Bộ Y tế ra khuyến cáo về virus Ebola

01/08/2014 15:31 PM

Tính từ tháng 12/2013 đến 7/2014, trên thế giới đã ghi nhận 1.201 trường hợp nhiễm virus Ebola, trong đó đã có 672 trường hợp tử vong tại 3 nước vùng Tây Phi.

Cụ thể, nước Guinea ghi nhận 427 trường hợp tử vong, Liberia 249 trường hợp và Sierra Leone 525 trường hợp.

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh này tại các nước vùng Tây Phi và nguy cơ dịch bệnh có thể lây lan, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã cung cấp thông tin và đưa ra khuyến cáo một số biện pháp để người dân chủ động phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, Cục Y tế dự phòng cho biết, bệnh Sốt xuất huyết do virus Ebola là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, nguy hiểm.

Virus Ebola lây sang người thông qua tiếp xúc với máu, chất tiết, bộ phận cơ thể hoặc dịch thể khác của người, động vật bị nhiễm bệnh.

Các triệu chứng khi nhiễm virus Ebola gồm: Sốt, mệt mỏi, đau cơ, đau đầu, đau họng hoặc có thể có nôn, tiêu chảy, phát ban, chảy máu.

Những người có khả năng mắc cao là những người có tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết của người hoặc động vật bị bệnh.

Hiện nay, bệnh Sốt xuất huyết do virus Ebola chưa có vaccine dự phòng. Vì vậy, để chủ động phòng bệnh, người dân cần thực hiện vệ sinh cá nhân (rửa tay bằng xà phòng, chất sát khuẩn…), tránh tiếp xúc trực tiếp với máu, dịch tiết của người, động vật nhiễm bệnh; không cầm/nắm các vật có thể đã tiếp xúc với máu, dịch tiết của người, động vật nhiễm bệnh trước đó.

Nếu ai đang ở vùng có dịch mà xuất hiện các triệu chứng: Sốt, đau đầu, đau họng, tiêu chảy, nôn, đau dạ dày, phát ban, đỏ mắt thì cần đến ngay các cơ sở y tế để có biện pháp xử trí kịp thời.

Thúy Hà

Theo Báo điện tử Chính phủ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,926

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn