Chữa bệnh vượt tuyến được thanh toán 40% chi phí

23/01/2015 10:45 AM

Con ông Bùi Văn Khanh sinh tháng 9/2014. Vừa qua, con ông bị viêm phổi, gia đình đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương. Khi làm thủ tục nhập viện, ông Khanh đã xuất trình thẻ BHYT của con, nhưng không có giấy chuyển viện.

Theo trả lời của nhân viên y tế, con ông Khanh không có giấy chuyển viện nên không được hưởng quyền lợi BHYT. Ông Khanh hỏi, như vậy có đúng không?

BHXH Việt Nam trả lời vấn đề ông Khanh hỏi như sau:

Theo quy định của Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT, từ  năm 2015 người có thẻ BHYT đi khám, chữa bệnh vượt tuyến, điều trị tại Bệnh viện tuyến Trung ương, có xuất trình thẻ BHYT sẽ được quỹ BHYT thanh toán 40% chi phí khám, chữa bệnh trong phạm vi và mức hưởng BHYT.

Như vậy, nếu con của ông Khanh vào điều trị nội trú tại Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ được quỹ BHYT thanh toán 40% chi phí điều trị trong phạm vi hưởng BHYT. Nhân viên y tế trả lời không được hưởng BHYT là không đúng quy định.

Trường hợp gia đình ông Khanh đã nộp viện phí cho con thì gia đình mang hóa đơn, chứng từ thu viện phí đến cơ quan BHXH nơi phát hành thẻ BHYT cho con ông để làm thủ tục thanh toán trực tiếp 40% chi phí điều trị theo quy định.  

Theo chinhphu.vn

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 7,283

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn