Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Chỉ thị 04/CT-UBND 2015 tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước Hưng Yên

Số hiệu: 04/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Hưng Yên Người ký: Doãn Thế Cường
Ngày ban hành: 28/07/2015 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 04/CT-UBND

Hưng Yên, ngày 28 tháng 7 năm 2015

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRONG CÔNG TÁC CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Những năm vừa qua, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, các ngành tích cực triển khai thực hiện và đã đạt được những kết quả quan trọng; việc ban hành mới các thủ tục hành chính đảm bảo tính hợp pháp, rõ ràng và dễ thực hiện; việc công bố, công khai thủ tục hành chính cơ bản đầy đủ, chính xác; việc rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính góp phần giảm thời gian, đơn giản thủ tục giấy tờ, quy trình thực hiện thủ tục hành chính; việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính ngày càng được cải tiến, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân và doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh vẫn còn những tồn tại, hạn chế: Một số sở, ngành, địa phương chưa coi trọng và nhận thức đúng về tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính nói chung, công tác cải cách thủ tục hành chính nói riêng, chưa kịp thời triển khai các nhiệm vụ về kiểm soát thủ tục hành chính; công bố, công khai thủ tục hành chính chưa đúng thời gian quy định; chưa thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo về tình hình, kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính; còn tình trạng thu thêm giấy tờ, tài liệu ngoài thành phần hồ sơ hoặc giải quyết thủ tục hành chính quá thời hạn định, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân và doanh nghiệp. Những hạn chế nêu trên xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu do người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước chưa quán triệt sâu sắc chỉ đạo tổ chức thực hiện chưa quyết liệt công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị, địa phương được giao phụ trách.

Để thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong việc thực hiện công tác cải cách thủ tục hành; Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2015-2016, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn:

a) Trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu cải cách thủ tục hành chính tại cơ quan, địa phương. Nghiêm túc rà soát, xem xét lại kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại đơn vị, kịp thời chấn chỉnh, rút kinh nghiệm và khắc phục những hạn chế, yếu kém trong thời gian qua.

b) Công bố, công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết đầy đủ, chính xác và đúng thời gian quy định.

c) Tổ chức rà soát, đánh giá các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, trên cơ sở đảm bảo mục tiêu quản lý nhà nước, đề xuất cắt giảm tối đa những thủ tục rườm rà, không cần thiết.

d) Chỉ đạo cán bộ, công chức thực hiện nghiêm quy định về thời gian giải quyết thủ tục hành chính; nghiêm cấm việc thu thêm giấy tờ, tài liệu ngoài thành phần hồ sơ quy định; thực hiện cấp giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả trong giải quyết thủ tục hành chính. Bố trí đội ngũ công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo đủ về số lượng và có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp đáp ứng yêu cầu công việc. Bảo đảm sự ổn định lâu dài và tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính thực hiện nhiệm vụ.

đ) Chủ động kiểm tra và tự kiểm tra về công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các đơn vị thuộc quyền quản lý nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp cán bộ, công chức nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho cá nhân, tổ chức khi giải quyết thủ tục hành chính; tăng cường phối hợp giữa các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

e) Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh định kỳ 6 tháng tổ chức đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính để nắm bắt và kịp thời có biện pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn.

g) Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo về tình hình, kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính, gửi Sở Tư pháp để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Tư pháp theo đúng quy định.

2. Giám đốc Sở Tư pháp có trách nhiệm tăng cường chức năng quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính; thống nhất tổ chức thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh và tập trung chỉ đạo thực hiện những nhiệm vụ sau đây:

a) Hướng dẫn, hỗ trợ các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức rà soát, đánh giá sự cần thiết, tính hợp pháp, hợp lý và hiệu quả của thủ tục hành chính, xác định chi phí tuân thủ thủ tục hành chính trong phạm vi quản lý; tổ chức khảo sát, nghiên cứu những mô hình mới, những cách làm hay trong cải cách thủ tục hành chính để đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định triển khai ra diện rộng.

b) Tổ chức kiểm tra, theo dõi, tổng hợp kết quả, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kịp thời xử lý những cơ quan, đơn vị, địa phương để xảy ra tình trạng chậm công bố, công khai, niêm yết thủ tục hành chính hoặc thiếu trách nhiệm, gây phiền hà trong giải quyết thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức. Ngoài việc xử lý trách nhiệm cán bộ, công chức trực tiếp làm nhiệm vụ; thủ trưởng cơ quan, đơn vị để xảy ra tình trạng trên phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm với tư cách người đứng đầu cơ quan, đơn vị và thực hiện việc xin lỗi cá nhân, tổ chức theo quy định tại Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương.

c) Phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành kiểm soát việc ban hành mới các thủ tục hành chính, nhằm bảo đảm chỉ ban hành những thủ tục hành chính thật sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp và có chi phí tuân thủ thấp nhất, cương quyết loại bỏ những thủ tục hành chính không cần thiết, gây khó khăn, phiền hà cho cá nhân, tổ chức, lãng phí cho xã hội.

d) Chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tấn, báo, đài đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông về cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

3. Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Tư pháp và các cơ quan liên quan hướng dẫn, chỉ đạo đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức triển khai đồng bộ, thống nhất cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cấp chính quyền địa phương.

4. Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Tư pháp và Giám đốc Sở Nội vụ chỉ đạo, hướng dẫn các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

5. Giám đốc Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu trình Ủy ban nhân dân tỉnh bảo đảm kinh phí để triển khai các hoạt động cải cách thủ tục hành chính.

6. Giao Giám đốc Sở Tư pháp trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Chỉ thị này; phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh định kỳ 6 tháng tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. Kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính là cơ sở để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

Yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Chỉ thị này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Doãn Thế Cường

 

 

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Chỉ thị 04/CT-UBND ngày 28/07/2015 về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong công tác cải cách thủ tục hành chính do tỉnh Hưng Yên ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


3.709

DMCA.com Protection Status
IP: 3.129.249.105
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!