trong chứng chỉ hành nghề phù hợp để thực hiện thiết kế công trình.

+ Các tổ chức thiết kế nước ngoài trúng thấu hoặc được chọn để thiết kế công trình phải có chứng chỉ hành nghề do nước sở tại cấp, có đủ năng lực thiết kế công trình đó và phải đăng ký tại Bộ Xây dựng đối với các công trình dự án nhóm A hoặc Sở xây dựng đối với các công trình dự án nhóm B, C để được cấp giấy phép thầu thiết kế theo quy định.

- Thuyết minh tổng hợp thiết kế kỹ thuật, gồm:

+ Về kiến trúc: giải pháp và các thông số chính về kiến trúc công trình;

+ Về kết cấu: giải pháp và các thông số về kết cấu chịu lực chính, nền móng, có bản tính kết cấu chính kèm theo;

+ Về hệ thống công trình kỹ thuật: Các giải pháp và thông số chính về cấp năng lượng, cấp thoát nước, thông gió, chiếu sáng, âm thanh thông tin, tín hiệu, báo cháy, chữa cháy, điều khiển tự động.

- Tài liệu khảo sát về địa hình, địa chất công trình, địa chất thuỷ văn, thuỷ văn, khí hậu, môi trường và động đất ở khu vực xây dựng.

b. Phần bản vẽ:

- Bản vẽ tổng mặt bằng công trình và bố trí dây chuyển công nghệ; - Các bản vẽ chính về kiến trúc công trình: mặt bằng, mặt cắt, mặt đứng công trình;

- Bản vẽ kết cấu chính và nền móng công trình;

- Các bản vẽ chính về hệ thống kỹ thuật công nghệ thuộc công trình;

- Các bản vẽ chính về hệ thống kỹ thuật hạ tầng thuộc công trình: cấp năng lượng, cấp thoát nước, thông gió, chiếu sáng, thông tin;

- Bản vẽ bố trí mặt bằng, các mặt cắt dọc kèm theo các thông số chính của hệ thống kỹ thuật hạ tầng và sơ đồ đấu nối vào các công trình kỹ thuật hạ tầng chung trong và ngoài hàng rào công trình.

3. Nội dung thẩm định thiết kế kỹ thuật:

- Tư cách pháp lý của tổ chức thiết kế.

- Sự phù hợp của thiết kế kỹ thuật với thiết kế sơ bộ của NCKT đã được chọn khi duyệt dự án và quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, các giải pháp không được vượt quá quy định của chứng chỉ quy hoạch, trường hợp chưa có quy hoạch hoặc có điều chỉnh quy hoạch đã được duyệt thì phải được cơ quan quản lý quy hoạch chấp thuận bằng văn bản;

- Sự phù hợp của thiết kế kỹ thuật với Quy chuẩn xây dựng và tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam hoặc tiêu chuẩn xây dựng nước ngoài đã được Bộ Xây dựng chấp nhận;

- Đánh giá mức độ bền vững của công trình xây dựng, sự hợp lý về mặt công nghệ của thiết kế kỹ thuật đối với các công trình công nghiệp, an toàn của hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, sự ổn định đối với các công trình lân cận.

4. Báo cáo thẩm định thiết kế, văn bản phê duyệt thiết kế kỹ thuật và quyết định xây dựng theo mẫu phụ lục số 2 và số 3 của Thông tư này.

III. QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG

1. Chất lượng xây dựng các công trình được quản lý phù hợp với các quy định của "Điều lệ quản lý chất lượng công trình xây dựng" được ban hành kèm theo Quyết định số 498/BXD-GĐ ngày 18/9/1996 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Doanh nghiệp B.O.T cùng với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng B.O.T thực hiện việc giám sát kỹ thuật và chất lượng công trình, theo dõi, giám sát thi công và nghiệm thu các hạng mục công trình và toàn bộ công trình theo đúng thiết kế đã được phê duyệt và thông báo cho cơ quan quản lý Nhà nước về chất lượng công trình xây dụng như phân cấp tại điểm 2 của mục này để chứng kiến hoặc kiểm tra khi cần thiết.

2. Phân cấp quản lý Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng:

- Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng thuộc Bộ Xây dựng giúp Bộ trưởng Bộ Xây dựng thống nhất quản lý Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng và trực tiếp thực hiện giám định chất lượng công trình thuộc dự án nhóm A.

- Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giúp Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố thực hiện thống nhất quản lý Nhà nước về chất lượng các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh, thành phố và trực tiếp thực hiện giám định chất lượng các công trình thuộc dự án nhóm B, C.

Khi doanh nghiệp B.O.T nghiệm thu hoàn thành toàn bộ công trình đưa vào sử dụng, cơ quan quản lý Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng nói trên phải kiểm tra việc chấp hành các quy định về nghiệm thu và được quyền yêu cầu doanh nghiệp B.O.T khắc phục những sai phạm khi bị phát hiện.

3. Trong thời hạn chậm nhất là 3 tháng sau khi nghiệm thu công trình xây dựng hoàn thành, doanh nghiệp B.O.T phải hoàn tất 2 bộ hồ sơ hoàn công công trình, trong đó doanh nghiệp B.O.T giữ 1 bộ, và 1 bộ gửi cho cơ quan lưu trữ theo quy định về lưu trữ tài liệu của Nhà nước.

IV. ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

1. Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày ký;

2. Những quy định khác về quản lý đầu tư và xây liên quan đến đầu tư theo hình thức hợp đồng B.O.T áp dụng cho đầu tư trong nước không quy định trong Thông tư này được thực hiện theo pháp luật hiện hành;

3. Các Bộ, cơ quan nganh Bộ và cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng B.O.T trong phạm vi chức năng và quyền hạn của mình có trách nhiệm hướng dẫn và thực hiện Thông tư này.

4. Trong quá trình thực hiện có vướng mắc hoặc chưa rõ, đề nghị các cơ quan có liên quan phản ánh kịp thời về Bộ Xây dựng để xử lý và điều chỉnh cho phù hợp.

Ngô Xuân Lộc

(Đã ký)

PHỤ LỤC SỐ 1

DOANH NGHIỆP B.O.T

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Số:.......

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

..., ngày... tháng... năm...

ĐƠN TRÌNH

THẨM ĐỊNH THIẾT KẾ KỸ THUẬT CÔNG TRÌNH:...............

Kính gửi:........................

(Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng B.O.T)

- Căn cứ Nghị định 77/CP ngày 18/6/1997 của Chính phủ ban hành "Quy chế đầu tư theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (B.O.T) áp dụng cho đầu tư trong nước".

- Căn cứ Thông tư số 06/BXD-CSXD ngày 25/9/1997 của Bộ Xây dựng về việc hướng dẫn một số vấn đề về quản lý xây dựng trong việc thực hiện "Quy chế đầu tư theo hình thức B.O.T áp dụng cho đầu tư trong nước" ban hành kèm theo Nghị định 77/CP ngày 18/6/1997 của Chính phủ;

- Căn cứ Giấy phép đầu tư số...... ngày.... của.................. Doanh nghiệp BOT (hoặc đại diện hợp pháp của doanh nghiệp BOT) là:............... xin trình..... (cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng BOT)...... thẩm định và phê duyệt thiết kế kỹ thuật công trình...... (tên công trình)........ Thuộc dự án:.................. - Địa điểm xây dựng tại:......................................

- Danh mục hồ sơ trình thẩm định thiết kế kỹ thuật gồm có:

(danh mục hồ sơ theo quy định tại điểm 2 mục II của Thông tư này)

Giám đốc doanh nghiệp B.O.T
(Ký tên và đóng dấu)

PHỤ LỤC SỐ 2

CƠ QUAN THẨM ĐỊNH

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Số:.........

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

...., ngày... tháng... năm...

BÁO CÁO

VỀ VIỆC THẨM ĐỊNH THIẾT KẾ KỸ THUẬT CÔNG TRÌNH.......................

Kính gửi:............................

(Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng BOT)

- Căn cứ vào đơn và hồ sơ trình thẩm định thiết kế kỹ thuật công trình........ thuộc dự án..... của doanh nghiệp BOT là.............

- Căn cứ các quy định về thẩm định thiết kế kỹ thuật thuộc các dự án có vốn đầu tư trong nước tại Điều lệ quản lý đầu tư và xây dựng ban hành kèm theo Nghị định 42/CP ngày 16/7/1996 và Nghị định 92/CP ngày 23/8/1997 của Chính phủ, Nghị định 77/CP của Chính phủ về việc ban hành "Quy chế đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT áp dụng cho đầu tư trong nước" và Thông tư số 06/BXD-CSXD ngày 25/9/1997 của Bộ Xây dựng về việc "Hướng dẫn một số vấn đề về quản lý xây dựng trong việc thực hiện Quy chế đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT áp dụng cho đầu tư trong nước" ban hành kèm theo Nghị định 77/CP ngày 18/6/1997 của Chính phủ.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ trình thẩm định thiết kế kỹ thuật công trình..... và đối chiếu với các quy định hiện hành,.... (cơ quan chủ trì thẩm định thiết kế kỹ thuật)....... thông báo kết quả thẩm định như sau:

1. Công nhận... (doanh nghiệp BOT)..... đã nộp các hồ sơ trình thẩm định thiết kế kỹ thuật theo quy định gồm:

-

-

2. Hồ sơ thẩm định thiết kế kỹ thuật đã đạt được các yêu cầu theo quy định như sau:

a. Về tư cách pháp lý của tổ chức thiết kế:

b. Về nội dung thiết kế quy hoạch và kiến trúc:

c. Về sự tuân thủ Quy chuẩn xây dựng, tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn công trình:

Thiết kế áp dụng theo tiêu chuẩn của... phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật xây dựng và Quy chuẩn xây dựng của Việt Nam.

d. Đáng giá sự hợp lý của giải pháp thiết kế và các thông số kỹ thuật chính của kết cấu các hệ thống kỹ thuật, sự hợp lý về công nghệ, mức độ ổn định, an toàn các kết cấu chính và hệ thống kỹ thuật của công trình, sự ảnh hưởng đến các công trình lân cận.

3. Những vấn đề còn tồn tại cần giải quyết:

-

-

4. Kết luận:

Thủ trưởng cơ quan thẩm định
(ký tên đóng dấu)

PHỤ LỤC SỐ 3

Cơ quan Nhà nước
có thẩm quyền ký kết hợp đồng BOT

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số:............

..., ngày... tháng... năm...

(THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN NHÀ NƯỚC CÓ THẨM QUYỀN KÝ KẾT HỢP ĐỒNG BOT)

- Căn cứ Nghị định số 77/CP ngày 18/6/1997 của Chính phủ ban hành "Quy chế đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT áp dụng cho đầu tư trong nước";

- Căn cứ Thông tư số 06/BXD-CSXD ngày 25/9/1997 của Bộ Xây dựng về việc "Hướng dẫn một số vấn đề về quản lý xây dựng trong việc thực hiện Quy chế đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT áp dụng cho đầu tư trong nước" ban hành kèm theo Nghị định số 77/CP ngày 18/6/1997 của Chính phủ;

Xét hồ sơ trình thẩm định thiết kế công trình...... của doanh nghiệp BOT là.........................................

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Chấp thuật thiết kế kỹ thuật công trình:.......... có ký hiệu...... do..... thiết lập.

Gồm các hạng mục sau đây:

Trên lô đất:

Đường, phố, số nhà............ phường, xã...................

Quận, huyện.............. tỉnh, thành phố...................

Theo quyết định giao đất (hoặc thuê đất) số... của... cấp ngày...

chủ đầu tư là:

Có địa chỉ tại:

Được phép đầu tư xây dựng theo Giấy phép đầu tư số........ đã được thiết kế phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam và đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật về an toàn công trình, với tổng dự toán công trình là.... (nếu có) đã được........ (tên tổ chức thẩm định)......... thẩm định thiết kế theo văn bản số.... ngày........................

Các thông số kỹ thuật chính: cấp công trình, bậc chịu lửa, tổng diện tích chiếm đất, quy mô các hạng mục công trình.

Các giải pháp chính về kiến trúc, nền, móng, kết cấu, hệ thống kỹ thuật, công nghệ và trang thiết bị, bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ, bảo đảm an toàn cho bản thân công trình và công trình lân cận.

Điều 2.-

Công trình được tiến hành xây dựng theo thiết kế đã được phê duyệt theo văn bản này kể từ ngày...... với các điều kiện:

1. Mặt bằng công trình đã được đền bù, giải phóng và có văn bản bàn giao của địa phương;

2. Đã chuẩn bị điều kiện an toàn xây dựng để khởi công xây dựng công trình.

3. Đã thông báo ngày khởi công cho cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng BOT và UBND cấp tỉnh trước khi khởi công xây dựng công trình.

Điều 3.-

Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký. Sau 1 năm công trình chưa được tiến hành xây dựng hoặc đã khởi công xây dựng nhưng để ngắt quãng trên 1 năm thì doanh nghiệp BOT phải báo cáo lý do và xin gia hạn.

Thủ trưởng cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng BOT
(ký tên và đóng dấu)

THE MINISTRY OF CONSTRUCTION
----------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIET NAM
Independence - Freedom - Happiness
-----------

No. 06/BXD-CSXD

Hanoi , September 25, 1997

 

CIRCULAR

GUIDING A NUMBER OF ISSUES ON THE MANAGEMENT OF CONSTRUCTION IN THE IMPLEMENTATION OF THE "REGULATION ON DOMESTIC INVESTMENT IN THE FORM OF BUILD- OPERATE- TRANSFER (B.O.T.) CONTRACTS" ISSUED TOGETHER WITH DECREE No.77-CP OF JUNE 18, 1997 OF THE GOVERNMENT

-Pursuant to Decree No.77-CP of June 18, 1997 of the Government promulgating the "Regulation on Domestic Investment in the Form of Build- Operate- Transfer (B.O.T.) Contracts";
Pursuant to Decree No.42-CP of July 16, 1996 of the Government promulgating the Regulation on the Management of Investment and Construction and Decree No.92-CP of August 23, 1997 of the Government amending and supplementing a number of Articles of the Regulation on the Management of Investment and Construction issued together with Decree No.42-CP of July 16, 1996 of the Government;
- Pursuant to Decree No.15-CP of March 4, 1994 of the Government defining the functions, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of Construction;
The Ministry of Construction provides guidance for the implementation of the "Regulation on Domestic Investment in the Form of Build- Operate- Transfer (B.O.T.) Contracts" regarding the following issues:
- The elaboration and evaluation of the construction plan in the pre-feasibility study and feasibility study reports of the B.O.T. project.
- The evaluation of the technical design and the total cost estimate of the project.
- The control of the project's quality.

I. ELABORATION AND EVALUATION OF THE CONSTRUCTION PLAN IN THE PRE-FEASIBILITY STUDY AND FEASIBILITY STUDY REPORTS OF A B.O.T. PROJECT

1. The elaboration of the construction plan in the pre-feasibility study report.

When drawing up the construction plan in the pre-feasibility study report, the State agency competent to sign the B.O.T. contract shall have to comply with the provisions of Section I, Appendix I of Circular No.09-BKH/VPTD of September 21, 1996 of the Ministry of Planning and Investment on "guidance for the elaboration and evaluation of investment projects and decision on the investment".

2. Drawing up the construction plan in the feasibility-study report.

When drawing up the construction plan in the feasibility study report, the B.O.T. enterprise shall have to comply with the provisions of Section II, Appendix I of Circular No.09-BKH/VPTD of September 21, 1996 of the Ministry of Planning and Investment on guidance for the elaboration and evaluation of investment projects and decision on the investment.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



II. EVALUATION OF THE CONSTRUCTION PROJECT'S TECHNICAL DESIGN AND TOTAL COST ESTIMATE

1. Organizing the evaluation of the technical design and total cost estimate.

1.1. The technical designs of all construction investment projects in the form of B.O.T. contracts, from all sources of capital and economic sectors, must be evaluated and approved by the State agency competent to sign B.O.T. contracts before the commencement of construction.

a/ For an investment project equivalent to Group A with at least 30% of its prescribed capital contributed by the State:

- If a bidder is appointed for the project (or bidding package), the technical design and the total cost estimate (or the cost estimate) of such project shall be approved by the State agency competent to sign the B.O.T. contract after the technical design is evaluated by the specialized agency and the total cost estimate is evaluated by the Ministry of Construction.

- If the project (or bidding package) is opened to bidding, the State agency competent to sign the B.O.T. contract shall approve the technical design after it has been evaluated by the specialized agency. The State agency competent to sign the B.O.T. contract shall send a set of the approved technical design dossier and the document ratifying the bidding result to the Ministry of Construction for monitoring and suggesting solutions when necessary.

b/ With regard to an investment project of Group A equivalent with the State's capital contribution accounting for less than 30% of the prescribed capital and Group B or Group C projects:

The State agency competent to sign the B.O.T. contract shall approve the technical design after it is evaluated by the specialized agency.

1.2. The specialized agency that evaluates the technical design is a specialized body of the State agency competent to sign the B.O.T. contract and approve the design. When conducting the evaluation, this agency may employ design consultancy organizations with legal person status to examine the essential contents or the entire designing dossier, depending on the requirements of each project; but the specialized agency evaluating the design must examine the dossier already examined by the design consultancy organization before submitting it to the State agency competent to sign the B.O.T. contract for approval. The above-said design consultancy organizations shall not examine the total cost estimate or the cost estimate of the project the technical design of which has been examined by them.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



1.4. The B.O.T. enterprise shall have to directly submit to the technical design evaluating agency 4 sets of the designing dossier (for Group A projects) or 3 sets of the designing dossier (for Group B and C projects) as prescribed in Point 2 of this Item.

1.5. The evaluated technical design dossier must be affixed with the seal of the evaluating agency. One set shall be returned to the B.O.T. enterprise, one shall be kept on file at the evaluating agency, one to be sent to the Ministry of Construction (for Group A projects), and the other to be sent to the People's Committee of the province or city directly under the Central Government where the investment project is to be executed for inspection, supervision and filing.

1.6. Time-limit for the evaluation of technical designs and total cost estimates:

This time-limit shall not exceed 40 days for Group A projects, 30 days for Group B projects and 20 days for Group C projects.

1.7. Time-limit for the approval of technical designs:

This time-limit shall not exceed 15 days for Group A and B projects and 10 days for Group C projects;

Past the above time-limits, if the technical design of the project is not approved, the approving agency shall have to reply in writing the B.O.T. enterprises, explaining the reason and clearly stating amendments to be made, then return the design dossier to the enterprises.

In case a dossier must be amended, supplemented or re-made, the time-limit for evaluation and approval shall be counted from the date of receipt of the readjusted and supplemented dossier.

2. Technical design dossier submitted for evaluation:

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



- The application for technical design evaluation which shall be made according to the prescribed form;

- A brief description of the investment project, a copy of the document ratifying such investment project;

- Copies of the agreements of the State management agencies in charge of the fire and explosion prevention and fighting as well as environmental protection;

- The contract on the examination and the written conclusions of the design examining organization (if any);

- The list of technical norms of construction and the model designs to be used, the list of foreign norms used for designing which have been accepted by the Ministry of Construction, the software programs for designing the project, and the list of other design issues other than Vietnam's construction norms;

- A valid copy of the land allocation certificate or the land lease contract together with an extract of the administrative land map on 1/200-1/500 scale;

- The legal documents defining the legal status of the designing organization:

+Vietnamese design consultancy organizations involved in designing the project must have their consultancy and designing practicing certificates and suitable capabilities stated in such certificates for designing the project.

+ Foreign designing organizations that win a bid or are selected for designing the project must obtain practicing certificates in their native countries, have suitable capabilities for designing the project and must register at the Ministry of Construction (for Group A projects) or at provincial/municipal Construction Services (for Group B and C projects) for permits to contract the designing as prescribed.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



+ On architecture: The architectural solutions and major data of the project;

+ On structures: The solutions and major data on weight-bearing structures, the foundation and the description of the main structure;

+ On the system of technical constructions: The solutions and major data on the supply of energy, water supply and drainage, ventilation, lighting, sound, information, signals, fire alarm and extinction, automatic control;

- The documents on topographical, geological, hydro-geological, meteorological, climatic, environmental and earthquake surveys of the construction site;

b/ The drawings:

- The drawing of the total ground area of the construction site and the arrangement of technological lines;

- The main drawings of the project's architecture: horizontal, cross-section and vertical;

- The drawing of the main structures and foundation of the project;

- The main drawings of the technological and technical system of the project;

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



- The horizontal drawing and cross-section attached with major parameters of the technical infrastructure system and the diagram of link-ups to the common infrastructure works inside and outside the project.

3. Contents of the technical design evaluation:

- The legal status of the designing organization;

- The conformity of the technical design with the preliminary design of the feasibility study that has been selected when the project is ratified and with the plan already approved by the competent level; the solutions that must not fall outside the provisions of the plan certificate; if the plan is not available or the ratified plan is readjusted, there must be a written approval from the plan management agency;

- The conformity of the technical design with Vietnam's construction standards and norms or with foreign construction norms that have been accepted by the Ministry of Construction;

- The appraisal of the construction's durability and solidity, the technological rationality of the technical design for industrial projects, the safety of the technical infratructure system and the stability of nearby projects.

4. The report on the evaluation of the technical design, the written approval of such design and the construction decision shall be made according to the prescribed forms.

III. MANAGEMENT OF PROJECTS' CONSTRUCTION QUALITY

1. The projects' construction quality shall be controlled in accordance with the provisions of the "Regulation on the Management of Projects' Construction Quality" issued together with Decision No.498/BXD-GD of September 18, 1996 of the Minister of Construction.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



2. Assignment of State responsibility for the control of the project's construction quality:

- The State Department for Examination of the Project's Construction Quality under the Ministry of Construction shall assist the Minister of Construction in exercising uniform State control of the project's construction quality and directly appraise the construction quality of Group A projects.

- The Construction Services of the provinces and cities directly under the Central Government shall assist the presidents of the provincial/municipal People's Committees in exercising uniform State control of the construction quality of the projects on the territory of their localities and directly appraise the quality of Groups B and C projects.

When the B.O.T. enterprise organizes the testing on completion of the whole project before putting it into use, the above-said State management agency responsible for the project's construction quality shall have to inspect the observance of the regulations on the test on completion and shall be entitled to request the B.O.T. enterprise to overcome errors when detected.

3. Within 3 months after the test on completion of the whole project, the B.O.T. enterprise shall have to complete two sets of dossier on the completion of the project, one of which shall be kept by itself and the other shall be sent to the archive agency in accordance with the State's regulations on archives.

IV. IMPLEMENTATION PROVISIONS

1. This Circular takes effect 15 days after its signing;

2. The other provisions on the management of investment and construction related to domestic investment in the form of B.O.T. contracts that are not provided for in this Circular shall be applied in accordance with current laws;

3. The ministries, the ministerial-level agencies and the agencies attached to the Government, the People's Committees of the provinces and cities directly under the Central Government, the State agencies competent to sign B.O.T. contracts shall, within their functions and powers, have to provide guidance and implement this Circular.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



 

 

THE MINISTER OF CONSTRUCTION




Ngo Xuan Loc

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Thông tư 06/1997/TT-BXD hướng dẫn quản lý xây dựng trong việc thực hiện "Quy chế đầu tư theo hình thức hợp đồng Xây dựng- Kinh doanh-chuyển giao (B.O.T) áp dụng cho đầu tư trong nước" kèm theo Nghị định 77/CP-1997 do Bộ Xây dựng ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


5.432

DMCA.com Protection Status
IP: 18.222.69.152
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!