Doanh nghiệp Nhật muốn đầu tư không gian ngầm trung tâm TP.HCM

06/03/2015 09:49 AM

Doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư xây dựng không gian ngầm tại hai nhà ga hai đầu của tuyến đường sắt số 1 (gồm nhà ga chợ Bến Thành, nhà ga Suối Tiên).

Chủ tịch UBND TP.HCM tạ buổi tiếp chuyện công sứ Đại sứ quán Nhật tại VN -  Ảnh: N.Bình

Chiều 5-3, tại buổi tiếp chuyện của chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại VN, ông Katsuro Nagai cho biết doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư vào dự án phát triển, xây dựng không gian ngầm tại hai nhà ga thuộc hai đầu của tuyến đường sắt số 1 gồm nhà ga chợ Bến Thành (Q.1) và nhà ga Suối Tiên.

Theo ông Katsuro Nagai hiện nay công ty Tokyu đã liên kết với một công ty VN để có những đề xuất về công tác phát triển khu vực xung quanh ga Suối Tiên.

Tại khu vực nhà ga Bến Thành và dọc đường Lê Lợi, một nhà đầu tư Nhật Bản cũng xin đăng ký tham gia với hình thức hợp tác công tư PPP với hướng góp vốn 30%, phần còn lại thành phố sẽ vay vốn ODA từ Nhật Bản.

“Nếu các doanh nghiệp Nhật Bản có thể tham gia vào quá trình phát triển khu mua sắm dưới lòng đất của TP thì sẽ cố gắng vận dụng những kinh nghiệm, kỹ thuật Nhật Bản, đóng góp vào phát triển đô thị chung của thành phố”, ông Katsuro Nagai nói.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân khẳng định TP luôn ưu tiên và mong muốn các nhà đầu tư Nhật Bản tham gia vào những dự án phát triển cơ sở hạ tầng của thành phố một cách nghiêm túc và có trách nhiệm.

N.BÌNH

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,445

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn