Bắt đầu tiếp sức người lao động tại các bến xe

06/03/2015 14:48 PM

Ngày 5-3, chương trình “Tiếp sức người lao động” đã ra quân tại bốn bến xe Miền Đông, Miền Tây, An Sương, Ngã Tư Ga.

Chương trình do Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên (YES Center, thuộc Thành đoàn TP.HCM), báo Tuổi Trẻ, Đoàn Tổng công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn - TNHH MTV và các quận, huyện đoàn: 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Hóc Môn tổ chức

Lê Hoàng Phương (quê Cà Mau) nhờ chương trình “Tiếp sức người lao động” đã tìm được việc làm tại một xưởng dệt ở Q.Tân Bình, TP.HCM - Ảnh: H.Khoa

Cùng ngày, YES Center đã tổ chức hội nghị giới thiệu các hoạt động hỗ trợ và khởi động chương trình “Tiếp sức người lao động” năm 2015.

Ngay sau hội nghị, các đội hình tình nguyện “Tiếp sức người lao động” đã di chuyển về bốn bến xe Miền Đông, Miền Tây, An Sương, Ngã Tư Ga để bắt đầu tiếp sức người lao động.

Theo ghi nhận, tại các văn phòng tiếp sức ở các bến xe, các bảng thông tin tuyển dụng đều được dựng lên trước cửa văn phòng, với số lượng ngành nghề tuyển dụng khá đa dạng ở nhiều trình độ khác nhau. Lực lượng tình nguyện viên cũng đã túc trực sẵn để hỗ trợ người lao động.

Tại bến xe An Sương, anh Nguyễn Tài Minh Nhật, phụ trách văn phòng, cho biết mỗi ngày sẽ có 20 tình nguyện viên chia thành hai ca túc trực ở bến xe, tiếp cận những người đi tìm việc để tư vấn việc làm, phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn các tuyến xe buýt nhằm giúp người lao động ở quê lên thành phố tìm việc tránh bị các “cò” việc làm lừa đảo.

Đầu giờ chiều 5-3, khi văn phòng tiếp sức người lao động tại bến xe An Sương vừa mở cửa, một thanh niên mang balô vào nhờ giới thiệu nơi nào tuyển người đứng máy dệt.

Anh cho biết tên là Lê Hoàng Phương, sinh năm 1993, quê Cà Mau. Phương bảo trước đây đi làm cho một công ty may nhưng lương thấp quá.

Ngay lập tức, anh Phương được các tình nguyện viên ở đây giới thiệu đến một công ty ở P.11, Q.Tân Bình. Anh Phương liền mang giấy giới thiệu của văn phòng tiếp sức đến công ty này nhận việc.

Trao đổi nhanh với chúng tôi, Phương vui mừng cho biết: “Thấy ở đây treo bảng giới thiệu việc làm miễn phí nên tôi vào nhờ giới thiệu. Ngay lần đầu là có việc làm luôn. Tôi được chủ doanh nghiệp thỏa thuận trả với mức lương 2,8 triệu đồng/tháng, tiền chuyên cần 1 triệu đồng/tháng”.

Trong khi đó, anh Đỗ Đức Chính, phụ trách văn phòng tiếp sức người lao động tại bến xe Miền Đông, cũng thông tin công tác tiếp sức tại đây đã bắt đầu. Mỗi ca trực sẽ có khoảng 10-15 tình nguyện viên hỗ trợ người tìm việc. Tại hai bến xe Miền Tây, Ngã Tư Ga, hoạt động tiếp sức người lao động cũng đã bắt đầu.

QUANG PHƯƠNG

Theo Tuổi Trẻ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,780

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn