Trực thăng quân sự rơi ở TP HCM, 4 chiến sĩ hy sinh

28/01/2015 12:06 PM

Sáng 28/1, một chiếc trực thăng quân sự đang bay huấn luyện thì mất liên lạc. Gần 2 giờ sau, máy bay được phát hiện rơi ở một nông trường thuộc huyện Bình Chánh.

Trao đổi với VnExpress, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tham mưu trưởng Quân đội Việt Nam cho biết, 4 người trên trực thăng đã hy sinh. Các chiến sĩ đều thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân.

Hơn 7h sáng nay, chiếc trực thăng quân sự UH 1 cất cánh từ Tân Sơn Nhất, bay huấn luyện. Khoảng 8 phút sau khi rời sân bay, máy bay mất liên lạc tại huyện Bình Chánh. Trên trực thăng có 4 người bao gồm cả tổ lái.

Mọi ngả đường dẫn vào khu vực máy bay rơi đều bị phong tỏa. Ảnh: An Nhơn.

Theo ông Phạm Văn Tươi, Chủ tịch huyện Bình Chánh, địa phương đã triển khai toàn bộ lực lượng tìm kiếm ngay sau khi nhận được thông tin. "Hiện đã phát hiện máy bay rơi ở khu vực nông trường Phạm Văn Hai", ông Tươi nói.

Rất nhiều lực lượng của TP HCM đã tham gia vào công tác tìm kiếm cứu hộ. Bộ Quốc phòng điều động trực thăng tiếp cận hiện trường.

Bà Loan, người dân xã Phạm Văn Hai cho biết, khoảng hơn 7h, bà nghe tiếng động rất lớn ở gần kênh Xáng, khu vực sau dãy nhà xưởng của nông trường Phạm Văn Hai. "Sau đó, khói bốc rất cao, mù mịt cả khoảng trời", bà Loan nói.

Lối mòn dẫn vào rừng tràm - hiện trường máy bay rơi còn khoảng 2 km nữa. Ảnh: Quốc Thắng.

Còn ông Nghê (61 tuổi) cho hay, sáng nay ông vào nông trường làm việc như bình thường thì thấy chiếc trực thăng màu xám bay lượn nhiều vòng trên trời. Do đây là khu vực thường xuyên có máy bay bay qua nên ông không để ý. “Sau đó tui nghe tiếng ‘ầm, ầm’ rất lớn, không phải tiếng nổ. Ngạc nhiên lắm nhưng tui cũng không để ý vì chẳng nhìn thấy gì khác thường. Đây là khu vực rừng tràm rậm rạp, cây cao 5-6 mét nên rất khó nhìn xung quanh”, nông dân này nói.

Hàng ngàn người gồm lực lượng cảnh sát, bộ đội, cứu hộ... được huy động phong tỏa khu vực rộng lớn với bán kính 3 km. Mọi ngả đường dẫn vào nơi máy bay rơi đều được bảo vệ nghiêm ngặt. Rất nhiều xe cứu thương cũng được điều động.

Khu vực nơi trực thăng mất liên lạc (khoanh đỏ).

UH-1 Iroquois là loại máy bay trực thăng quân sự đa năng do hãng Bell chế tạo. UH-1 rất nổi tiếng và được coi là một trong những biểu tượng của chiến tranh Việt Nam, được biết dưới tên dùng trong Thủy quân lục chiến Mỹ là Huey.

Máy bay UH 1 có kíp lái 1 - 4 người; dài 17,4 m; cao 4,39 m; trọng lượng rỗng 2.365 kg, có tải 4.100 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 4.309 kg. Máy bay có tốc độ tối đa 217 km/h, tầm bay chuyển sân 507 km, trần bay 5.910 m, sức chứa 14 người. 

Nhóm phóng viên

Theo Vnexpress

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,993

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn