Bộ GD-ĐT cung cấp sai thông tin đơn vị cấp chứng chỉ IELTS

21/10/2014 14:30 PM

Nhiều học sinh tỏ ra hoang mang khi công văn của Bộ GD-ĐT xác nhận cả ba loại chứng chỉ TOEFL, TOEIC và IELTS đều có thể được cung cấp từ một đơn vị là Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ ETS.

Thông tin từ công văn này hoàn toàn khác với nhận thức lâu nay về các chứng chỉ này khi IELTS vẫn được biết đến là hệ thống bài thi được cung cấp bởi Hội đồng Anh, tổ chức giáo dục IDP Education.

Ngày 20-10, IIG VN - đại diện quốc gia của ETS tại VN - xác nhận ETS chỉ cung cấp hệ thống bài thi ngoại ngữ TOEIC, TOEFL, hoàn toàn không cung cấp bài thi IELTS. Ngoài ra, nhiều chuyên gia cũng đánh giá mức IELTS 3,5 điểm là thấp, chưa thật sự phù hợp với đặc cách mà Bộ GD-ĐT dành cho thí sinh đạt mức điểm này là được miễn thi ngoại ngữ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết ông đã yêu cầu bộ phận soạn thảo điều chỉnh một số nội dung của công văn về “miễn thi môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT năm 2015”, trong đó có chi tiết chưa chính xác liên quan đến đơn vị cấp chứng chỉ IELTS.

NGỌC HÀ - VĨNH HÀ

Theo Tuổi Trẻ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,893

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn