Bộ trưởng Bộ Y tế sẽ không đăng đàn trả lời chất vấn

14/11/2013 08:37 AM

4 trong 5 người đứng đầu các bộ, ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Khoa học, công nghệ và Môi trường; Thông tin và Truyền thông; Nội vụ và Tòa án Nhân dân Tối cao sẽ được chọn để trả lời chất vấn tại kỳ họp lần này - Phó Chủ nhiệm Văn phòng QH Nguyễn Thanh Hải cho biết. Và Bộ trưởng Bộ Y tế sẽ tiếp tục không đăng đàn trả lời chất vấn tại kỳ họp này.

Theo bà Nguyễn Thanh Hải, quá trình trao đổi với một số ĐBQH thấy rằng các vấn đề đại biểu cũng như người dân quan tâm đang nổi cộm, tập trung ở một số lĩnh vực như: Nông nghiệp, tòa án, thông tin và truyền thông, khoa học công nghệ và việc thi tuyển công chức của ngành nội vụ.      

Cách thức lựa chọn các vị bộ trưởng trả lời chất vấn là “căn cứ vào số lượng câu hỏi chất vấn để chọn ra 4 vị bộ trưởng đăng đàn tại kỳ họp lần này, và vẫn phải đợi kết quả chính xác là 4 bộ trưởng ngành nào được quan tâm nhiều nhất sẽ đăng đàn”.

Bà Hải giải thích quy trình là căn cứ vào các chất vấn mà các ĐBQH gửi đến, sau đó Đoàn thư ký sẽ tập hợp, trình ra thì số lượng là bao nhiêu ý kiến thiên về các lĩnh vực nào. Sau đó, trong 5 bộ trưởng đó, ai nhận được nhiều câu hỏi nhất thì sẽ được lựa chọn để trả lời chất vấn.

Thưa bà, đến nay các ĐBQH tập trung vào lĩnh vực nào nhiều nhất?

- Nhìn chung trong thời gian vừa qua, có một số vấn đề liên quan đến tòa án được các đại biểu quan tâm, kể cả báo cáo của Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao và thực tiễn xét xử một số vụ án.

Ngoài ra, cũng có một số lĩnh vực khác như nông nghiệp, cụ thể là định hướng quy hoạch giống cây trồng. Đây là lĩnh vực có lượng cử tri là nông dân -chiếm tỉ lệ cao trong dân số của nước ta - quan tâm.

Đặc biệt trong năm vừa qua, do khủng hoảng về kinh tế, lĩnh vực nông nghiệp, lao động dôi dư nên vấn đề này sẽ được đặc biệt chú ý.

Còn lĩnh vực nữa liên quan tới thông tin truyền thông cũng được các đại biểu hết sức quan tâm, đây là vấn đề mới liên quan tới an ninh, giáo dục, văn hóa đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

Kỳ họp lần này, ngoài 4 người đứng đầu các bộ, ngành thì sẽ có 1 Phó Thủ tướng trả lời chất vấn về việc thực hiện nghị quyết chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội.

- Xin trân trọng cảm ơn bà! 

Anh Đào ghi

Theo Lao động

Phó Thủ tướng sẽ trả lời các chất vấn về giáo dục và y tế

“Phó Thủ tướng sẽ trả lời trong vòng nửa ngày, tất nhiên là sẽ không thể đáp ứng được tất cả các câu hỏi của các đại biểu. Tuy nhiên, chắc chắn vấn đề giáo dục và y tế cũng sẽ được đưa ra vì tại Nghị quyết của kỳ họp Quốc hội trước thì Phó Thủ tướng đã đăng đàn, trả lời chất vấn và đã có lời hứa”. (Phó Chủ nhiệm Văn phòng QH Nguyễn Thanh Hải)

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,337

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn