Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 28/TB-BGTVT Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải Người ký: Nguyễn Văn Công
Ngày ban hành: 25/01/2008 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------

Số: 28/TB-BGTVT

Hà Nội, ngày 25 tháng 01 năm 2008

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA BỘ TRƯỞNG HỒ NGHĨA DŨNG TẠI HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2007 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ KẾ HOẠCH NĂM 2008 CỦA BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Ngày 12/01/2008 tại Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2007 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2008. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành giao thông vận tải; đại diện lãnh đạo các Sở Giao thông vận tải, Giao thông công chính trong cả nước; đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành, đoàn thể trung ương và địa phương; đại diện lãnh đạo một số hội, hiệp hội trong lĩnh vực giao thông vận tải và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Hội nghị tổng kết công tác năm 2007 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2008 của Bộ Giao thông vận tải vinh dự được đón tiếp Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, thay mặt Chính phủ đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe “Báo cáo tổng kết công tác năm 2007 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2008” do Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức trình bày; ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và ý kiến tham luận của một số đại biểu đại diện các lĩnh vực của Ngành.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng thay mặt lãnh đạo Bộ đã đánh giá năm 2007 là một năm có nhiều khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ kế hoạch của ngành giao thông vận tải, thiên tai, bão lũ liên tiếp xảy ra gây thiệt hại nặng nề đối với hạ tầng giao thông; giá cả các loại nguyên vật liệu chủ yếu (vật liệu xây dựng, xăng dầu, nhựa đường…) tăng liên tục ảnh hưởng lớn đến lĩnh vực vận tải và đầu tư xây dựng cơ bản; nhiều văn bản mới ban hành nhưng thiếu đồng bộ, thống nhất, chưa phù hợp với thực tế trong quá trình áp dụng; khó khăn về tài chính của các doanh nghiệp xây dựng giao thông kéo dài vẫn chưa có biện pháp hữu hiệu để giải quyết. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, lãnh đạo Bộ GTVT cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, lao động ngành GTVT đã có nhiều cố gắng vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ: công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đã kiềm chế và giảm được tốc độ gia tăng tai nạn giao thông, quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy đã được người dân đồng tình ủng hộ, chấp hành nghiêm túc trên phạm vi toàn quốc; vận tải hàng hóa và vận tải hành khách được nâng cao cả về sản lượng và chất lượng dịch vụ, đáp ứng được nhu cầu vận tải trong và ngoài nước, giá cước vận tải trên thị trường tương đối ổn định; công nghiệp giao thông vận tải tăng trưởng cao, góp phần quan trọng phát triển công nghiệp chung của cả nước; hoàn thành đưa vào khai thác nhiều công trình hạ tầng giao thông, hoàn thành phần lớn công tác chuẩn bị đầu tư các dự án trọng điểm và tích cực mở rộng các hình thức huy động vốn, kiên trì kiến nghị và đã được Chính phủ tháo gỡ hàng loạt những vướng mắc về thể chế chính sách tạo tiền đề triển khai đồng loạt và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trong năm 2008.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai nghiêm túc những nhiệm vụ kế hoạch đã nêu trong Báo cáo, đồng thời nhấn mạnh một số vấn đề sau:

1. Công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, hoàn thiện thể chế chính sách và tuyên truyền, phổ biến pháp luật

Các cơ quan, đơn vị theo nhiệm vụ được phân công tập trung thực hiện tốt công tác soạn thảo và ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo Chương trình công tác của Chính phủ và của Bộ GTVT, trọng tâm là xây dựng dự thảo sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) theo đúng tiến độ yêu cầu. Tiếp tục rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý để từng bước bổ sung, Điều chỉnh, hoàn thiện.

Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, mở rộng đối tượng phổ biến và thực hiện thường xuyên, liên tục, đồng thời tăng cường kiểm tra việc thực hiện pháp luật.

2. Công tác quy hoạch

Nâng cao chất lượng xây dựng chiến lược, quy hoạch; kịp thời Điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch cho phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của từng vùng, miền cũng như cả nước; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các đề án quy hoạch mới. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong công tác lập, thẩm định và quản lý thực hiện quy hoạch.

3. Đầu tư xây dựng cơ bản:

Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị đầu tư, nhất là các dự án trọng điểm quốc gia, các dự án cấp thiết để chủ động tìm kiếm nguồn vốn và kịp thời triển khai thực hiện.

Các Chủ đầu tư, các Ban quản lý dự án khẩn trương hoàn thiện thủ tục để khởi công các dự án đã có đủ Điều kiện trong năm 2008: đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Thái Nguyên, Hà Nội - Hải Phòng; cầu Nhật Tân, cầu Đồng Nai; cảng Lạch Huyện, cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong, cảng Thị Vải - Cái Mép; đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 2)…

Tập trung triển khai các cơ chế, chính sách xây dựng cơ bản mới được ban hành đến các chủ thể tham gia các dự án xây dựng giao thông để sớm phát huy hiệu quả các quy định mới trong thực tế. Tiếp tục rà soát các tồn tại, vướng mắc về thủ tục trong quá trình triển khai thực hiện các dự án để báo cáo Chính phủ sửa đổi kịp thời.

Để bảo đảm thực hiện hoàn thành kế hoạch giải ngân năm 2008, trong đó vốn trái phiếu Chính phủ được giao gấp hai lần so với thực hiện của năm 2007, các cơ quan, đơn vị, các chủ đầu tư và các Ban quản lý dự án phải triển khai ngay các giải pháp quyết liệt, nâng cao năng lực, chế độ trách nhiệm, huy động mọi nguồn lực, sử dụng đúng mục đích nguồn vốn của dự án đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân các dự án; phối hợp chặt chẽ với các địa phương để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

4. Đẩy mạnh phát triển vận tải

Để bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân cần nâng cao năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải. Ngoài các doanh nghiệp nhà nước giữ vai trò nòng cốt, tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp cổ phần, doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã tham gia mạnh mẽ hơn. Phát triển các loại hình vận tải phù hợp, vận tải đa phương thức để đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng cao của toàn xã hội và khai thác có hiệu quả hệ thống hạ tầng giao thông hiện có.

5. Phát triển công nghiệp GTVT

Tiếp tục tạo Điều kiện đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng công nghiệp GTVT theo hướng thân thiện với môi trường, gắn với phát triển bền vững, trong đó hai ngành mũi nhọn là công nghiệp đóng tàu và công nghiệp lắp ráp ô tô. Hết sức chú trọng nâng cao chất lượng, đổi mới dây chuyền công nghệ, hạ giá thành sản phẩm, tăng tỷ lệ nội địa hóa đáp ứng nhu cầu hội nhập.

6. Công tác tổ chức cán bộ; đổi mới và phát triển doanh nghiệp

Hoàn thiện về tổ chức và Điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ các cơ quan, đơn vị cho phù hợp với quy định mới của Chính phủ về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, bảo đảm thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước theo luật định. Đồng thời xây dựng kế hoạch đào tạo, phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bảo đảm nhu cầu phát triển mọi lĩnh vực của ngành.

Đẩy nhanh tiến trình thực hiện công tác đổi mới và cổ phần hóa doanh nghiệp, tạo Điều kiện giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đặc biệt là các doanh nghiệp xây dựng công trình. Tiếp tục kiến nghị Chính phủ có các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp. Mặt khác, bản thân các doanh nghiệp cũng phải có kế hoạch đầu tư phát triển, từng bước thoát khỏi tình trạng làm ăn thua lỗ, nợ đọng kéo dài. Nghiên cứu đề án hình thành các tập đoàn mạnh, các tổng công ty mạnh hơn nữa.

7. An toàn giao thông

Tiếp tục triển khai mạnh mẽ Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP của Chính phủ nhằm thực hiện bằng được mục tiêu kiềm chế tai nạn giao thông, đặc biệt giảm số người bị chết vì tai nạn giao thông so với năm trước và khắc phục ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn. Tập trung thực hiện các nhóm giải pháp chính: đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông để nâng cao ý thức, tạo thói quen ứng xử văn minh của người tham gia giao thông; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong việc chấp hành luật lệ giao thông; cải thiện kết cấu hạ tầng, xóa các điểm đen, các điểm nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông, thực hiện kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông; coi trọng công tác quản lý phương tiện, đăng ký, đăng kiểm, kiên quyết loại bỏ các phương tiện hết niên hạn sử dụng, phương tiện không đủ Điều kiện tham gia giao thông theo quy định; tăng cường công tác quản lý về người Điều khiển phương tiện, tiếp tục chấn chỉnh và nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép Điều khiển phương tiện;

Để bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Tết và các ngày lễ lớn, lực lượng thanh tra giao thông từ trung ương tới địa phương phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra kiểm soát, xử lý quyết liệt, ngăn chặn các hiện tượng xe dù, lèn khách, bán khách, phóng nhanh vượt ẩu…

Tổ chức thực hiện: Trên cơ sở Báo cáo triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2008, kết luận tại Hội nghị, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các Sở Giao thông vận tải, Giao thông công chính tổ chức triển khai, tiếp tục gắn với chương trình cải cách hành chính, chương trình phòng, chống tham nhũng, lãng phí và cuộc vận động học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để thực hiện hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2008.

Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ xin thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng (để báo cáo);
- Văn phòng Chính phủ (để báo cáo);
- Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Ngành;
- Liên hiệp các công đoàn ngành GTVT:
- Đảng ủy Cơ quan Bộ GTVT;
- Lưu VT, TH (6b).

TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG




Nguyễn Văn Công

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Thông báo số 28/TB-BGTVT về việc kết luận của Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng tại hội nghị tổng kết công tác năm 2007 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch ngày 25/01/2008 của Bộ Giao thông vận tải do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


3.815

DMCA.com Protection Status
IP: 3.139.70.131
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!