Chủ tịch huyện: Chúng tôi ăn cơm chứ không...nhậu!

28/03/2015 14:20 PM

Chủ tịch huyện Quảng Điền (Huế), phủ nhận chuyện ăn nhậu tại UBND xã khi dân chạy lũ, nhưng vỏ lon bia đầy sàn...

Vỏ lon bia nằm vương vãi khắp phòng, nhưng Chủ tịch huyện, ông Hồ Quang Minh nói không có chuyện...nhậu

Ông Hồ Quang Minh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền, cho biết: Tỉnh TT.Huế đã chọn xã Quảng Thành để tổ chức Đại hội đảng bộ điểm. Trong đó có lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện cùng Bí thư các xã về dự để rút kinh nghiệm, tiến tới trển khai tại tất cả các đảng bộ xã. Sau đó tối qua có tổ chức ăn cơm bữa tối, chứ không có nhậu linh đình.

Tuy nhiên, phóng viên Báo Giao thông chứng kiến và có ghi lại hình ảnh, trong UBND xã Quảng Thành tối qua có nhậu. Trong  khi đó lũ vẫn đang lên phủ trắng những cánh đồng lúa đang ôm đòng. Và sáng nay vỏ lon bia còn vứt tràn lan trong hội trường UBND xã Quảng Thành.

Nhìn hình ảnh này mấy ai dám tin là không có uống rượu bia

6h sáng 28/3, P/v Báo Giao thông tiếp tục "thăm lũ" tại huyện Quảng Điền, TT-Huế, tận mắt chứng kiến "bãi chiến trường" sau cuộc nhậu đêm qua của cán bộ xã Quảng Thành trong khi dân ngác ngơ chạy lũ do thủy điện xả lũ không thông báo trước.

Như Báo Giao thông đã có bài phản ánh, đêm 27/3, tại trụ sở UBND xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền, TT-Huế có tới gần chục ô tô đậu ngoài sân. Còn tại hội trường UBND có rất nhiều người đang chúc tụng "chén chú chén anh".

Người dân sinh sống đối diện UBND xã Quảng Thành phàn nàn với PV: "Người dân xã Quảng An đang đứng ngồi không yên vì lụt mất lúa, mất hoa màu. Còn trụ sở UBND xã Quảng Thành, các cán bộ lại vô tư liên hoan. Thật là khó hiểu"!

Còn về việc xả đập nhành sông Bồ tại Quảng Thành, trước tình hình cấp bách thủy điện vẫn đang xả lũ, qua báo chí phản ánh, sáng nay chính Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo, phải xả đập để cứu lúa cho dân.

10h, ngày 28/3, P/v Báo Giao thông đã chứng kiến việc xả đập tại nhánh sông Bồ qua xã Quảng Thành đã được phá để xả nước cứu lúa cho dân.

Người dân vui mừng chứng kiến cảnh xả đập

Tại đây, một người dân xã Quảng Thành cho biết: Nhà tôi gần đập, đêm qua nước lên lênh láng cả nền nhà, cả đêm không sao ngủ được. Cứ nghĩ đến cảnh hơn 1ha lúa đang chìm trong biển nước mà thấy sốt ruột. Bây giờ xả đập cũng thấy mừng. Nhưng đập chỉ được xả khoảng rộng 5m việc thoát nước cũng rất chập, không đảm bảo được việc cấp bách là cứu lúa.

Phóng viên báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin từ vùng lũ...

Văn Tư

Theo Báo Giao Thông

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,897

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn