Công an Tân Bình bác đơn bà Ngọt, giao trả 5 triệu yen cho chị ve chai

19/05/2015 15:39 PM

Chiều 19-5, Công an Tân Bình (TP.HCM) cho biết vừa có thông báo bác đơn của bà Ngọt về việc yêu cầu xác nhận bà là chủ sở hữu 5 triệu Yên do chị Hồng ve chai nhặt được trong thùng loa cũ.

Đầu giờ chiều ngày 19-5, Công an quận Tân Bình đã mời chị ve chai Huỳnh Thị Ánh Hồng và đại diện luật sư đến làm việc. Tại đây, đại diện công an quận Tân Bình khẳng định đã bác đơn của bà Phạm Thị Ngọt và khẳng định số tiền 5 triệu Yen sẽ được giao cho chị Hồng.

Tuy nhiên, dothiếu các hướng dẫn cụ thể, hiện công an quận Tân Bình đang gặp lúng túng trong việc giao trả lại số tiền cho chị Hồng.

Đại diện Công an quận cho biết sẽ lập hội đồng tư vấn, có sự tham gia của Công an quận để xem xét cách thức trả, thời gian giao trả tiền cho chị Hồng.

Liên quan đến khiếu nại của chị Hồng, Công an quận Tân Bình cho biết đang tập trung xem xét việc giao trả lại tiền nên tạm thời chưa xem xét.

Luật sư Hà Hải, người bảo vệ miễn phí cho chị Hồng cho biết, Công an quận đã vận dụng khoản 2, điều 239 Bộ luật Dân sự. Luật đã quy định rõ, sau một năm đăng tin thông báo nhưng không ai đến nhận và không có tranh chấp (yếu tố tranh chấp được loại, khi công an quận bác đơn của bà Ngọt) thì số tiền này thuộc về chị ve chai.

Luật đã quy định rõ nên luật sư Hải đề nghị công an sớm giao số tiền trên cho chị ve chai nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Trước đề nghị này, Công an quận Tân Bình cho biết sẽ giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Nhóm PV

Theo Pháp luật TP.HCM

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 7,484

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn